menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Có gì trong đạo luật trị giá 740 tỷ USD mới được Tổng thống Mỹ ký?

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 16/8 (giờ địa phương) đã ký ban hành luật về chống biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế trị giá 740 tỷ USD.

Trong buổi lễ ký được tổ chức tại Nhà Trắng, ông Biden cho biết “Đạo luật Giảm lạm phát” mới được ký sẽ dành khoản đầu tư lớn chưa từng có nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon. Đáng chú ý, 370 tỷ USD sẽ được dùng cho các biện pháp nhằm khuyến khích chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các dạng năng lượng thay thế.

“Dự luật này là bước tiến lớn nhất về khí hậu từ trước đến nay”, ông Biden nhấn mạnh trước khi ký văn bản pháp lý này. Được biết, 440 tỷ USD trong gói này sẽ được sử dụng cho các dự án, biện pháp mới, trong khi số tiền còn lại được sử dụng nhằm mục đích giảm thâm hụt.

Theo đạo luật, khoảng 4 tỷ USD sẽ được sử dụng để giúp các bang miền tây như California và Arizona đối phó với những đợt hạn hán kỷ lục và góp phần ngăn chặn các vụ cháy rừng lớn.

Ngoài ra, 64 tỷ USD sẽ được sử dụng để giúp người dân trang tải phí chăm sóc sức khỏe.

Đảng Cộng hòa đã phản đối mạnh mẽ luật này và không có nhà lập pháp nào từ đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho dự luật ở Hạ viện hoặc Thượng viện.

Hiện vẫn chưa rõ luật này sẽ có tác động ra sao đến cử tri Mỹ trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ dự kiến diễn ra ngày 8/11 tới, mặc dù nhiều nhà lập pháp Dân chủ cho rằng việc dự luật được thông qua có thể coi là một chiến thắng về mặt pháp lý của đảng Dân chủ.

Một thực tế tương đối phổ biến ở Mỹ là sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, đảng cầm quyền thường mất vị thế trước phe đối lập. Tuy nhiên, đảng Dân chủ hy vọng rằng một số thành tựu gần đây, chẳng hạn như việc mở rộng các biện pháp chăm sóc sức khỏe cho đối tượng cựu chiến binh, đầu tư vào sản xuất công nghệ của Mỹ và cải cách về kiểm soát súng đạn sẽ giúp đảng này có thêm lợi thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại