menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Cổ phiếu dẫn dắt thị trường

Loại cổ phiếu này là loại cổ phiếu mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng muốn có trong danh mục, tuy nhiên chúng ta đôi khi có trong danh mục rồi nhưng vẫn ném nó đi. Chúng ta cần điều gì để tin rằng nó là một cổ phiếu dẫn dắt.

Đặc điểm để tìm ra các cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Một công ty hàng đầu trong ngành thường đứng vị trí số 1 2 hoặc 3 về doanh số và lợi nhuận cũng như chiếm thị phần lớn trên thị trường.

Giá những cố phiếu dẫn dắt thị trường nằm trong nhóm đắt nhất trong giai đoạn 1 khi thị trường chung bắt đầu tăng giá. Chúng là những cổ phiếu đầu tiên thiết lập đỉnh cao mới.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường có thể tăng giá rất mạnh khi doanh nghiệp đang ở giai đoạn tăng trưởng cao. Các công ty này thường có mức tăng trưởng lợi nhuận từ 20% trở lên.

Sự tăng trưởng tốt nhất là sự tăng trưởng bền vững . Nghĩa là công ty có thị phần lớn trong một ngành đang tăng trưởng mạnh. Thị phần sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty phải lớn tương xứng với quy mô của công ty.

Cách tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt như thế nào?

Dùng bộ lọc, lọc theo các tiêu chí về Doanh thu, lợi nhuận trong vòng 2 năm gần nhất. Kết hợp thêm các chỉ tiêu lọc khác như ROA ROE để tìm ra các công ty có lợi nhuận doanh thu tốt trong 2 năm gần đây, các quý gần đây.

Sau đó xem biểu đồ giá, khi VNINDEX giảm mạnh, cổ phiếu đó có giảm mạnh không, giảm nhiều hơn hay ít hơn VNINDEX, nếu giảm ít hơn VNINDEX thì nó đang khỏe hơn thị trường chung. Các phiên hồi phục của VNINDEX cổ phiếu đó có hồi phục mạnh không? Nếu hồi phục lại nhanh hơn thì cổ phiếu đó đang mạnh hơn thị trường chung.

Cuối cùng lựa chọn cổ phiếu tìm các điểm mua phù hợp để có mức giá đủ tốt để nắm giữ cổ phiếu

#cophieudandatthitruong

#https://www.facebook.com/nhatkychungkhoanhomnay

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại