menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Chứng khoán châu Âu suy yếu do lo ngại về tăng trưởng; Morrisons đàm phán về khả năng đấu giá

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm mạnh vào thứ Tư, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng các trường hợp Covid tăng trở lại sẽ dẫn đến tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, động lực kinh tế toàn cầu chính.

Vào lúc 3:40 sáng ET (0840 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 1,2%, CAC 40 ở Pháp giảm 1,1% và FTSE 100 của Vương quốc Anh giảm 0,8%.

Sự sụt giảm ở châu Âu theo sau giao dịch đầy biến động vào thứ Ba của Phố Wall, khi tuần lễ rút ngắn bắt đầu với chỉ số blue-chip Trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 260 điểm, tương đương 0,8%.

Lo lắng về tăng trưởng chậm lại, càng trầm trọng hơn bởi dữ liệu việc làm tháng 8 đáng thất vọng ngay khi Cục Dự trữ Liên bang xem xét rút lại chương trình mua trái phiếu của mình, đã khiến tâm lý sợ rủi ro tăng cao hơn.

Theo tin tức doanh nghiệp châu Âu, cổ phiếu WM Morrison (LON: MRW) tăng 0,5% sau khi tập đoàn siêu thị của Anh xác nhận trước đó vào thứ Tư rằng họ đang đàm phán với hai bên kiện và Hội đồng tiếp quản Vương quốc Anh về khả năng bán đấu giá để giải quyết quyền sở hữu trong tương lai của nó.

Chuỗi siêu thị, lớn thứ tư ở Anh, đã đồng ý lời đề nghị trị giá 7 tỷ bảng Anh (9,6 tỷ USD) từ công ty cổ phần tư nhân Clayton, Dubilier & Rice của Mỹ vào tháng trước, nhưng một tập đoàn đối thủ dẫn đầu bởi Fortress Investment thuộc sở hữu của Softbank được cho là vẫn quan tâm đến thương vụ này.

Ngoài ra, cổ phiếu của Sanofi (NASDAQ: SNY) giảm 1,5% sau khi nhà sản xuất dược phẩm của Pháp công bố kế hoạch mua công ty dược phẩm sinh học của Mỹ Kadmon (NASDAQ: KDMN) trong một thỏa thuận trị giá 1,9 tỷ đô la.

Cổ phiếu của Halfords (LON: HFD) giảm 3,4%, với nhà bán lẻ xe đạp lớn nhất của Anh cho biết rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, ngay cả khi công ty vẫn tuân theo hướng dẫn cả năm.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu của Siemens Gamesa (MC: SGREN) giảm 5,3% xuống mức thấp nhất trong một tháng sau khi JPMorgan (NYSE: JPM) cắt giảm khuyến nghị đối với nhà sản xuất tuabin gió xuống mức trung lập. Giám đốc điều hành Andreas Nauen tuần trước cho biết công ty sẽ rời khỏi một số thị trường nhất định, chẳng hạn như sản xuất trong nước ở Trung Quốc, và cũng cho biết họ sẽ phải tăng giá lên tới 5% để bù đắp chi phí đầu vào cao hơn.

Các dữ liệu châu Âu tương đối ít vào thứ Tư và phần lớn sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc họp Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, với các thành viên hội đồng quản trị có khả năng thảo luận về việc giảm chương trình mua tài sản của họ.

“Có khả năng chúng tôi có thể bình thường hóa chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến ​​của hầu hết các chuyên gia thị trường tài chính”, nhà hoạch định chính sách của ECB, đồng thời là diều hâu nổi tiếng, Robert Holzmann cho biết trong một bài báo trên tạp chí hôm thứ Tư.

Giá dầu thô ổn định vào thứ Tư sau những tổn thất gần đây, với sự chú ý chuyển sang thị trường Hoa Kỳ khi các nhà sản xuất ở Vịnh Mexico ‘vật lộn’ để khởi động lại hoạt động sau cơn bão Ida.

Hơn một tuần sau khi cơn bão đổ bộ, hơn ba phần tư sản lượng của Hoa Kỳ ở vùng Vịnh vẫn ngoại tuyến. Dữ liệu tồn kho từ API vào thứ Tư và Cơ quan Thông tin Năng lượng của Hoa Kỳ vào thứ Năm sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng, khi các nhà giao dịch tìm kiếm bức tranh đầy đủ hơn về ảnh hưởng của cơn bão đối với sản lượng dầu thô và sản lượng của nhà máy lọc dầu.

Trước 3:40 sáng theo giờ ET, dầu thô Hoa Kỳ giao sau tăng 0,7% ở mức 68,84 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,6% lên 72,10 đô la.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.802,65 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,1844.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

7.40

-0.50 (-6.33%)

Biểu đồ mã API

8,187.46

+22.56 (+0.28%)

Biểu đồ mã FTSE 100
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả