menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Cơ hội đang nghiêng về VN30

Thị trường trong nước hồi phục sang phiên thứ 2 liên tiếp khi dòng tiền tiếp tục chuyển hướng về nhóm cổ phiếu bluechips, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 27/1/2022.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/1, chỉ số VN-Index tăng 2 điểm – tương đương 0,14%, đóng cửa ở mức 1.481,58 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tăng 1,59 điểm – tương đương 0,39%, đóng cửa ở mức 411,82 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng sau kì nghỉ Tết âm lịch sắp tới

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC

"Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tập Nhật kí trong tù đã có những câu thơ như sau:
“Ví không có cảnh đông tàn

Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân”

Áp vào trường hợp của VN-Index, sau một tuần ngậm đắng nuốt cay, cạp đất cũng không có mà ăn thì thị trường hôm nay tiếp tục là một phiên tăng điểm sau phiên bật như lò xo gần 40 điểm của ngày hôm qua. Sau khi vượt MA50, áp lực bán tuy có xuất hiện, song VN-Index vẫn giữ được sắc xanh nhẹ cho ngày hôm nay, tiếp thêm hi vọng cho những “nhà thám hiểm ngoài đảo xa”. Ngoài nhóm Ngân hàng chống lưng, chỉ số được hỗ trợ thêm từ nhóm ngành Dầu khí với mức tăng trên 3%. Đây cũng là ngành tăng điểm mạnh nhất trong 11/19 ngành tăng điểm hôm nay.

Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giữ diễn biến mua ròng trên HSX và quay lại mua ròng trên HNX sau phiên bán ròng nhẹ của hôm qua. Theo quan điểm phân tích kĩ thuật, VN-Index đã đóng cửa trên đường MA50 cùng sự xuất hiện của mẫu hình nến Bullish Engulfing giúp củng cố niềm tin về điểm cân bằng ở xung quanh vùng MA50, tương đương với ngưỡng 1480. Đây sẽ là kịch bản khả quan nhất để tích luỹ và giúp VN-Index tiếp tục xu hướng tăng sau kì nghỉ Tết âm lịch sắp tới".

Nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự tích cực của thị trường sau kỳ nghỉ Tết

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS

"VN-Index tiếp tục tăng điểm với ảnh hưởng tích cực của VN30. Kết phiên ở mức 1.481,58 điểm tăng 0,18%, khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước, thể hiện áp lực bán vẫn xuất hiện ở rất nhiều mã ở vùng kháng cự quanh mốc 1.490 điểm. VN30 duy trì tăng điểm với ảnh hưởng tích cực luân phiên của nhóm ngân hàng. Khối lượng giao dịch VN30 tăng trên mức trung bình cho thấy hoạt động giao dịch ngắn hạn đang sôi động trở lại đối với nhóm cổ phiếu bulechips, VN30.

Thanh khoản đã gia tăng trở lại cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự tích cực của thị trường sau kỳ nghỉ Tết như mọi năm (ngoại trừ năm 2020 thị trường giảm do Covid-19). Do đó, thời điểm trước Tết, những phiên giảm điểm sâu sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu để đón sóng tăng đầu năm mới. Tuy nhiên, đà tăng đã chậm lại và với nhiều mã chịu áp lực bán VN-Index hiện đã nằm trong vùng kháng cự 1.485-1 .490 điểm (MA20) nên sự giằng co và rung lắc có thể tiếp tục diễn ra. Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy trong các phiên 12/1 , 18/1 và 24/1 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1 .400- 1 .450 điểm trong phiên tiếp theo".

Dự kiến thị trường tiếp tục thăm dò trước khi có tín hiệu cụ thể

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

"Nhịp hồi phục của VN-lndex chậm lại trước cản 1.490 điểm, áp lực chốt lời có gia tăng nhưng vẫn chưa mạnh. Dự kiến thị trường tiếp tục thâm dò trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Do vậy, Quý nhà đầu tư tạm thời vẫn nên quan sát diễn biến thăm dò để đánh giá lại trạng thái của thị trường".

Dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm vốn hoá lớn và VN30

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh đường trung bình 20 phiên (tức là ngưỡng 1,487 điểm). Đồng thời, chúng tôi tiếp tục đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho thấy thị trường sẽ nghiêng về kịch bản đi ngang hoặc tăng nhẹ trong những phiên giao dịch tới. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và VN30. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục hồi phục từ vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và mua mới với tỷ trọng thấp để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn”.

Cơ hội đang nghiêng về VN30

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS

“Thị trường trong nước hồi phục sang phiên thứ 2 liên tiếp khi dòng tiền tiếp tục chuyển hướng về nhóm cổ phiếu bluechips, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thanh khoản ở nhóm cổ phiếu ngân hàng đang trong xu hướng tăng và đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, tương đương giai đoạn tháng 5/2021.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX tăng lên 21.929 tỷ đồng, so với mức 20.475 tỷ đồng ở phiên hôm qua, dòng tiền tiếp tục hướng về nhóm cổ phiếu Vn30 trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Thị trường củng cố thêm tín hiệu hồi phục giúp chỉ số VN-Index lấy lại ngưỡng MA50. Cơ hội đang nghiêng về nhóm cổ phiếu Vn30 trong đó ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục khởi sắc ở những phiên còn trong tuần cuối trước kỳ nghỉ lễ kéo dài. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngân hàng nhà nước khi nhóm này đã vượt đỉnh lịch sử khá an toàn”.

Chỉ số sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản 150x trước khi chịu áp lực điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm nhưng với diễn biến giằng co và xung lực có phần suy yếu về cuối phiên. Vùng cản gần đang gây cản trở cho đà hồi phục của chỉ số với sự hình thành của mẫu nến "spinning".

Mặc dù tín hiệu này cho thấy rủi ro trải qua diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản 150x trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.


Vùng hỗ trợ gần quanh 1460 (+-5) được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số trong chiều hướng điều chỉnh. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục kê mua trở lại các vị thế ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ gần của các mã mục tiêu”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,284.09

-6.09 (-0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

242.58

-1.34 (-0.55%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
27 Yêu thích
10 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại