menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Chứng khoán 14/10: Xu hướng tích cực không đổi, canh nhịp giảm để mua?

Với thanh khoản giảm khi VN-Index tiệm cận 1.400 điểm, có ý kiến cho rằng điều này cho thấy lực bán không mạnh, điều chỉnh là cơ hội mua; lại có ý kiến đề nghị nên thận trọng và quan sát.

Chứng khoán 14/10: Xu hướng tích cực không đổi, canh nhịp giảm để mua?
Giới phân tích nhìn chung đều đánh giá xu hướng tăng của VN-Index không thay đổi (Ảnh chụp màn hình).

Kháng cự 1.400 điểm khá "cứng", tạm thời quan sát

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, áp lực bán có xu hướng gia tăng trong những phiên gần đây khi mà VN-Index tiệm cận ngưỡng 1.400 điểm. Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã chững lại đà tăng dù vẫn nằm trong xu hướng đi lên cũng cho thấy áp lực điều chỉnh lớn hơn.

Mặc dù vậy, các đường trung bình động 50 và 100 ngày (tương ứng vùng điểm 1.345 - 1.350 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn.

Với việc chỉ số đang tiệm cận ngưỡng kháng cự khá "cứng" là 1.400 điểm, VCBS cho rằng nên cân nhắc tạm thời quan sát trong một vài phiên sắp tới - nhất là những nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước - để chờ đợi diễn biến bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự này với sự củng cố của khối lượng giao dịch trước khi tiếp tục giải ngân thêm hoặc chốt lời danh mục.

VN-Index có thể lùi về 1.380 - 1.385 điểm, nên hạ tỷ trọng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Chuỗi tăng điểm của VN-Index tạm thời dừng lại khi chỉ số điều chỉnh nhẹ quanh vùng cản tâm lý 1.400 điểm. Thanh khoản phiên hôm qua giảm khoảng 15% so với phiên hôm trước, cho thấy tâm lý thận trọng đang tiếp tục duy trì.

Agriseco nhận thấy thị trường thiếu đi một nhóm ngành thật sự nổi bật để dẫn dắt; đơn cử như nhóm bất động sản, khu công nghiệp mặc dù đã tăng khá tốt trong phiên sáng nhưng lại chịu áp lực chốt lời tương đối mạnh vào phiên chiều; trong khi đó nhóm ngân hàng, chứng khoán tiếp tục xuất hiện trạng thái phân hóa.

Agriseco Research cho rằng nhịp điều chỉnh này là cần thiết trong bối cảnh chỉ báo Stochastic 5 phiên đã tiến sát mốc 100 điểm. Dự báo trong các phiên tới, VN-Index có thể lùi về và kiểm định lại vùng 1.380 - 1.385 điểm trước khi quay trở lại với kênh tăng giá hiện tại.

Nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng các mã đã đạt lợi nhuận kỳ vọng và tận dụng các nhịp giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu tốt cho giai đoạn tăng trưởng sắp tới. Một số nhóm cổ phiếu được kỳ vọng đạt hiệu quả sinh lời cao như nhóm bất động sản, vật liệu xây dựng, nhóm bán lẻ hoặc các nhóm xuất khẩu, nhóm hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công.

VN-Index hồi phục trở lại, hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ 0,21% với thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh. Tuy nhiên, việc VN-Index gặp khó trước ngưỡng 1.400 điểm hai phiên liên tiếp cho thấy đây là ngưỡng kháng cự không dễ để vượt qua.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng với hơn 500 tỷ đồng trên hai sàn cũng tạo ra áp lực điều chỉnh lên thị trường chung.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy giảm nhẹ nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm nên cơ hội để tiếp tục đi lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong đợt này là vẫn còn nếu lực cầu tốt hơn quay trở lại. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 14/10, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm.

Lực bán không mạnh, tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ sau chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index có cơ hội lấy lại ngưỡng 1.400 điểm sau hơn 3 tháng nhưng không thành công do thanh khoản không được duy trì như ở 2 phiên đầu tuần, bên cạnh đó là việc nhóm cổ phiếu bluechips suy yếu. Dòng tiền tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi cả 2 nhóm này đều vượt đỉnh lịch sử.

Xu hướng tăng điểm của thị trường chung vẫn không thay đổi, việc thanh khoản giảm cũng là tín hiệu tích cực cho thấy áp lực bán không mạnh khi chỉ số tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để gia tăng tỷ trọng đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu hoặc nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán, ngân hàng,…

VN-Index sẽ được hỗ trợ trong nhịp điều chỉnh này

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

VN-Index tăng điểm bất thành và tiếp tục bị cản tại vùng 1.400 điểm. Thanh khoản giảm so với 2 phiên trước và dưới mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền đang thận trọng trở lại.

Với tín hiệu thận trọng này, có thể VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh và kiểm tra lại vùng 1.370 - 1.380 điểm, cũng là vùng gap được tạo ra trong phiên 11/10.

Tuy nhiên, hiện tại chỉ số chưa ghi nhận tín hiệu phân phối nên xu thế chung vẫn chưa thay đổi và dự kiến VN-Index sẽ được hỗ trợ trong nhịp điều chỉnh này. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trong ngắn hạn và cơ cấu danh mục hợp lý. Đồng thời nhịp điều chỉnh nếu có sẽ tạo cơ hội mua giá tốt tại các cổ phiếu có nền tích lũy và thu hút dòng tiền.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại