menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Cổ phiếu hãng công nghệ Indonesia tăng 10.000%

Kể từ khi IPO hồi đầu năm, cổ phiếu của hãng cung cấp dịch vụ dữ liệu đám mây DCI Indonesia đã tăng hơn 100 lần.

Cổ phiếu DCI Indonesia đã tăng 10.852% kể từ sau vụ thương IPO trị giá 150 tỷ rupiah (10,5 triệu USD) ngày 6/1. Phong độ này giúp DCI trở thành công ty có cổ phiếu tăng giá hàng đầu trên thị trường chứng khoán Indonesia và đóng góp lớn thứ hai vào mức tăng 12% của chỉ số Jakarta Composite trong năm nay.

Số liệu ấn tượng của DCI là một ví dụ về cơn sốt giao dịch cổ phiếu công nghệ tại Indonesia trong năm nay. Chỉ số theo dõi riêng các cổ phiếu công nghệ đã tăng gần 4 lần kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 1/2021. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng vì lượng giao dịch của các cổ phiếu này không nhiều và thiếu nghiên cứu của các hãng môi giới chứng khoán.

Cổ phiếu hãng công nghệ Indonesia tăng 10.000%

Diễn biến giá cổ phiếu DCI (màu đen) và chỉ số Jakarta Composite (màu đỏ). Đồ họa: Bloomberg

"Ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu được hưởng lợi từ sự bùng nổ thương mại điện tử và kinh tế kỹ thuật số ở Indonesia", Henry Wibowo - Trưởng bộ phận nghiên cứu tại JP Morgan Sekuritas Indonesia đánh giá. Tuy nhiên, ông lưu ý đánh giá của mình không bao gồm DCI và cho rằng cổ phiếu công ty này "không có tính thanh khoản".

Tỷ phú Indonesia Anthoni Salim sở hữu 11% DCI. Ông có đế chế kinh doanh trải dài từ thực phẩm, viễn thông đến bất động sản. Nhà phân tích Victoria Venny của MNC Securities cho biết cổ phiếu công nghệ tăng mạnh là do "đồn đoán về mức tăng trưởng EPS (lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu) cao".

Cổ phiếu DCI tăng quá mạnh khiến mã này bị đình chỉ giao dịch định kỳ. Đầu năm nay, giới chức cũng mở cuộc điều tra đối với công ty về khả năng thao túng.

Đến nay, Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia cho biết đã hoàn thành cuộc điều tra nhưng không nêu thêm kết quả chi tiết. Trong khi đó, Nicholas Suharsono, Đại diện của DCI thì tuyên bố "Dựa trên kết quả thanh tra sàn giao dịch chứng khoán, không có dấu hiệu cho thấy công ty có bất kỳ vi phạm nào".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại