menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Cổ phiếu GameStop bất ngờ tăng gấp đôi, “cơn điên” trở lại?

Cơn điên GameStop chính thức trở lại

Giá cổ phiếu GameStop tăng gấp hơn hai lần trong phiên ngày thứ Tư (24/2), gây ngạc nhiên cho nhiều người

Giá cổ phiếu GameStop tăng gấp hơn hai lần trong phiên ngày thứ Tư (24/2), gây ngạc nhiên cho những ai nghĩ rằng cổ phiếu của công ty bán lẻ game này sẽ ổn định sau những phiên điều trần gần đây tại Quốc hội Mỹ.

Hồi tháng 1, biến động dữ dội của cổ phiếu GameStop đã trở thành một hiện tượng ở Phố Wall, khi lực lượng nhà đầu tư cá nhân tập hơn trên diễn đàn Reddit giằng co với các quỹ đầu cơ lớn. Nhằm ngăn chặn rủi ro mà hiện tượng này đặt ra đối với toàn thị trường, Quốc hội Mỹ đã tiến hành những phiên điều trần với sự tham gia của các bên liên quan.

Sau khi tăng 103% trong phiên chính của ngày thứ Tư, cổ phiếu GameStop tiếp tục tăng thêm 60% trong phiên ngoài giờ. Cổ phiếu này bất ngờ "bốc đầu" trong phiên chiều dù không có một chất xúc tác cụ thể nào, và sau đó giao dịch bị ngưng trệ ở nhiều thời điểm.

Các nhà phân tích theo dõi GameStop không thể đưa ra một lý do chắc chắn nào cho cú tăng này, thay vào đó đưa ra nhiều cách lý giải khác nhau, bao gồm một động thái thay đổi nhân sự của công ty.

"GameStop vừa công bố Giám đốc tài chính (CFO) từ chức vào đêm qua. Một số người có thể xem đây là một tín hiệu tốt rằng điều này sẽ tạo ra khác biệt tích cực trong nỗ lực của công ty nhằm phát triển bán hàng trực tuyến", nhà phân tích Joseph Feldman thuộc Telsey Advisory Group nhận định.

Thậm chí, nhiều nhà đầu tư trên diễn đàn WallStreetBets thuộc Reddit, nơi tập hợp lực lượng của các nhà đầu tư cá nhân trong chiến dịch gom mua cổ phiếu GameStop hồi tháng 1, cũng ngạc nhiên về cú tăng trên.

"Tại sao cổ phiếu GameStop lại tăng mạnh trở lại như vậy?" một người dùng đặt câu hỏi.

Trong tháng 1, cổ phiếu GameStop tăng hơn 1.600% khi lực lượng nhà đầu tư cá nhân ồ ạt mua cổ phiếu này nhằm "trừng phạt" những quỹ đầu cơ như Melvin Capital - lực lượng đặt cược mạnh vào sự mất giá của GameStop. Melvin Capital cho biết đã lỗ 53% trước khi đóng trạng thái bán khống cổ phiếu GameStop.

Những cổ phiếu tăng giá mạnh cùng hiện tượng GameStop trong tháng 1 cũng leo thang trong phiên chiều ngày 24/1. Cổ phiếu AMC Entertainment tăng 18%, cổ phiếu BlackBerry tăng gần 9%, cổ phiếu Tilray tăng gần 13%...

"Cơn điên" tăng giá cổ phiếu mà lực lượng nhà đầu tư cá nhân tạo ra đã trở thành chủ đề của các cuộc điều trần ở Washington trong tuần trước. Khi điều trần, Keith Grill - một nhà đầu tư có tiếng trên Reddit với biệt danh Roaring Kitty, người đã có nhiều video kêu gọi mua cổ phiếu GameStop - khẳng định ông là một fan hâm một cổ phiếu này.

Sau những cảnh báo của cơ quan chức năng và một số động thái can thiệp của nền tảng giao dịch Robinhood, hiện tượng GameStop đã lắng xuống trong tháng 2. Dù tăng mạnh trở lại phiên ngày 24/2, cổ phiếu này hiện vẫn thấp hơn 74% so với mức kỷ lục thiết lập hôm 27/1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại