menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Chủ tịch ECB: Lãi suất sẽ tăng trong 'các kỳ họp tới'

Theo bà Christine Lagarde, mục tiêu số một của ECB là đưa lạm phát về ngưỡng 2% và cơ quan này sẽ làm mọi điều có thể để thực hiện mục tiêu đó.

Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde nhận định cơ quan này sẽ tăng lãi suất “trong một vài cuộc họp tới” nhằm đảm bảo kỳ vọng lạm phát không neo ở ngưỡng cao và đà tăng giá cả sớm trở lại ngưỡng mục tiêu.

Phát biểu tại một sự kiện tổ chức ngày 28/9 tại Frankfurt, bà Lagarde cho biết việc đưa lạm phát về ngưỡng mục tiêu 2% trong trong trung hạn là nhiệm vụ số một của ECB dù quan ngại suy thoái ngày một gia tăng tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

“Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần phải làm, trong đó bao gồm việc tiếp tục tăng lãi suất trong một vài kỳ họp tới”, bà chia sẻ. “Mục tiêu số một của chúng tôi là không tạo ra một cuộc suy thoái đồng thời khôi phục ổn định giá cả, và chúng tôi phải đạt được mục tiêu đó. Nếu thất bại, tác động đối với nền kinh tế vô cùng khó lường”.

Chủ tịch ECB: Lãi suất sẽ tăng trong 'các kỳ họp tới'
Quan điểm lộ trình lãi suất của các thành viên điều hành Ngân hàng trung ương châu Âu. Ảnh: Bloomberg.

ECB “nối gót” Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi tăng mạnh lãi suất nhằm sớm kéo giảm lạm phát ở ngưỡng cao nhất kể từ khi đồng euro chính thức ra mắt. Tuy nhiên, điều này làm gia tăng quan ngại về rủi ro giảm tốc nền kinh tế và xa hơn là một cuộc suy thoái, đặc biệt trong bối cảnh Nga đe dọa cắt giảm nguồn cung năng lượng tới khu vực này.

Niềm tin người tiêu dùng trong khu vực eurozone hiện giảm xuống ngưỡng thấp kỷ lục trong khi tại Đức, chỉ số này hiện cũng đang ở ngưỡng thấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Thống đốc Ngân hàng trung ương Slovakia nhận định kinh tế khu vực eurozone sẽ đối diện với nhiều hơn các khó khăn hơn trong năm tới.

Bà Lagarde không phải lãnh đạo ECB duy nhất chấp nhận quan điểm đánh đổi tăng trưởng để đạt được mục tiêu ổn định giá cả. Một số quan chức khác trong khu vực ủng hộ phương án tăng lãi suất lên ngưỡng trung lập, rơi vào khoảng từ 1-2%, trước khi quyết định có tiếp tục siết chặt chính sách tiền tệ nữa hay không. Hiện lãi suất của khu vực Eurozone ở ngưỡng 0,75%. Trả lời phỏng vấn Reuters, Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan cho biết lãi suất cần được tăng lên ngưỡng trung lập trước Giáng Sinh năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại