menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Cổ phiếu chứng khoán đang ở "chân con sóng lớn"

Môi trường lãi suất thấp và câu chuyện nâng hạng thị trường sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy thanh khoản thị trường chứng khoán tăng cao, những phiên tỷ đô sẽ xuất hiện nhiều hơn, từ đó giúp nhóm cổ phiếu chứng khoán “thăng hoa” trong thời gian tới.

Bước sang tháng 3, VN-Index không ngừng đi lên cùng dòng tiền lớn nhen nhóm quay trở lại, kéo theo đó là đà tăng trưởng của nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng hệ thống giao dịch mới KRX sắp được đưa vào vận hành và mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi… sẽ thu hút dòng vốn trong và ngoài nước tham gia, góp phần thúc đẩy thị trường đi lên. Do đó, các chuyên gia tin tưởng thanh khoản vẫn sẽ đạt được những ngưỡng cao hơn trong thời gian tới.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán là nhóm có độ “nhạy” cao với thanh khoản thị trường. Khi TTCK được dòng tiền tìm đến nhiều thì nhóm cổ phiếu chứng khoán lại càng được hưởng lợi.

Thực tế, từ trước đến nay, mỗi khi TTCK có sự thay đổi mới thì thanh khoản của thị trường đều lên. Giai đoạn 2012-2013, khi thực hiện kéo dài thời gian giao dịch, thanh khoản thị trường tăng lên rất cao. Hay giai đoạn triển khai chứng khoán phái sinh, thị trường cũng bùng nổ.

Với hệ thống công nghệ thông tin được phát triển, nhà đầu tư giao dịch thông thoáng, doanh số, thị phần của công ty chứng khoán sẽ tăng trưởng. Vì thế, hệ thống giao dịch mới KRX đang được thị trường đặt nhiều kỳ vọng cho việc kéo thanh khoản tỷ đô xuất hiện nhiều hơn.

Các chuyên gia của VNDIRECT kỳ vọng, năm 2024, giá trị giao dịch bình quân phiên sẽ tăng 25 - 30% so với cùng kỳ, nhờ sự ra mắt hệ thống giao dịch mới và khả năng VN-Index đạt 1.280 - 1.430 điểm trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi.

“Nhóm ngành chứng khoán được hưởng lợi bởi môi trường lãi suất thấp và câu chuyện nâng hạng thị trường”, ông Hồ Sỹ Hoà - Giám đốc nghiên cứu và tư vấn đầu tư DNSE nhận xét.

Thực tế, trong năm 2023, nhóm cổ phiếu chứng khoán đã bắt đầu đi lên khi xu hướng lãi suất bắt đầu giảm. Lãi suất càng giảm, chứng khoán sẽ hưởng lợi nhờ dòng tiền chảy vào, thanh khoản thị trường gia tăng, khối tự doanh các công ty chứng khoán hoạt động hiệu quả hơn.

Không chỉ vậy, giá cổ phiếu chứng khoán đã có những nhịp tăng tương đối mạnh mẽ so với thị trường chung, phản ánh kỳ vọng của thị trường vào việc vận hành hệ thống công nghệ thông tin mới vào cuối năm.

Xu hướng này đã tích cực từ quý IV/2023 và rõ nét hơn trong những tháng đầu năm 2024. Giá trị giao dịch bình quân trong 2 tháng đầu năm 2024 duy trì mức cao, tốt hơn bình quân cả năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.06

+6.15 (+0.49%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại