menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Có hơn 2.700 cửa hàng bán Apple, vì sao Thế Giới Di Động vẫn mở TopZone?

Thế Giới Di Động kỳ vọng TopZone trở thành mảnh ghép cho phần còn trống của thị trường, thu hút và chinh phục hàng triệu iFan Việt về một không gian mua sắm riêng biệt, sang trọng, đẳng cấp chuẩn Apple.

Với hơn 2.700 cửa hàng, Thế Giới Di Động hiện là nhà bán lẻ giữ thị phần lớn nhất (tương đương 30%) cho các sản phẩm của Apple tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Thế Giới Di Động nhận định, với iFan mô hình “shop in shop” tại chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh vẫn chưa đủ, họ muốn mua sắm tại không gian riêng, sang trọng, đẳng cấp chuẩn Apple. Mặt khác, trong hai năm nay, vì dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu nên iFan không ra nước ngoài để mua sắm tại Apple Center hay Apple Store, còn các chuỗi bán lẻ trong nước, do quy định của Apple mà chỉ bán những sản phẩm mang tính phổ thông.

Từ đó, TopZone sẽ bán cả những mặt hàng mà hiện nay nhiều nhà bán lẻ khác chưa cung cấp, chuỗi này được kỳ vọng là mảnh ghép cho phần còn trống của thị trường. Đặc biệt, TopZone hướng đến nhóm khách hàng thế hệ Millennials (từ 18 - 35 tuổi). Đây cũng là tập khách hàng đông đảo, chịu chi hiện nay.

Có hơn 2.700 cửa hàng bán Apple, vì sao Thế Giới Di Động vẫn mở TopZone?

Được biết, TopZone có hai mô hình bán lẻ. Đó là mô hình AAR (Apple Authorised Reseller) và mô hình APR (Apple Premium Reseller). Vì có diện tích nhỏ, từ 100 - 120m2/ cửa hàng nên mô hình AAR nằm kế bên chuỗi Thegioididong.com hoặc Điện máy Xanh. Còn mô hình APR có diện tích lớn hơn, từ 180 - 220m2, nên sẽ nằm độc lập.

Ông Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh tiết lộ, theo tính toán, với số lượng 50 cửa hàng AAR và 10 cửa hàng APR được mở trong quý I/2022, TopZone sẽ góp thêm 10% thị phần của nhóm hàng Apple tại Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, dự tính doanh thu sẽ đạt khoảng 2-3 tỷ đồng cho mô hình AAR/tháng/cửa hàng và 8-10 tỷ đồng với mô hình APR/tháng/cửa hàng.

TopZone sở hữu “phiên bản nâng cấp nhất” so với những mô hình đã xuất hiện tại Việt Nam trước đây. Với TopZone, Apple hỗ trợ đầu tư phiên bản thiết kế mới nhất, thiết bị quản lý hiện đại: hệ thống bảo mật hàng trưng bày cao cấp, hệ thống thanh toán mPOS tiên tiến, công nghệ quản trị hàng hóa trên iPhone: kiểm tra tồn kho, giá bán, khuyến mại, thanh toán... Đặc biệt, toàn bộ thiết bị trưng bày, nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, nhân viên của TopZone sẽ được huấn luyện theo những chuẩn mực của Apple.

Có hơn 2.700 cửa hàng bán Apple, vì sao Thế Giới Di Động vẫn mở TopZone?

“TopZone sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của cộng đồng iFan tại Việt Nam trong một không gian đẹp và hiện đại với sản phẩm phong phú, cộng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất”, ông Hiểu Em nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại