menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Long Giang

Chứng khoán châu Âu giảm trên diện rộng; Covid-19 tiếp tục gây lo ngại

Chứng khoán châu Âu giảm trên diện rộng; Covid-19 tiếp tục gây lo ngại

Thị trường chứng khoán châu Âu phần lớn suy yếu vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần thứ hai sẽ ngăn chặn đà phục hồi của khu vực.

Vào lúc 3:55 AM ET (0755 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4% và CAC 40 ở Pháp giảm 0,6%, trong khi chỉ số FTSE hoạt động tốt hơn, tăng 0,1% sau khi chính phủ Vương quốc Anh công bố kế hoạch hôm thứ Năm, mang lại sự hỗ trợ trong tương lai cho người lao động.

Dữ liệu hoạt động của tuần này ở châu Âu cho thấy sự phục hồi đã bị đình trệ vào tháng 9 do sự bùng phát trở lại của coronavirus, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến lĩnh vực dịch vụ.

Hôm thứ Năm, Thủ tướng Pháp Jean Castex cảnh báo rằng chính phủ có thể bị buộc phải tái lập các biện pháp phong tỏa một số khu vực nếu số ca nhiễm Covid-19 không được cải thiện trong những tuần tới. Chính phủ của ông đã công bố các biện pháp hạn chế bổ sung vào thứ Tư, chủ yếu ở các thành phố lớn, để ngăn chặn dịch bệnh.

Claus Vistesen của Pantheon Macroeconomics cho biết trong một lưu ý cho khách hàng “các bằng chứng cho thấy đà phục hồi không những đang giảm mà còn có thể bị đảo ngược”, mặc dù ông thừa nhận rằng các cuộc khảo sát quốc gia về niềm tin kinh doanh từ Đức và Pháp cho kết quả tích cực hơn các chỉ số PMI của IHS Markit được đưa ra vào đầu tuần này.

Trong tin tức về các công ty, cổ phiếu Aviva (LON: AV) tăng 2% sau khi Reuters báo cáo rằng công ty bảo hiểm của Vương quốc Anh đang đàm phán với một liên minh của Allianz (DE: ALVG) và công ty bảo hiểm nhân thọ Athora qua đơn vị Aviva của Pháp.

Cổ phiếu của Boohoo (LON: BOOH) đã tăng vọt 16% sau khi một cuộc điều tra độc lập về chuỗi cung ứng bán lẻ của Vương quốc Anh phát hiện ra "nhiều lỗi", nhưng công ty được miễn trừ khỏi các cáo buộc rằng họ đã cố tình cho phép điều kiện làm việc kém và trả lương thấp.

BMW (DE: BMWG) giảm 0,2% sau khi nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức đồng ý trả 18 triệu Đô la để giải quyết các khiếu nại ở Hoa Kỳ liên quan đến các số liệu bán hàng gây hiểu lầm.

Tại Phố Wall qua đêm, Dow Jones Industrial Average đóng cửa cao hơn 0,2%, S&P 500 tăng 0,3% và Nasdaq Composite tăng 0,4%, nhờ những thông tin cho rằng Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang làm việc trên một gói kích thích virus coronavirus trị giá 2,2 nghìn tỷ Đô la, có thể được bỏ phiếu vào tuần tới.

Giá dầu tăng cao hơn trong bối cảnh hy vọng về các biện pháp kích thích để thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, những lo ngại dai dẳng về nhu cầu có thể dẫn đến một tuần giảm giá của dầu.

Dầu thô WTI kỳ hạn giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 40,41 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 0,4% lên 42,11 USD. Dầu Brent đang hướng đến mức giảm hơn 2% trong tuần này, trong khi dầu thô của Mỹ đang trên đà giảm khoảng 1,5%.

Ở những nơi khác, vàng tương lai giảm 0,1% xuống 1.876,60 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,1677.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại