menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Cơ hội nào cho nhóm dầu khí, phân bón, điện trong nửa cuối năm?

Cơ hội đầu tư trong nửa cuối năm 2022 sẽ đến từ nhóm doanh nghiệp thuộc ngành nghề phòng thủ như nhóm ngành năng lượng, tiêu dùng với đặc tính thiết yếu, ít biến động so với chu kỳ kinh tế và không bị ảnh hưởng nhiều bởi lạm phát gồm dầu khí, điện và phân bón. là một quốc gia sản xuất và gia công trong chuỗi cung ứng hàng hóa thế giới với khả năng tự sản xuất được đa phần hàng hóa thiết yếu, Việt Nam sẽ hạn chế được việc phải nhập khẩu lạm phát từ thế giới.

*Dầu khí: Giá dầu tiếp tục neo cao từ sự thiếu hụt nguồn cung

Nhu cầu tiêu thụ dầu được dự báo tăng trưởng chậm lại trong các quý tới trước bối cảnh nền kinh tế đang có những dấu hiệu chậm lại. Nhu cầu tiêu thụ dầu phụ thuộc bởi các hoạt động sản xuất và vận tải, do đó phụ thuộc lớn vào triển vọng nền kinh tế thế giới

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc thực hiện tái phong tỏa tại các thành phố lớn như Thượng Hải có thể tác động tiêu cực tới nhu cầu tiêu thụ khi mà Trung Quốc là một trong những quốc gia tiêu thụ và nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới (chiếm 14 - 15% nhu cầu tiêu thụ toàn cầu).

Giá dầu duy trì mức cao sẽ là động lực với ngành dầu khí trong nước đặc biệt với các nhóm khai thác, thăm dò, phân phối và chế biến dầu khí.

Cơ hội nào cho nhóm dầu khí, phân bón, điện trong nửa cuối năm?
Cơ hội nào cho nhóm dầu khí, phân bón, điện trong nửa cuối năm?

**Ngành điện phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Cơ hội nào cho nhóm dầu khí, phân bón, điện trong nửa cuối năm?

Sản lượng điện năm 2022 được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 8,2 – 12,4%. Tính đến hết tháng 5/2022, sản lượng điện thương phẩm toàn quốc đạt 95,31 tỷ kWh, tăng 5,3% so với cùng kỳ trong bối cảnh chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) cũng tăng 10,37% so với cùng kỳ năm 2021.

Thủy điện là điểm sáng cho năm 2022: Từ quý II/2022 trở đi, bắt đầu vào mùa phát điện của thủy điện và mùa mưa năm 2022 đến sớm. Theo các mô hình dự báo của Viện nghiên cứu quốc tế (IRI), hiện tượng La Nina có thể sẽ kéo dài đến hết năm 2022

***Ngành phân bón hưởng lợi từ giá phân bón thế giới tăng mạnh

Nguồn cung khan hiếm do đứt gãy chuỗi cung ứng phân bón toàn cầu khiến giá phân bón tăng mạnh. Cuối năm 2021, Trung Quốc và Nga – hai trong số ba quốc gia xuất khẩu phân bón nhiều nhất thế giới, ra quyết định tạm ngừng xuất khẩu phân bón để ổn định nguồn cung trong nước và kiểm soát lạm phát.

Anh chị đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp em sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp anh chị hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
23 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại