menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Linh Invest

Chứng khoán tháng 10: Cơ hội hay rủi ro?

Nhiều chuyên gia cho rằng rủi ro sẽ xảy ra nhiều hơn so với cơ hội do:

+ Thứ nhất: về ngắn hạn, rủi ro sẽ nhiều hơn là cơ hội vì thị trường bị thách thức bởi các yếu tố quốc tế như tăng lãi suất, dòng vốn đầu tư suy yếu, biến động địa chính trị... Cùng với đó dòng tiền nhà đầu tư trong nước cũng đã cạn kiệt.

+ Thứ hai: về dài hạn, giá cổ phiếu đang ở mặt bằng thấp, lượng margin thị trường đang sử dụng thấp cho thấy giá có thể phản ánh phần lớn rủi ro có thể xảy ra, nếu kinh tế hồi phục và các rủi ro hiện tại không còn nữa sẽ thúc đẩy một đợt tăng mới dễ dàng.

=> VN-Index có thể duy trì ở mức nào còn tùy thuộc vào dòng tiền vào thị trường. Nếu dòng tiền vào không bù lắp được dòng tiền ra thì thị trường tiếp tục suy yếu, song dự báo tình hình sẽ không quá bi quan, về mặt chỉ số có thể biến động tương tự như tháng 9.

Ngoài ra 1 số chuyên gia đã đưa ra nhiều kịch bản cho thị trường:

+ Chỉ số sẽ được hỗ trợ quanh vùng 1.200 điểm và tăng trưởng trở lại.

+ Chỉ số có thể giảm nhanh và mạnh về dưới vùng đáy tháng 7 (vùng 1.140 điểm) trước khi tăng trưởng mạnh trở lại.

Cơ hội ít nhưng vẫn có:

Trong thời gian tới, việc mặt bằng lãi suất tăng sẽ khiến cho kênh cổ phiếu trở nên kém hấp dẫn hơn, do không còn dòng tiền chi phí thấp. Thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng do sức ép rút tiền nhằm hạ margin, dòng tiền “nóng” đã được rút ra khỏi thị trường, nhưng khó hút vốn mới. Trên cơ sở đó, thanh khoản thị trường trong tháng 10 dự báo có thể được cải thiện so với tháng 9 nhưng vẫn sẽ duy trì ở mức thấp, quanh 10.000-12.000 tỷ đồng/phiên.

Lựa chọn cổ phiếu dài hạn hay ngắn hạn?

Trước mắt để lựa chọn cổ phiếu, nhà đầu tư cần đưa tài khoản về một mức tỷ lệ an toàn - Nhất là đối với tài khoản đang margin cao và luôn luôn chuẩn bị sẵn tiền mặt để nắm bắt được cơ hội mua được cổ phiếu vùng giá hấp dẫn.

Các nhóm ngành như Ngân hàng, Công nghệ, Thủy sản... được chú trọng nhiều hơn cho danh mục trung dài hạn. Vì khi dòng tiền vẫn còn yếu thì các cổ phiếu dòng midcap sẽ phù hợp cho ngắn hạn. Ngược lại Ngân hàng là một ngành lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số thị trường, do đó đòi hỏi 1 dòng tiền khá lớn mới có thể thúc đẩy được về giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệp Linh Invest

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại