Tìm mã CK, công ty, tin tức


Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 3/4 của các công ty chứng khoán.
Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu VCI
CTCK Agriseco (AGR)
CTCP Chứng khoán Vietcap (VCI – sàn HOSE) có triển vọng tích cực nhờ kế hoạch kinh doanh 2025 với doanh thu mục tiêu 4.325 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2024, nếu đạt được sẽ là mức cao nhất trong lịch sử. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.420 tỷ đồng, tăng 20% so với thực hiện năm 2024 và cao nhất trong vòng 4 năm qua.
Kỳ vọng thị phần của VCI tiếp tục tích cực mở rộng kể từ năm 2024 đến nay, từ vị trí thứ 8 năm 2023 lên vị trí thứ 5, chiếm thị phần 6,1% thị trường (tăng 1,6%). VCI có mức tăng thị phần lớn nhất trong nhóm các công ty chứng khoán năm 2024, cho thấy sự cải thiện trong khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng. Điều này phản ánh chiến lược kinh doanh hiệu quả của VCI, bao gồm việc đẩy mạnh mảng môi giới, mở rộng tập khách hàng và tối ưu hóa dịch vụ và thúc đẩy sự tăng trưởng hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
Kỳ vọng kết quả kinh doanh quý I/2025 tích cực nhờ ba yếu tố hỗ trợ quan trọng. Thứ nhất, việc nâng hạng thị trường và vận hành hệ thống KRX sẽ tạo động lực thu hút dòng vốn ngoại, cải thiện thanh khoản và giá trị giao dịch. Thứ hai, mặt bằng lãi suất thấp giúp dòng tiền quay trở lại thị trường chứng khoán, hỗ trợ nhu cầu giao dịch và sử dụng đòn bẩy tài chính. Thứ ba, các quỹ ngoại đã liên tục mua ròng cổ phiếu VCI trong hai tháng gần đây, phản ánh niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của công ty.
Với những yếu tố hỗ trợ trên, VCI có triển vọng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và hưởng lợi từ điều kiện thị trường thuận lợi trong năm 2025. Chúng tôi đưa ra mức giá mục tiêu dành cho cổ phiếu VCI là 43.000 đồng/CP.
Khuyến nghị trung lập với VTO
CTCK BSC
Luỹ kế 2024: DTT đạt 1,119 tỷ VNĐ (+4% YoY, hoàn thành 112% kế hoạch), LNST-CĐTS = 109 tỷ VNĐ (+45% YoY, hoàn thành 129% kế hoạch).
Tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động vận tải xăng dầu nội địa ổn định. Cụ thể, doanh thu vận tải đạt 1,089 tỷ VNĐ (tăng nhẹ +4% YoY), chiếm 97% tỷ trọng (+1 đpt svck) nhờ đóng góp của 4 con tàu viễn dương cho thuê định hạn và 6 con tàu chạy chuyến tuyến ven biển với tổng trọng tải 161,200 DWT.
Biên LNG đạt 23% (+4.4 đpt svck) nhờ giá vốn hoạt động vận tải giảm mạnh. Cụ thể, chi phí khấu hao TSCĐ giảm -27% YoY chủ yếu do một số con tàu đã hết khấu hao từ Q4/2024.
Biên EBIT đạt 12% (+2.5 đpt svck) do lợi nhuận gộp tăng trưởng tích cực, góp phần bù đắp cho chi phí SG&A +25% YoY.
Thông tin khác: VTO có lịch lên dock của 2 con tàu viễn dương với thời gian từ 20 – 25 ngày/tàu trong năm 2024, làm ảnh hưởng đến doanh thu cho định hạn. Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì được tăng trưởng trên mức nền thấp do có 4 con tàu lên dock bảo dưỡng năm ngoái.
KQKD Q4/2024: DTT = 294 tỷ VNĐ (+1% YoY), LNST-CĐTS = 33 tỷ VNĐ (-21% YoY) với chi phí hoạt động tăng mạnh chủ yếu đến từ (i) thay đổi thời gian khấu hao đối với tàu Petrolimex 20 từ 10 năm xuống 8.75 năm – dự kiến tàu sẽ hết khấu hao vào giữa năm 2025, (ii) tàu Petrolimex 09 lên dock bảo dưỡng định kỳ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường