menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Có nên mở nhiều thẻ tín dụng?

Thu nhập mỗi tháng 20 triệu đồng, có bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ và nên chọn ngân hàng tặng vali hay miễn phí thường niên khi mở thẻ.

Tôi vừa đi làm được vài năm, thu nhập tháng tầm 20 triệu động và đang có một thẻ tín dụng của ngân hàng trong nước. Vài ngân hàng khác có mời gọi tôi mở thêm thẻ tín dụng mới, có bên miễn phí thường niên, bên thì tặng kèm vali.

Các chị chỗ làm của tôi mỗi người đều có vài thẻ tín dụng, thẻ này thì thanh toán trả góp mua nhà, thẻ kia để chi tiêu. Tôi cũng thích mở thêm thẻ vì thấy các dịch vụ ăn uống với thanh toán hay có ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng, nhưng sợ nhiều thẻ lại chi hoang hoặc quên ngày thanh toán.

Vậy với điều kiện của tôi, liệu có nên mở thêm thẻ nữa không? Nếu chọn thì nên chọn nơi mở miễn phí thường niên hay tặng vali?

Chuyên gia tư vấn:

Với mức thu nhập 20 triệu mỗi tháng, thông thường bạn sẽ được ngân hàng cấp hạn mức lên đến 60-100 triệu đồng, tức gấp 3-5 lần khoản thu nhập. Với hạn mức này, khách hàng thường chọn mở từ 1 đến 2 thẻ tín dụng để phục vụ các mục đích chi tiêu khác nhau.

Như trường hợp của bạn, có thể mở thêm thẻ thứ hai để chủ động hơn trong quản lý tài chính cá nhân cũng như gia đình. Tuỳ vào nhu cầu và sở thích, bạn có lựa các dòng thẻ chuyên thanh toán ăn uống hay giao dịch trực tuyến (online/ecommerce) để nhận ưu đãi... Ngoài ra, có thêm nhiều dòng thẻ phục vụ nhu cầu chi tiêu mua sắm được tích điểm, hoàn tiền theo phần trăm (Cash Back) hay dòng thẻ chuyên dùng cho chủ ôtô, chuyên dụng cho du lịch...

Tại các nước phương tây, thẻ tín dụng là thứ không thể thiếu cho bất kỳ một cá nhân trưởng thành. Từ lúc là sinh viên, họ đã tiếp cận và sử dụng thẻ tín dụng như một công cụ tiêu dùng thông minh. Nhiều người tận dụng các ưu đãi tích điểm/hoàn tiền của thẻ tín dụng trong suốt vòng đời và nhờ đó, thậm chí họ có các chuyến du lịch cao cấp 0 đồng bằng cách đổi điểm thành voucher, dặm vé máy bay...

Trong khi công cụ này ở nước ngoài là thiết yếu cho người dân có thu nhập trung bình thì ở Việt Nam, thẻ tín dụng cùng các ưu đãi chi tiêu mới chỉ tập trung ở một bộ phận nhỏ người dùng ở thành thị.

Việc mở thêm thẻ tín dụng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế từng người. Bạn có thể tận dụng các ưu đãi vượt trội về tích điểm, hoàn tiền, giảm giá... từ ngân hàng hoặc các đơn vị chấp nhận thanh toán khi chọn lựa đúng thẻ cho nhu cầu chi tiêu của mình.

Với lo lắng quên hạn thanh toán khi có nhiều thẻ thì hiện nay đa số các ngân hàng đều cung cấp cho khách khá nhiều công cụ để quản lý chi tiêu, đặc biệt là chi tiêu qua thẻ tín dụng. Bạn có thể đăng ký hình thức thanh toán dư nợ thẻ tự động. Như vậy, khi đến hạn thanh toán, hệ thống sẽ tự động thực hiện thanh toán ở mức tối đa hoặc tối thiểu dư nợ hay một mức cụ thể tùy theo lựa chọn của bạn.

Hoặc bạn có thể thanh toán hoàn toàn chủ động bất kỳ lúc nào qua ứng dụng ngân hàng di động. Nếu bạn dùng nhiều thẻ, một mẹo nhỏ là đổi ngày chốt thông báo giao dịch về cùng một ngày cuối tháng, hoặc một ngày nào đó tiện cho bạn nhất.

Khi dùng thẻ tín dụng chỉ có một lưu ý quan trọng là bạn hãy luôn cập nhật thông tin từ ngân hàng qua các hình thức như email, tin nhắn, ứng dụng ngân hàng. Thông qua các công cụ này, người dùng không những có công cụ giám sát chi tiêu mà còn có thể lên kế hoạch thanh toán hiệu quả, cũng như tận dụng mọi ưu đãi chi tiêu.

Nên mở thẻ tại ngân hàng tặng vali hay miễn phí thường niên? Tôi nghĩ bạn nên cân nhắc dựa trên nhu cầu và cả những ưu đãi hoặc lợi ích khác mà loại thẻ tín dụng đó mang lại. Theo tôi, một chiếc vali tại thời điểm mở thẻ sẽ không hữu dụng bằng một chiếc thẻ với ưu đãi cho mọi chi tiêu trong suốt vòng đời sử dụng hay miễn phí thường niên năm đầu và miễn phí thường niên các năm tiếp theo, bằng cách đổi điểm tích lũy trong suốt toàn bộ thời gian chi tiêu.

Thẻ tín dụng không chỉ là công cụ vay mà còn là công cụ thanh toán, giúp bạn chủ động có nguồn dự phòng. Bạn có quyền quyết định vay hoặc không tại thời điểm chốt sao kê hàng tháng bằng cách chọn thanh toán hết khoản đã chi tiêu hay thanh toán một phần - phần còn lại là phát sinh khoản vay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại