menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Chủ tịch Đèo Cả: 'Cổ phiếu HHV không phải Thánh Gióng nhưng sẽ là thiên lý mã'

Ngày 20/1, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã tổ chức lễ trao quyết định niêm yết và đưa hơn 267 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) vào giao dịch.

Việc niêm yết tại HoSE được đánh giá là một dấu mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển, thu hút nguồn vốn trong nước và nước ngoài để đầu tư xây dựng nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng của Đèo Cả.

Phát biểu lại buổi lễ, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, cho biết việc cổ phiếu HHV niêm yết trên sàn HoSE sẽ định hướng cho chiến lược tăng trưởng tập trung vận dụng các công cụ tài chính thay thế dần vai trò tín dụng, để giải bài toán khó về đầu tư hạ tầng giao thông của công ty.

"Cổ phiếu HHV sẽ không phải là Thánh Gióng nhưng sẽ là thiên lý mã cho những dặm đường xa, là một mã chứng khoán trên sàn HoSE để các cổ đông đầu tư xác định đồng hành lâu dài bởi sự phát triển bền vững, tính thanh khoản ổn định trong thời gian tới", ông Hồ Minh Hoàng nói.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, lãnh đạo HHV cho biết sẽ tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp dịch vụ khép kín với 4 hoạt động trọng tâm, bao gồm: hoạt động đầu tư; hoạt động thi công xây lắp; hoạt động quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ và hoạt động đầu tư phát triển bất động sản và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc.

Đến nay, tổng mức đầu tư các dự án mà HHV trực tiếp góp vốn đã gần 50.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HHV cũng là đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu trong quản lý khai thác vận hành các công trình hầm, đường cao tốc…

Năm 2022, HHV dự kiến sẽ đầu tư vào các dự án như cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh... Doanh nghiệp này cũng dự kiến đầu tư vào một số dự án bất động sản khác thông qua các hình thức như góp vốn đầu tư trực tiếp, hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần... Tổng số vốn tham gia đầu tư dự kiến gần 4.000 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
20 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại