menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Chuyên gia: Xuất hiện nhiều tin vui cho TTCK

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Nhà sáng lập CTCP FIDT cho rằng đang xuất hiện khá nhiều “tin vui” cho thị trường chứng khoán.

Thứ nhất:

TTCK đón nhận tin vui đến từ Đài Loan. Cụ thể, ngày 23/11, quỹ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) là Fubon FTSE Vietnam ETF đã được Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài chính Đài Loan thông qua đợt huy động vốn bổ sung lần thứ 4, với số vốn lên đến 160 triệu USD, tương đương khoảng 4 nghìn tỷ đồng.

Quỹ này chuyên đầu tư vào VN30 và sẽ giải ngân vào các cổ phiếu large cap trên sàn Hose sau khi huy động vốn thành công. Tuy nhiên theo Quy định tại Đài Loan (Trung Quốc) thì đợt gọi vốn cần được thông qua, thông thường mất 1 tuần. Sau khi được thông qua, Fubon sẽ tiến hành gọi vốn (initial offering) và rót vào thị trường Việt Nam ngay khi gọi vốn thành công.

Ông Tuấn kỳ vọng quỹ này sẽ hoàn thành huy động vào cuối tuần sau và bắt đầu rót vốn vào VN30 ngày sau đó. Đây sẽ là một nguồn vốn ngoại quan trọng hỗ trợ thị trường đầu tháng 12.

Thứ 2:

Chính phủ và các cơ quan liên quan đã quan tâm và bước đầu tìm giải pháp cho thị trường TPDN riêng lẻ. Quan điểm thể hiện rõ ràng trong các cuộc họp và phát biểu gần đây.

Thứ ba:

Thị trường thứ cấp giao dịch trái phiếu doanh nghiệp đã ổn định trở lại sau đợt bán tháo tuần trước đó. Mới đây, tổ chức phát hành lớn như Masan (MSN) thành công phát hành riêng lẻ với mục đích là quay vòng nợ (rolling), kèm với đó là thông báo mua lại một số món trái phiếu đến hạn 2023. Điều này chứng tỏ, thị trường sẽ không tắc nghẽn mà vẫn có "đất" cho các doanh nghiệp chứng tỏ được năng lực tài chính.

Thứ tư

Tâm lý bi quan phần nào được gỡ bỏ khi hai cổ phiếu BĐS "múa bên trăng" sớm giải quyết được câu chuyện thanh khoản. Đối với Novagroup, việc tìm được đối tác chuyển nhượng 150 triệu cổ phiếu NVL có thể sẽ giúp NVL tránh rủi ro vỡ nợ. Đối với PDR cũng đã tìm được đối tác chuyển nhượng các dự án BDS và giải quyết được câu chuyện thanh khoản. Phiên hôm nay NVL đã được “giải cứu, PDR dù chưa thoát sàn nhưng đã khớp lệnh được khối lượng lớn.

Thứ năm

Áp lực tỷ giá giảm đáng kể. Tuần vừa qua đã tiếp tục khẳng định xu hướng tỷ giá hạ nhiệt và giảm áp lực khá rõ. Điều này đang tạo thuận lợi cho việc NHNN hỗ trợ thanh khoản hệ thống và nếu xu thế tiếp diễn và ổn định có thể sẽ thực hiện được các chính sách tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế và thị trường. Với việc tỷ giá giảm áp lực, trong tuần qua NHNN đã bơm ròng nhẹ hơn 6 nghìn tỷ vào thanh khoản hệ thống ngân hàng và câu chuyện thanh khoản đang khá ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,205.61

+28.21 (+2.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
14 Yêu thích
17 Bình luận 60 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại