menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Cổ phiếu chứng khoán có còn hấp dẫn khi VNINDEX giảm sâu?

Trong bất kỳ chu kỳ nào của VNINDEX nhóm chứng khoán luôn đồng hành cùng chỉ số chung. Khi VNINDEX lên nhóm chứng khoán cũng tăng theo. Khi VNINDEX giảm nó cũng giảm theo. Điều đặc biệt nếu các nhà đầu tư theo dõi, khi VNINDEX rơi vào pha giảm thì nhóm chứng khoán cũng về với nền của nó.

VNINDEX đang tạm thời bước bước ra khỏi pha giảm. Bước vào pha hồi phục và đợi phiên bùng nổ theo đà để xác nhận kết thúc pha giảm, bước vào xu hướng hồi phục mạnh.

Trường hợp 1: VNINDEX đi ngang quanh một biên độ trong 4-8 phiên tới. Tức là đi ngang không rõ xu hướng. Lúc này chúng ta không nên mua hay nắm giữ nhóm chứng khoán . Bởi vì đặc điểm của nhóm này sẽ đi theo xu hướng của thị trường chung. Nếu đã đi ngang thì không có sự tăng giá và rất dễ gặp nhịp điều chỉnh tiếp của thị trường chung.

Trường hợp 2: VNINDEX có xuất hiện bùng nổ theo đà. Tức là thị trường chung xác nhận đáy ngắn hạn của thị trường chung. Chỉ số sẽ có xu hướng tiếp cận vùng kháng cự phía trên tại 1300 rồi 1400. Khi đó chúng ta sẽ mua nhóm chứng khoán và canh thoát cổ phiếu tại các vùng kháng cự của VNINDEX.

Nếu rơi vào trường hợp 2. Các bạn có thể mua cổ phiếu nào tăng mạnh nhất nhóm chứng khoán. Bởi vì cổ phiếu mạnh nhất thì lượng cung trên thị trường đã cạn kiệt. Nó cũng sẽ là cổ phiếu mạnh nhất dòng chứng khoán. Lúc này mua cổ phiếu giá cao cũng có thể cho các bạn lợi nhuận cao. Còn cổ phiếu không tăng mạnh nhất là cổ yếu yếu hơn trong dòng.

Nhốm cổ phiếu có thể quan tâm vẫn là đầu ngành như SSI SHS VND

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại