menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Phương Nam Pro

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

Trước cơ hội trở thành “thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam” và nhiều chính sách thúc đẩy kinh tế, du lịch được ban hành, Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và đáng đầu tư bậc nhất Châu Á khi các thủ tục đang được chính phủ gấp rút chuẩn bị để trình quốc hội trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CKG) là một trong những công ty được đánh giá hưởng lợi rất lớn từ việc này với diện tích đất sở hữu các dự án bất động sản lớn tại đây.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang được thành lập vào ngày 29/10/1992 với tên gọi là Công ty Khảo sát thiết kế có số vốn điều lệ ban đầu là 118 triệu đồng. Sau khi thực hiện chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp theo chủ trương cổ phần hoá của Chính phủ vào tháng 03/2006, CIC GROUP đã hoạt động với vốn điều lệ đăng ký 45 tỷ đồng, nay đã tăng lên 500 tỷ đồng, trở thành một Tập đoàn lớn mạnh với 10 Công ty thành viên, liên kết.

Cùng điểm qua các dự án của tập đoàn này để nhận định sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong thời gian tới:

ĐÁNH GIÁ KINH TẾ VĨ MÔ

Năm 2020 là năm bức tranh kinh tế ảm đạm đặc biệt là thị trường bất động sản. Đại dịch Covid đã khiến cho nhiều công ty BĐS gặp khó khăn và ảnh hưởng đó đã phản ánh vào giá của các công ty trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên trong bối cảnh ảm đạm của thị trường chúng ta cũng nhìn thấy điểm sáng cho các công ty BĐS:

⦁ Việt Nam và quốc tế đẩy mạnh giải ngân các gói hỗ trợ kích thích tăng trưởng kinh tế.

⦁ Việt Nam đẩy mạnh đầu tư công bơm thêm tiền vào xã hội

⦁ Việt Nam là điểm đến của dòng tiền ngoại giá rẻ được bơm kích thích nhưng khả năng sinh lợi ở nước sở tại không cao (tăng trưởng kinh tế ở các nước phát triển rất thấp có khi còn tăng trưởng âm do Covid).

Khi tiền tràn ngập thị trường thì khi đó giá trị của tài sản được đẩy lên cao đó là quy luật tất yếu của nền kinh tế. BĐS sẽ tăng giá và các công ty có sẵn dự án, quý đất sẽ hưởng lợi từ việc tăng giá chung của hàng hóa BĐS.

ĐÁNH GIÁ VỀ CKG

TIỀM NĂNG HÀNG HÓA BĐS

KHU BIỆT THỰ CAO CẤP PHÚ QUỐC RIVERSIDE VILLAS

Dự án do Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang làm chủ đầu tư, với diện tích là 5,76ha, tổng vốn là 389 tỷ đồng. Dự kiến bố trí 78 căn biệt thự cao cấp phục vụ nghỉ dưỡng. Tọa lạc tại Khu phố 5, Thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Với vị trí Trung tâm dễ dàng kết nối với khu dân cư hiện hữu, trung tâm hành chính của huyện, chợ đêm và dự án có góc nhìn tuyệt đẹp khi có sông uốn quanh biến khung cảnh như thiên đường xanh tươi giữa lòng Thành phố, tách mình khỏi những bộn bề và lo toan của cuộc sống.

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

KHU PHỨC HỢP THƯƠNG MẠI, CĂN HỘ CAO CẤP RESIDENT HILL

Dự án do Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang làm chủ đầu tư, với quy mô 4,33ha, tổng vốn đầu tư là 3.226 tỷ đồng. Đây là dự án được Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao bằng cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến Đầu tư - Thương mại tỉnh Kiên Giang vào ngày 29/7/2019.

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

Phối cảnh tổng thể dự án Resident Hill – Phú Quốc

KHU BIỆT THỰ DU LỊCH SINH THÁI NGHỈ DƯỠNG BÃI VÒNG (PHÚ QUỐC)

Dự án do Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC GROUP) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích là 34ha, tổng vốn đầu tư là 1.965 tỷ đồng. Tọa lạc trên địa bàn ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc. Khu biệt thự du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bãi Vòng được quy hoạch xây dựng bao gồm 146 căn biệt thự nghỉ dưỡng gồm 5 khu (từ 2 đến 5 tầng), khu dịch vụ du lịch; khu cây xanh, khu thể dục thể thao, mặt nước.

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

Phối cảnh toàn khu biệt thự, du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Bãi Vòng.

DỰ ÁN KHU DU LỊCH NGHĨ DƯỠNG BÃI CÂY MẾN – NAM DU, HUYỆN KIÊN HẢI

Đây là một trong những dự án trọng điểm chiến lược của Tập đoàn giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn huyện Kiên Hải, với diện tích 10,9ha, tổng vốn đầu tư là 1.076 tỷ đồng. Đây là một khu phức hợp bao gồm: Nhà hàng, khách sạn, Villas, bungalow, Club house… Dự án kế thừa trọn vẹn nét đẹp nguyên sơ với biển trời xanh thơ mộng, cát trắng mịn, góc nhìn tuyệt mỹ của Bãi cây mến mà vẫn toát lên được nét sang trọng, hiện đại của một Khu nghĩ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

Phối cảnh tổng quan dự án KDL nghĩ dưỡng Bãi Cây Mến.

Như vậy, có thể nhận thấy CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang đang sở hữu một chuỗi các dự án bất động sản quy mô cực lớn tại Phú Quốc. Trong thời gian tới đây khi Phú Quốc được công nhận thành thành phố biển đảo đầu tiên thì giá trị các dự án này sẽ tăng một cách đột biến cũng như thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia. Chúng tôi nhận định đây là những điểm mấu chốt mang lại doanh thu và lợi nhuận đột biến cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

VỀ CÁC CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH

Từ năm 2016 đến năm 2019 công ty liên tục làm ăn có lãi với giá trị tuyệt đối lần lượt là 65 tỷ, 60 tỷ, 89 tỷ, 101 tỷ thể hiện sự hiệu quả và ổn định trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Đặc biệt, trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid công ty vẫn làm ăn hiệu quả và tăng trưởng cả doanh thu lẫn lợi nhuận, riêng quý 2 năm 2020 doanh thu đạt 455 tỷ và lợi nhuận đạt 62 tỷ đã bằng 60% lợi nhuận năm 2019.

Nhìn bảng cân đối kế toán công ty ta thấy tổng tài sản của Công ty là 4.500 tỷ nhưng nợ vay chỉ có 1.500 tỷ điều này cho ta thấy công ty đã cân đối sử dụng rất tốt nguồn tài chính huy động vốn góp trả trước từ khách hàng, áp lực lãi vay thấp. Việc khách hàng trả trước cao và hàng tồn kho nhiều cũng cho ta thấy có hơn 2000 tỷ doanh thu sẽ được ghi nhận vào tương lai gần mà đã bán được hàng, khách hàng đã trả trước tiền góp tiến độ.

Tuy mới lên sàn trong thời gian vừa qua nhưng công ty đã chi cổ tức 15%, và dự kiến tiến hành chi cổ tức năm 2020 lên tới 15%. Tính riêng trong quý I/2020, CKG đạt doanh thu 132,62 tỷ đồng, tăng 30,38% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế 9,57 tỷ đồng, tăng trưởng tới hơn 170% so với quý I/2019. Vì vậy đây là mức cổ tức rất hấp dẫn nếu so sánh giá trị hiện tại của cổ phiếu so với nhiều mã khác trên sàn chứng khoán.

Từ đầu tháng 6 trở lại đây, cổ phiếu CKG tiếp tục đạt thanh khoản cao, có phiên đạt trên 1 triệu đơn vị với giá trị giao dịch từ 6,3 tỷ đồng đến 13 tỷ đồng. Tại ĐHĐCĐ mới đây, CKG thông báo bà Nguyễn Ngọc Tiền, cổ đông lớn thứ hai của Công ty, đã mua thêm thành công lượng lớn cổ phiếu lớn để nâng tỷ lệ sở hữu cá nhân và công ty liên quan tại CKG lên trên 7%. Điều này giúp lượng cổ phiếu đang giao dịch trên thị trường cô đặc hơn và dễ dàng bứt phá trong thời gian tới. Ngoài ra bà Nguyễn Ngọc Tiền hiện đang là CEO của Công ty Bất động sản Đảo Vàng (GIS) – một nhà đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu tại đảo ngọc Phú Quốc với hàng loạt dự án lớn đã và đang được triển khai. Trong khi đó, CKG cũng sở hữu hàng loạt quỹ đất khủng tại Phú Quốc. Do đó, bà Nguyễn Ngọc Tiền và Công ty GIS chắc chắn sẽ giúp sức rất nhiều đối với CKG trong công cuộc phát triển, hoàn thành các dự án của tập đoàn này. Như vậy đây được đánh giá ví von như “hổ mọc thêm cánh” cho doanh nghiệp.

⦁ Nếu tính theo điểm rơi lợi nhuận của các doanh nghiệp bất động sản đa số sẽ có doanh thu và lợi nhuận đột biến giai đoạn cuối năm khi số lượng các nhà đầu tư xuống tiền mua các dự án vào giai đoạn này, chúng tôi dự kiến trong Q3 và Q4 doanh nghiệp sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước cũng như tiềm năng lớn vào năm 2021.

Đánh giá về cổ phiếu CKG, đã có nhịp tích lũy dài sau khi tăng vượt lên mức 10.000đ, tuy nhiên giá trị cổ phiếu vẫn nằm dưới giá trị niêm yết và kéo dài tích lũy trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu bắt đầu thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư khi dòng tiền liên tục được đổ vào mang lại thanh khoản cao cho cổ phiếu.

CKG: Phú Quốc gọi tên siêu cổ phiếu bất động sản

Theo tôi nhận định, giá trị cổ phiếu hiện tại đang quá rẻ so với tài sản và tiềm năng về doanh thu, lợi nhuận của công ty mang lại trong thời gian tới. Dựa trên đánh giá về tiềm năng, chúng tôi dự đoán CKG sẽ sớm vượt mốc 12.000d và tiến thẳng lên mốc 18.000d - 20.000đ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
39 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại