menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Chứng khoán 10/11: Mua cổ phiếu ngành nào khi VN-Index tiếp tục điều chỉnh?

Thị trường hôm nay được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh. Tại vùng hỗ trợ 1.450 điểm, nhà đầu tư được khuyên tập trung vào các nhóm đang thu hút dòng tiền tốt.

Chứng khoán 10/11: Mua cổ phiếu ngành nào khi VN-Index tiếp tục điều chỉnh?
VN-Index cần đóng cửa trên vùng 1.445-1.450 điểm ở phiên hôm nay để giữ xu hướng tăng (Ảnh chụp màn hình).

Những nhịp điều chỉnh kỹ thuật là cần thiết trong chu kỳ tăng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Thị trường gặp áp lực bán vào phiên chiều qua với sự suy yếu của nhóm trụ cột. Kết thúc phiên 9/11, chỉ số giảm hơn 6 điểm và dừng chân tại mốc 1.461 điểm, qua đó kết thúc chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp vừa qua.

Có tới 20 mã thuộc rổ VN30 giảm điểm, trong đó 2 cổ phiếu gây sức ép lớn nhất lên thị trường lần lượt là GAS và MSN; đây cũng là 2 trong số ít các mã đã cùng VN - Index vượt đỉnh lịch sử hồi cuối tháng 10. Ở chiều ngược lại, dòng tiền vẫn đang tập trung tìm kiếm cơ hội tại các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, 2 chỉ số đại diện là VNMID và VNSML vẫn duy trì sắc xanh khá ổn.

Agriseco Research cho rằng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật như phiên hôm qua là cần thiết trong một chu kỳ tăng của chỉ số, điều này sẽ giúp tạo sự cân bằng trên thị trường và là cơ hội để dòng tiền mới nhập cuộc.

Về mặt kỹ thuật, Agriseco dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai do đồ thị giá đang cách khá xa đường trung bình động 20 ngày và đường Tenkan của mây Ichimoku; mốc hỗ trợ tâm lý gần nhất của chỉ số ở quanh vùng 1.445 - 1.450 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào các nhóm đang thu hút dòng tiền tốt như cảng biển/logistic; bất động sản, dầu khí hoặc các nhóm thuộc chủ đề đầu tư lớn giai đoạn cuối năm như đầu tư công, xuất khẩu, sóng hàng hóa toàn cầu. Nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng được kỳ vọng sẽ trở lại là động lực dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới.

Có thể xuất hiện nhịp hồi phục sớm khi VN-Index chạm hỗ trợ tại 1.455 điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Mặc dù vậy, nhà đầu tư cần lưu ý vùng đỉnh dài hạn của HNX-Index, đỉnh gần nhất của VNSmallcap cũng như cảnh báo suy yếu tại VN30 khi chỉ số này đóng cửa dưới đường MA5 ngày.

Dự báo trong phiên 10/11, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục sớm khi VN-Index chạm hỗ trợ MA5 tại 1.455 điểm còn VN30 chạm MA10 tại 1.527 điểm.

Tuy nhiên, nếu lực mua giá cao không đủ mạnh giúp VN30 vượt qua mốc 1.532 điểm (MA5), lực bán có thể gia tăng mạnh hơn sau đó và trên diện rộng, tạo ra một nhịp điều chỉnh giảm của thị trường.

Khi đó, các chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index có thể sẽ kiểm định lực cầu thúc đẩy bởi hỗ trợ MA5 ngày trong khi chỉ số đại diện VN-Index có thể kiểm định hỗ trợ MA10 nằm tại mốc 1.450 điểm. Nếu VN-Index đóng cửa dưới vùng 1.445-1.450 điểm, nó sẽ vi phạm ngưỡng stoploss của chiến lược đầu tư giá lên hiện tại của VCSC.

Áp lực bán giá tăng, VN-Index có thể lùi về 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ 0,4% sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao cho thấy áp lực chốt lời là tương đối mạnh nhưng lực cầu đối ứng vẫn là khá tốt giúp chỉ số VN-Index chỉ giảm nhẹ.

Trên góc nhìn kỹ thuật, dư địa tăng của thị trường là vẫn còn với target của sóng tăng quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420- 1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

VN-Index không phản ánh đúng diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu nhỏ

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh sau 3 phiên tăng liên tiếp, diễn biến trong phiên chiều qua cho thấy sức nặng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhóm cổ phiếu này chỉ duy trì lực kéo trong phiên sáng.

Tuy thị trường điều chỉnh ở vùng cao mới và thanh khoản thị trường cũng rất cao nhưng áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trong nhóm VN30, dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

Với diễn biến như ở phiên hôm qua, mức dao động ở chỉ số chung không phản ánh đúng diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu nhỏ.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, lựa chọn mua mới những mã vừa khởi động chu kỳ tăng

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau những ngày tăng điểm phấn khởi, thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ. Sự điều chỉnh này là cần thiết điều tiết cho thị trường đi lên bền vững hơn.

VDSC vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đang trong quá trình tăng giá tích cực, hoặc có thể lựa chọn mua mới những cổ phiếu vừa khởi động chu kỳ tăng mới, để gia tăng hiệu quả đầu tư trong tương lai.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại