menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Chứng khoán không dễ dàng, nên làm gì vào lúc này?

Điều đáng ngại không phải là mức giảm mạnh nói trên, mà là xu hướng giảm gần như không có bất kỳ nỗ lực hãm đà nào.

Chứng khoán Việt Nam tiếp tục có một phiên giao dịch đầy sóng gió. Cú "rũ cánh" của hàng loạt cổ phiếu trụ khiến VN-Index giảm thêm 8.3 điểm, lùi về vùng 1.078 điểm.


Thanh khoản vẫn ở mức thấp trong phiên giảm mạnh cho thấy dòng tiền vẫn kiên quyết đứng ngoài, không chịu nhập cuộc khi chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Trên thực tế, trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, giới chuyên gia cho rằng nhịp giảm mạnh của thị trường trong phiên hôm nay không quá bất ngờ. Việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ, những biến số khó lường đến từ lạm phát leo thang, lãi suất tăng cao, rủi ro suy thoái và ẩn số từ những căng thẳng địa chính trị... đã tác động rất lớn lên tâm lý thị trường. Do đó, phiên hôm nay chỉ là "giọt nước tràn ly" khi những áp lực đã dồn nén quá mạnh.

Nhà đầu tư quay cuồng khi danh mục chìm trong sắc đỏ, những người mạnh tay "bắt đáy" trong phiên thứ Sáu tuần trước chịu thua lỗ nặng nề. Thị trường đã dần tiệm cận mốc 1.000 điểm, nhà đầu tư nên hành động như thế nào trong thời điểm này?

Chuyên gia cho rằng bối cảnh trung và dại hạn vẫn rất tiêu cực và nhiều ẩn số, tuy nhiên những yếu tố tiêu cực ngắn hạn trong tháng 10 có thể lắng dịu hơn so với tháng 9. Tuy nhiên nếu xét trong ngắn hạn, vị thế bán hiện tại rủi ro hơn vị thế mua, nhất là vị thế bán đuổi.

Nền kinh tế Việt Nam trong dài hạn vẫn duy trì ổn định. Thị trường chứng khoán với kỳ vọng 1.800-2.000 hay về 800-900 chỉ cách nhau vài tháng, trong khi đó bối cảnh vĩ mô không thay đổi nhiều. Do đó, chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán nhiều điểm sáng trong dài hạn.

Còn với những nhà đầu tư trong ngắn hạn, việc hiểu rõ bối cảnh sẽ giúp đưa ra những quyết định phù hợp. Song ở thời điểm hiện tại thì vị thế bán rủi ro hơn vị thế mua, tuy nhiên quan trọng vẫn cập nhật bối cảnh thường xuyên.

Chiến lược hành động cho nhà đầu tư trong thời điểm này

Thứ nhất, nhà đầu tư nên xác định chứng khoán có tính chu kỳ và không phải lúc nào cũng thuận lợi. Những lúc không thuận lợi thì tỷ trọng cho kênh chứng khoán nên ở mức thấp.
Thứ hai, nhà đầu tư vẫn nên tập trung vào các cổ phiếu phòng thủ, ít mang tính chu kỳ trong giai đoạn hiện tại
Thứ ba, đối với nhà đầu tư dài hạn, không có lạc quan nhưng không cần bi quan, cần nhìn vào căn cơ.
Thứ tư, quản trị rủi ro nên được ưu tiên. Nhà đầu tư nên giữ tiền để cùng xuất phát với số tiền lớn nhất trong chu kỳ mớ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại