menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Cổ phiếu Alibaba tăng gần 7% khi Jack Ma xuất hiện ở châu Âu và công ty chip mới

Cổ phiếu của Alibaba (NYSE:BABA) tại Hồng Kông đã tăng tới 9% vào thứ Tư sau khi có báo cáo rằng người sáng lập Jack Ma đã đến châu Âu và sau khi công ty phát hành một con chip mới. Cổ phiếu đã đóng cửa cao hơn 6,6%.

Hôm thứ Ba, ấn phẩm East Week có trụ sở tại Hồng Kông đưa tin rằng ông Ma đã đi du lịch Tây Ban Nha vào cuối tuần với những người bạn tỷ phú và đối tác kinh doanh của mình bằng thuyền buồm. Báo cáo trích dẫn một nguồn không thể nêu tên do cân nhắc về tính bảo mật.

Tờ South China Morning Post, công ty thuộc sở hữu của Alibaba, sau đó đã đăng một bài báo đưa tin ông Ma đang ở Tây Ban Nha để tham gia một chuyến nghiên cứu về nông nghiệp và công nghệ liên quan đến các vấn đề môi trường.

Nơi ở của ông Jack Ma đã trở thành chủ đề của cuộc thảo luận gay gắt kể từ khi ông né tránh công chúng vào tháng 10 năm ngoái sau một bài phát biểu trong đó ông có vẻ chỉ trích các cơ quan quản lý Trung Quốc.

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của tập đoàn công nghệ khổng lồ Ant Group của Ma sau đó đã bị đình chỉ. Kể từ đó, lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc cũng chịu sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý.

Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của Alibaba giảm hơn 23% tính đến thời điểm hiện tại.

“Chắc chắn rằng việc Jack Ma không còn mất tích sẽ có tác động ít nhất 10% đến giá cổ phiếu của Alibaba, vì điều đó từ lâu đã là một trong những điều không chắc chắn mà nhiều nhà đầu tư đã nghi ngại về cổ phiếu này”, Tariq Dennison, quản lý tại GFM Asset Management có trụ sở tại Hồng Kông, nói với CNBC.

Vào tháng 1, khi ông Jack Ma xuất hiện trở lại lần đầu tiên kể từ bài phát biểu vào tháng 10, cổ phiếu của Alibaba đã tăng mạnh trong ngày.

Alibaba cũng đã công bố một số tin tức liên quan đến hoạt động kinh doanh dữ liệu đám mây của mình trong tuần này. Hôm thứ Ba, công ty đã tung ra một con chip mới được thiết kế cho các máy chủ nhằm tăng cường khả năng về dịch vụ điện toán đám mây của mình.

Dịch vụ điện toán đám mây được coi là một phần quan trọng trong sự phát triển trong tương lai của Alibaba. Nó hiện chiếm 8% tổng doanh thu của công ty.

Gã khổng lồ về thương mại điện tử cũng cho biết hôm thứ Tư rằng họ có kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu mới ở Hàn Quốc và Thái Lan vào năm tới để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh dữ liệu đám mây ra nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại