menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Chứng khoán 2/12: Tiếp tục chinh phục 1.500 điểm, tiền sẽ chảy vào đâu?

Mốc 1.470 hỗ trợ rất tốt chỉ số, khả năng VN-Index các phiên tới tiếp tục tăng hướng tới 1.500 điểm. Nhà đầu tư chú ý cổ phiếu ngân hàng, dầu khí chưa tăng; xuất khẩu, hóa chất.

Động lực dẫn dắt có thể tới từ nhóm ngân hàng, xuất khẩu, hóa chất

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index giằng co quanh mốc tham chiếu vào phiên sáng 1/12 khi đa số các trụ cột đều khá yếu, tuy nhiên thị trường đã chuyển hẳn sang trạng thái tăng giá khi đóng cửa nhờ lực cầu mạnh tại nhóm ngân hàng.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng quay trở lại mạnh mẽ vào chiều qua khi các hợp đồng dầu thô Brent và WTI tương lai kỳ hạn tháng 1/2022 đều bật tăng trên 4%, qua đó tạo hiệu ứng tâm lý tích cực lên các cổ phiếu tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, phiên hôm qua vẫn có một điểm trừ khi diễn biến thanh khoản không cho thấy sự đồng thuận với trạng thái tăng giá, tổng giá trị giao dịch trên sàn HSX chỉ đạt hơn 26.600 tỷ đồng và giảm 20% so với phiên trước.

Từ góc nhìn kỹ thuật, mốc hỗ trợ MA20 quanh 1.470 điểm vẫn khá đáng tin cậy khi VN-Index đã 3 lần liên tiếp hồi phục từ vùng giá này. Bên cạnh đó, các chỉ báo động lượng như RSI và chỉ báo dòng tiền thông minh NVI đã xuất hiện tín hiệu tích cực, do đó Agriseco dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tiến lên kiểm định lại cột mốc 1.500 điểm trong các phiên tới với động lực dẫn dắt có thể tới từ nhóm ngân hàng, xuất khẩu, hóa chất.

Nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ danh mục và tăng tỷ trọng khi xuất hiện các nhịp chỉnh kỹ thuật.

Chứng khoán 2/12: Tiếp tục chinh phục 1.500 điểm, tiền sẽ chảy vào đâu?
Mốc hỗ trợ MA20 quanh 1.470 điểm vẫn đáng tin cậy (Ảnh chụp màn hình).

"Lướt sóng" ngắn hạn midcap, penny nhưng cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, dù chỉ số chung tăng điểm nhưng áp lực bán vẫn hiện diện ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, 2 phiên giảm điểm liền trước đi kèm với thanh khoản thấp cho thấy đây đơn giản chỉ là những nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Bên cạnh đó VCBS cũng thấy rằng các đường trung bình động 10 và 20 ngày (tương ứng vùng điểm 1.450 - 1.460) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường để tìm kiếm những cơ hội đầu tư "lướt sóng" ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ nhưng vẫn cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư, nhất là khi mà xu hướng đi lên có dấu hiệu chững lại tạm thời trước ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên gần đây.

Nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index hồi phục nhẹ sau 3 phiên điều chỉnh liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự mạnh và dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng nhất định.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index một lần nữa test thành công hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.470 điểm (MA20) và hồi phục trở lại nên khả năng tiếp tục xu hướng tăng nhằm lấy lại ngưỡng 1.500 điểm trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 2/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì VN-Index có thể sẽ cần test lại hỗ trợ 1.470 điểm (MA20) và xa hơn là hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm và mua thêm khi thị trường test hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm đã chốt lời một phần danh mục trong tuần trước nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn hiện tại.

Dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường phục hồi nhờ nhóm cổ phiếu ngân hàng bật tăng dứt khoát vào cuối phiên, bên cạnh đó việc các thị trường thế giới ổn định sau khi nhà đầu tư đánh giá lại ảnh hưởng của biến chủng Omicron và bình luận từ Chủ tịch Fed.

Ở trong nước, thông tin vĩ mô với chỉ số PMI tăng lên mức 52,2 điểm cho thấy lĩnh vực sản xuất đã cải thiện cũng phần nào hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong phiên này. Tuy vậy, đà phục hồi của thị trường vẫn bị nghi ngờ khi thanh khoản toàn thị trường sụt giảm.

Về kỹ thuật, nhóm cổ phiếu midcap và smallcap đang trong quá trình retest mức đỉnh cũ nên khả năng dòng tiền sẽ thận trọng, một phần giảm giao dịch, một phần sẽ dịch chuyển sang nhóm VN30 mà chủ yếu là nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí chưa tăng.

Do vậy VCBS cho rằng, thị trường khả năng sẽ tiếp đà phục hồi trong các phiên sắp tới và dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng trong thời gian vừa qua.

Khả năng nhóm ngân hàng hoặc VIC sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ 1.470 - 1.483 điểm thành công với tín hiệu hỗ trợ cuối phiên. Thanh khoản giảm so với các phiên trước, cho thấy áp lực bán không còn quyết liệt và đang hạ nhiệt.

Động lực hỗ trợ này phần lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng như TPB, HDB, STB và động thái đảo chiều tăng giá của VIC...

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ và dần trở lại vùng thử thách 1.500 điểm trong thời gian gần tới. Có khả năng nhóm ngân hàng hoặc VIC sẽ tiếp tục đóng góp làn gió hỗ trợ cho thị trường.

Diễn biến thị trường bắt đầu có tín hiệu hỗ trợ trở lại nên nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường. Đồng thời, cũng có thể tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực sau vùng tích lũy hợp lý hoặc các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có mức định giá hấp dẫn.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
3 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại