menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Mặc dù chưa đầy đủ điều kiện, chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư, thậm chí mới chỉ phê duyệt, nhưng một số doanh nghiệp, chủ dự án nằm trong Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã ngang nhiên phân lô rao bán đất nền, “làm mưa, làm gió” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam suốt thời gian vừa qua.

Rao bán rầm rộ

Theo lời giới thiệu đặt chỗ dự án One World Regency (trước đây là Dự án Khu Đô thị DATQUANG Riverside) tại Khu đô thị mới (KĐTM) Điện Nam - Điện Ngọc, trong vai người mua đất, chúng tôi liên hệ với anh T.A (xin được dấu tên), là nhân viên kinh doanh của Công ty Đất Xanh miền Trung, được anh này giới thiệu là dự án này do công ty anh mua lại của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng (Tập đoàn Đất Quảng) và hiện nay đang đặt giữ chỗ (50 triệu/lô) giai đoạn 1, có 200 lô đất nền, dự kiến mở bán ngày 27/10, với giá tầm 2,4-2,5 tỷ/lô 100m2...

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Hạ tầng dự án The DienNam Village của Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu chưa hoàn thành đầy đủ các thủ tục, chưa nghiệm thu, bàn giao. Ảnh: Diệu Bình.

“Dự án One World Regency ở KĐT Điện Nam – Điện Ngọc, có vị trí view sông, sát biển, với tổng diện tích 22ha, biệt thự liền kề, nhà phố trường học và Trung tâm thương mại; có tổ hợp 150 Vilas liền kề, mang phong cách các quốc gia trên thế giới; Hạ tầng đã đầu tư xong… Hiện nay dự án đã được các nhà đầu tư đặt chổ gần hết giai đoạn 1, ngày 27/10 tới đây bên công ty Đất Xanh miền Trung sẽ mở bán…” - Anh T.A khẳng định.

Để tìm hiểu về dự án, trong vai người đi mua đất, chúng tôi được các nhân viên môi giới dẫn vào dự án One World Regency tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc xem thực địa. Khác với những thông tin ban đầu của họ, khu đất được giới thiệu là đã hoàn thành các hạng mục cơ sở hạ tầng 80%, nhưng trên thực địa hạ tầng khu dự án còn rất sơ sài, thậm chí nhiều lô đất, block trong dự án còn ngổn ngang... “Dự án One World Regency được rất nhiều khách hàng mong chờ. Dù chưa mở bán nhưng khách đã đặt chỗ gần hết…” - Theo một nhân viên môi giới.

Không riêng gì dự án One World Regency, cũng tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc là Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại (được rao bán với tên gọi The DienNam Village) do Công ty TNHH Bất Động Sản Châu Âu làm chủ đầu tư cũng được các nhân viên Công ty TNHH Bất động sản Bình An Phúc (Cty BĐS Bình An Phúc), (trụ sở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) Công ty Bình An Phúc chào bán rầm rộ. Dự án vẫn chưa được đấu nối với các dự án liền kề, nhiều khu vực vẫn đang trong quá trình giải phóng đền bù. Điều khá bất ngờ là nhiều lô đất này đã có chủ.

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Trước đây Dự án One World Regency là Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Đất Quảng Riverside tại Khu đô thị mới (KĐTM) Điện Nam - Điện Ngọc (thuộc Tập Đoàn Đất Quảng) chưa đủ điều kiện nhưng quảng cáo và mời đặt chổ 50 triệu/lô, bán rầm rộ trên mạng. Ảnh: Chụp màn hình.

Trả lời về các văn bản pháp lý liên quan đến đất của dự án này, một nhân viên môi giới tự có tên là N.D cho biết, hầu hết các lô đất thuộc các block chào bán đều được các khách hàng đặt cọc trước để giữ chỗ. Hiện nay, các lô đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên chỉ trong vòng 6 tháng tới sẽ ra sổ cho khách. Mọi thủ tục chuyển nhượng, nhân viên sẽ đứng ra giải quyết nhanh, gọn.

Vấn đề ở 2 dự án One World Regency và dự án The DienNam Village là thực trạng chung của hàng 70 dự án BĐS tại KĐTM Điện Nam - Điện Ngọc và hiện nay các dự án này đã được chủ đầu tư ký hợp đồng với các nhà phân phối để huy động vốn, sau đó các nhà phân phối bán lại cho hàng ngàn khách hàng khi chưa đủ pháp lý...

Chưa đủ điều kiện bán đất nền?

Dự án The DienNam Village do Công ty TNHH Bất Động Sản Châu Âu làm chủ đầu tư chính là dự án xây dựng Khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc). Ngày 14/9/2010, Ban quản lý dự án đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc có thông báo chấp thuận cho công ty TNHH Châu Âu làm chủ đầu tư khảo soát tìm địa điểm đầu tư tại KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc.

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Dự án One World Regency rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ảnh: Diệu Bình.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, sau khi chọn địa điểm, dự án được phê duyệt, ngày 16/11/2016 UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định (số 4053/QĐ-UBND) về phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) Khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại do tại KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc;
Tiếp đó, ngày 31/5/2018 có Văn bản số 2829/UBND-KTN về việc chuyển đổi một phần mục đích sử dụng đất của dự án. Đến ngày 11/3/2019 Công ty TNHH bất động sản Châu Âu có tờ trình số 09/2019/TTr-EUL về việc thẩm định điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) dự án.

Trên cơ sở đó, ngày 28/3/2019, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định số 964/QĐ-UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng (1/500) khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc với ranh giới tại điểm mốc R1,R26, R27; Diện tích từ 73.836m2 tăng lên thành 73.876; Trong đó, đất ở chiếm 49,39% (kể cả đất phát triển nhà xã hội 7.523m, đất khai thác 28.961m2) số diện tích còn lại là xây dựng hạ tầng và đất công cộng.

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ
Bản đồ quy hoạch phân lô dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Đất Quảng Riverside tại Khu đô thị mới (KĐTM) Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: Đoàn Hồng.

Mặt dù ngày 28/3/2019, Dự án mới được UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng dự án 1/500, thế nhưng Chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất Động Sản Châu Âu phối hợp với một số nhà phân phối, trong đó nhà phân phối là Cty BĐS Bình An Phúc đã chào bán rầm rộ trên mạng.

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Một góc Dự án One World Regency ở KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc. Ảnh: Diệu Bình.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, trên cổng thông tin điện tử Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam (sxd.quangnam.gov.vn) thì dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp của Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu (có trụ sở tại 778 Trần Thủ Độ, Khối Phố Quảng Lăng 3, Phường Điện Nam Trung, Thị xã Điện Bàn, Tỉnh Quảng Nam, Việt Nam) có diện tích 12,64 ha, chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nên chưa đủ điều kiện bán đất nền.

Theo báo cáo từ Sở Xây dựng Quảng Nam, hiện nay trên địa bàn tỉnh này có 135 dự án BĐS đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, thị xã Điện Bàn có nhiều dự án nhất, nhất là trong Khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc có đến 70 dự án bất động sản, với tổng diện tích hơn 885 ha, nhưng hầu hết chưa có dự án nào đủ điều kiện để bán.

Chưa đủ điều kiện, chủ dự án trong Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc rao bán đất rầm rộ

Ngày 28/3/2019, Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp của Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu mới được UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng dự án 1/500. Ảnh: Đoàn Hồng.

Ông Trần Ngọc Mai, Trưởng phòng quản lý hạ tầng, Sở xây dựng tỉnh Quảng Nam, cho hay hầu hết các dự án BĐS tại KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nên chưa đủ điều kiện bán đất nền. Riêng 65 dự án nằm ngoài KĐTM Điện Nam Điện Ngọc chỉ có một số dự án đủ điều kiện.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn diễn ra tình trạng huy động vốn, làm méo mó thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Các sàn bất động sản ở Đà Nẵng và nhiều địa phương ''đổ bộ'' về thị trường bất động sản Quảng Nam làm mưa làm gió.

“Trong nhiều cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã liên tục yêu cầu các sở ngành liên quan phải tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm, tránh rủi ro cho người dân và khách hàng. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đang chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng huy động vốn ở các dự án chưa đủ điều kiện bán…”, một lãnh đạo thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thông tin.

“Theo thông báo danh sách các dự án trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng Quảng Nam, trong số 70 dự án bất động sản tại KĐTM Điện Nam – Điện Ngọc, thì Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng có 5 dự án, với tổng diện tích gần 90ha, như: Khu Đô thị DATQUANG Riverside, diện tích 22,45ha; Khu Phố chợ Điện Ngọc (Giai đoạn II), với diện tích 6,45 ha; Khu TĐC và Quỹ đất đối ứng đường trục chính, với diện tích 12,86 ha; Khu quỹ đất đối ứng đầu tư đường trục chính (khu I) có diện tích 40,50 ha; Khu Phố chợ Điện Nam Bắc có diện tích 3,56 ha… Trong 5 dự án này thì chưa dự án nào được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng nên chưa đủ điều kiện để bán”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại