menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Có nên nghỉ việc để đầu tư chứng khoán?

Gần đây, trên mạng xã hội, một số người đặt câu hỏi có nên nghỉ việc để đầu tư chứng khoán hay không.

Một ví dụ: “Vốn 50 triệu đồng. Nên đi làm lương 300 ngàn đồng/ngày hay ở nhà chơi chứng khoán kiếm vài triệu đồng/ngày? Chơi chứng khoán có thể xem như một nghề chính được không?”

Vốn 50 triệu, kiếm vài triệu/ngày, liệu có khả thi?

Một số người từng đầu tư chứng khoán bình luận:

- Tính lúc thị trường leo bậc thang thì đúng rồi, mà quên tính lúc thị trường xuống thang máy, hoặc lúc “múa bên trăng” thôi.

- Ngày được 3-4% nhưng chỉ 1 ngày trong tháng thôi.

Hay:

- 50 triệu kiếm sao, mã nào được vài triệu/ngày?

- Bác nào vốn ngần đấy, kiếm được vài triệu/ngày, chỉ em. Ai giúp em ngày kiếm 1% thôi cũng cảm ơn lắm luôn.

- Chắc chắn kiếm được vài triệu/ngày thì chơi tất tay luôn chứ chần chừ gì nữa.

- Nên đi làm còn có tiền mà… gồng lỗ. Cơ hội nhân 5, nhân 10, nhân vài chục như năm ngoái chục năm mới có 1 lần thôi. Nghỉ làm sớm vậy sau này lấy tiền đâu gồng lỗ.

Và những lời khuyên

- Vẫn nên đi làm nhé bạn! Chỉ nên coi chứng khoán là một loại hình tiết kiệm, đừng kỳ vọng quá vào lợi nhuận. Trường hợp 1: Chứng khoán lời , bạn đi làm rất vui vẻ... không đặt nặng vấn đề lương lậu thì tâm lý sẽ thoải mái , tư duy linh hoạt. Trường hợp 2: Chứng khoán lỗ, có thể chỉ lỗ vài hôm hoặc dài hạn... bạn vẫn có nguồn thu nhập từ lương để trang trải chi phí sinh hoạt, áp lực cũng không đến nỗi, quan trọng là giúp đầu óc bạn vẫn còn minh mẫn khi tài khoản khét lẹt.

- Đầu tư chứng khoán chỉ là nghề tay trái thôi, cuộc sống nhiều thứ để lo nên tốt nhất có công việc ổn định để trừ hao cho việc gồng lỗ nha, chứ nghỉ làm mà đầu tư lỗ thì nhảy cầu à.

- Vẫn nên đi làm bình thường. Đang có 2 nguồn thu, tự dưng đi cắt 1 nguồn chi vậy.

- Đi làm thì mới gia tăng vốn mà chơi chứ.

- Tư duy này là tư duy tính gần không tính xa. Nói vậy đủ hiểu nên chọn cái nào rồi.

- Những ngày uptrend thì làm trader, những ngày downtrend thì việc gì 100 ngàn/ngày cũng làm nhé.

Đầu tư chứng khoán có được xem như một nghề chính?

Một nhà đầu tư có thể sống được nhờ vào đầu tư chứng khoán hay không còn phải xem số vốn nhiều hay ít, kiến thức và trải nghiệm trên thị trường.

Chẳng hạn, với số vốn 1 tỷ đồng (đây là phần vốn được phân bổ cho đầu tư chứng khoán, không phải toàn bộ tài sản), đầu tư vào những cổ phiếu an toàn lợi suất 15-20%/năm, nhà đầu tư có thể kiếm được 150-200 triệu đồng/năm. Còn với số vốn 50 triệu đồng, nhà đầu tư chỉ có thể kiếm được 7.5-10 triệu đồng/năm.

Kiến thức và trải nghiệm thực tế trên thị trường chứng khoán (TTCK) sẽ giúp nhà đầu tư có được phương pháp đầu tư để chiến thắng, chiến lược chốt lời - cắt lỗ, tâm lý vững vàng hơn trước các biến động của thị trường. Một trader, giao dịch hàng ngày, càng phải thành thạo trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Với người đặt câu hỏi như trên, chắc chắn chưa có nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm trên TTCK, chưa thể xem chứng khoán là công việc chính.

Nhiều người mới tham gia TTCK (F0) có thể may mắn có được khoản lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn, như những gì diễn ra gần 2 năm qua, nghĩ rằng có thể giàu nhanh bằng chứng khoán. Có lẽ, những nhà đầu tư này chưa gặp phải giai đoạn thị trường đi xuống.

Kênh đầu tư nào cũng có chu kỳ tăng/giảm. Như một người nhận xét: “Khi chìm đắm trong cơn say, ai cũng có thể nghĩ mình là thiên tài đầu tư”. “Chỉ khi thủy triều rút, bạn mới biết được ai đang tắm truồng” - Warren Buffett.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
101 Yêu thích
75 Bình luận 39 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại