menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

Chứng khoán "level up"

Mô hình nến đảo chiều tăng PHẢI NHỚ


Mở đầu series Chứng khoán Level up chia sẻ những kiến thức bổ trợ quá trình đầu tư, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các mô hình đảo chiều theo hướng tăng giá. Mô hình nến đảo chiều tăng cho thấy tín hiệu giá sắp sửa quay đầu từ giảm sang tăng, đây có thể coi như một tín hiệu sớm, báo hiệu cho chúng ta việc hình thành đáy. Giai đoạn này cũng có khá nhiều mã cổ phiếu đang trong xu yếu, liệu nó còn tiếp tục giảm thêm, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các mô hình này để áp dụng vào trong quá trình giao dịch, tránh sự tiếc nuối khi “cắt trúng đáy” nhé.
Chứng khoán "level up"
Chứng khoán "level up"

1, Mô hình Cây búa (Hammer)

- Mô hình được tạo ra khi giá mở cửa, giá cao nhất, và giá đóng cửa gần bằng nhau. Ngoài ra, phần bóng nến dưới dài gấp đôi so với phần thân nến. Khi mức giá cao nhất và giá đóng cửa bằng nhau, một cây nến Hammer tăng giá được hình thành mạnh mẽ bởi vì thị trường có thể đẩy giá cao hơn giá mở cửa.

Ngược lại, khi giá mở cửa và giá cao nhất bằng nhau, nghĩa là giá đóng cửa thấp hơn hình thành 1 cây nến đỏ, mô hình Hammer được coi là ít tăng hơn, vì giá đóng cửa không thể quay trở lại mức giá mở cửa cao hơn trước đó.

- Bóng nến dưới dài là khi thị trường đã thử nghiệm tìm vùng hỗ trợ và khi tìm thấy khu vực hỗ trợ, mức giá đủ hấp dẫn để thu hút cầu vào, giá bắt đầu được đẩy cao hơn, lên gần mức giá mở cửa. Do đó, xu hướng giảm giá đã dừng lại.

Chứng khoán "level up"

2. Mô hình Búa ngược (Inverted Hammer)

- Sự hình thành nến Inverted Hammer xảy ra chủ yếu ở điểm dưới cùng của xu hướng giảm và có thể đóng vai trò như một cảnh báo về một sự đảo ngược giá.

- Mô hình Búa ngược được tạo ra khi giá mở cửa, giá thấp nhất, và giá đóng cửa gần bằng nhau. Ngoài ra, nó có một bóng nến trên dài ít nhất gấp đôi chiều dài của thân nến.

- Khi mức giá thấp nhất và giá mở cửa là như nhau (nến xanh) được coi là dấu hiệu tăng mạnh hơn so với khi giá thấp nhất và giá đóng cửa gần nhau (nến đỏ).

- Sau một xu hướng giảm giá dài, mẫu Inverted Hammer xuất hiện là một dấu hiệu của sự đảo chiều tăng giá. Bởi vì nó đã có sự lưỡng lự của nhà đầu tư. Lúc này, đường giá đang trong xu hướng giảm nhưng đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ và đáng kể của sự tăng giá ngay trong ngày giao dịch.

- Tuy nhiên, người bán đã quay lại thị trường và đẩy giá xuống gần với giá mở cửa. Nhưng với việc đường giá có thể tăng đáng kể đã nói lên lực cầu đang thử thách sức mạnh lực cung của thị trường.

- Khi phát hiện ra nến búa ngược chúng ta nên chờ phiên giao dịch tiếp sau kết thúc (chờ nến tiếp theo) để ra quyết định trước khi vào lệnh. Dấu hiệu xác nhận mô hình đó là nến tăng giá mạnh xuất hiện sau đó hoặc có một khoảng nhảy giá tăng (gaps up).

3. Mô hình Nhấn chìm tăng (Bullish Engulfing)

Chứng khoán "level up"

Hình ảnh bên trên đã minh họa rõ ràng đặc điểm của mô hình này với 2 cây nến ngược chiều nhau

– Cây nến thứ nhất là một nến giảm (nến đỏ) với phần thân khá ngắn và nhỏ.

– Cây nến thứ hai là một cây nến tăng (nến xanh) với phần thân rất dài và bao trùm toàn bộ cây nến thứ nhất.

– Phần thân cây nến 2 “bao phủ” hoàn toàn phần thân của cây nến 1. (Có nghĩa là giá đóng cửa nến 2 > giá mở cửa nến 1, và giá mở cửa nến 2 < giá đóng cửa nến 1).

Mô hình nhấn chìm tăng giá đáng tin cậy nhất khi xuất hiện ở đáy của xu hướng giảm. Điều này ngụ ý rằng áp lực mua đang gia tăng, khống chế được đà giảm. Xu hướng hiện tại bắt đầu đảo chiều bởi vì có nhiều người mua hơn và đẩy giá lên cao, tạo đà cho xu hướng tăng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thị Minh Trâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại