menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Chứng khoán xuống thấp nhất hai tháng

VN-Index mất hơn 20 điểm trong sáng đầu tuần khi thị trường thiếu thông tin hỗ trợ, cộng thêm áp lực bán ồ ạt của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, các chỉ số lớn trên thế giới tuần qua đã phát tín hiệu hồi phục nhưng tâm lý giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể. Điều này cộng với chuỗi bán ròng bốn phiên liên tiếp của khối ngoại khiến VN-Index tuần này đối diện nhiều rủi ro điều chỉnh hơn cơ hội phục hồi.

Thực tế phiên giao dịch đầu tuần cho thấy lo ngại này đã trở thành sự thật. Sau ít phút giằng co, chỉ số đại diện cho sàn TP HCM nới rộng biên độ giảm và đến giờ nghỉ trưa đã mất hơn 20 điểm. Chỉ số đóng cửa tại 1.445,98 điểm, mức thấp nhất trong gần hai tháng trở lại đây.

Sắc đỏ bao trùm thị trường với 382 cổ phiếu giảm điểm, gấp năm lần số lượng cổ phiếu tăng. Nhóm dầu khí, thép, chứng khoán, phân bón, cảng biến và bất động sản bị bán mạnh. 10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chung đều thuộc nhóm này, trong đó có các mã mới vài phiên trước là trụ đỡ thì nay thành "tội đồ" như GAS mất 4,1%, PLX giảm 2,8%, MSN giảm 3,6%...

Ở chiều ngược lại, nhóm hàng không hút mạnh dòng tiền. VJC và HVN lần lượt tăng 5,2% và 2,5% để đóng vai trò chốt chặn ngăn chỉ số giảm sâu hơn. Một số mã ngân hàng như EIB, MBB, STB; xây dựng như CTD, HTN và gỗ như TTF, GDT, GTA cũng góp phần thu hẹp biên độ giảm của VN-Index trong những phút cuối phiên sáng.

Nhà đầu tư nước ngoài đang bán ra hơn 1.000 tỷ đồng, tập trung ở các mã vốn hoá lớn như HPG, MSN, MBB, NVL và SSI. Trong khi đó, giá trị giải ngân của nhóm này đạt chưa đến 730 tỷ đồng.

Thanh khoản sàn TP HCM sáng nay xấp xỉ 15.300 tỷ đồng, trong đó rổ VN30 đóng góp chưa đến một phần ba. HPG dẫn đầu về giá trị giao dịch với gần 800 tỷ đồng, tiếp theo là SSI, NKG và DCM.

Theo nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Vietcombank, nhà đầu tư nên chú trọng quản trị rủi ro chặt chẽ và tránh lạm dụng đòn bẩy trong những thời điểm thị trường xuất hiện biến động mạnh. Việc giải ngân nhằm tích luỹ cho mục tiêu trung và dài hạn có thể được thực hiện trong những nhịp điều chỉnh như thế này, nhưng tỷ trọng không nên quá nhiều bởi VN-Index có nguy cơ hình thành vùng giá thấp hơn nếu không vượt qua mốc 1.470 điểm trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại