menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Chuyên gia bình luận gì về lời “đe dọa” tấn công nhà máy lọc dầu Nga?

Hôm 15/4, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính trị-quân sự thuộc Đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moscow (MGIMO) đã đưa ra bình luận về những tuyên bố của Giám đốc Nhà máy hóa chất Pavlograd Leonid Shiman về việc tấn công nhà máy lọc dầu của Nga.

RIA đưa tin, theo Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính trị-quân sự Alexei Podberezkin, những tuyên bố về khả năng tấn công tên lửa vào Nhà máy lọc dầu Rostov với nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt Alder của Ukraine chỉ có thể được thực hiện bởi một người không hiểu biết gì về quân sự, hệ thống tên lửa phóng loạt Alder sẽ bị phát hiện ngay khi chúng được kéo ra tiền tuyến.

Trước đó, Giám đốc Nhà máy hóa chất Pavlograd của Ukraine cho biết, không loại trừ khả năng một cuộc tấn công tên lửa vào các cơ sở hạ tầng ở Nga, bao gồm cả một nhà máy lọc dầu ở Vùng Rostov.

Theo ông Shiman, nhiều hệ thống tên lửa phóng của Ukraine, nếu cần thiết có thể tấn công vào cơ sở hạ tầng của Nga. “Hệ thống tên lửa phóng loạt Alder có thể được sử dụng tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga, như nhà máy lọc dầu ở thành phố Kamensk - Rostov”, ông Shiman nói.

Đáp lại ông Podberezkin cho rằng: “Tuyên bố này là một điều ngu ngốc, thật không may nó lại được lặp đi lặp lại ở Ukraine nhiều lần. Từ quan điểm về kiến thức quân sự và thực tế thì nó hoàn toàn không có cơ sở”.

Ông Podberezkin giải thích thêm, Nga đã phát triển một thế hệ tên lửa phòng không mới với nhiều hệ thống hiện đại và đạt hiệu quả cao trong chiến đấu. Chuyên gia Podberezkin cho rằng, những vũ khí của Ukraine hầu hết là từ thời Liên Xô để lại và không có gì đặc biệt.

“Tại Ukraine, di sản của những người Xô Viết cũ vẫn còn đó, không có gì đặc biệt so với các hệ thống hiện đại của Nga cả về phạm vi hoặc độ chính xác, nó không có gì nổi bật với chúng tôi. Nếu đột nhiên có bất kỳ chính trị gia nào quyết định dùng chúng ra mặt trận, thì chúng sẽ bị phát hiện ngay lập tức”, ông Podberezkin nhấn mạnh.

“Ngay cả trước khi chúng bắt đầu tấn công thì chúng đã rơi vào tầm ngắm của hệ thống phòng không Nga. Chúng sẽ bị phá hủy ngay lập tức chỉ đơn giản bằng 1-2 loạt bắn. Một điều vô lý như vậy chỉ có thể được nói bởi một người không hiểu biết gì về quân sự”, ông Podberezkin kết luận.

Trong một diễn biến khác, Nghị sĩ Duma quốc gia Nga đến từ bán đảo Crimea Mikhail Sheremet đề xuất áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại Ukraine vì hoạt động gián điệp và những nỗ lực để làm mất ổn định tình hình trong khu vực Crimea.

Theo đó, Cơ quan An ninh Liên Bang Nga (FSB) cho hay hôm 15/4, cơ quan an ninh tại Crimea đã bắt giữ một nhóm điệp viên Ukraine đã tuyển mộ người Nga, cũng như đang cố gắng tổ chức các cuộc tấn công khủng bố và đánh cắp thông tin bí mật quốc gia của Nga.

Theo các báo cáo, các hoạt động tình báo nói trên được tổ chức bởi Đại tá Akhmedov Oleg Alisherovich, sinh năm 1975, người đứng đầu đơn vị tình báo quân đội Ukraine, đóng quân tại Kherson. Nhóm của Đại tá Akhmedov đã tuyển mộ một nhóm đặc vụ, trong đó có một quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga bị nghi ngờ đưa thông tin bí mật nhà nước cho tình báo quân đội Ukraine năm 2017-2018, và một công dân Ukraine bị tình nghi thực hiện các hoạt động gián điệp theo lệnh cơ quan tình báo Ukraine.

“Vào thời điểm khó khăn này đối với toàn nhân loại, Ukraine lại tiếp tục thực hiện những hành động khiêu khích khi mà toàn bộ cộng đồng quốc tế đang đoàn kết để cứu các nền kinh tế”, ông Sheremet nói.

Theo ông Sheremet, hành động của chính quyền Kiev cần được cộng đồng quốc tế đánh giá. “Nếu chính quyền Kiev đang cố gắng gây nguy hiểm cho cuộc sống và sức khỏe của công dân Liên bang Nga, thì dĩ nhiên, cần phải áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với những hành động này của Ukraine”, ông Sheremet nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại