menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam “Tôi sẽ kiện cục Thuế TP.HCM”

Một nguồn tin vừa chia sẻ với phóng viên (PV) Dân Việt: “Cách đây 2 tuần, camera sân bay Tân Sơn Nhất đã ghi nhận ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Asanzo, đã đi nước ngoài”. Để biết thực hư những tin trên, PV đã gọi thử vào số di động của ông Tam. Sau vài giây, bên kia ông Tam cất tiếng với giọng trầm trầm: “Tôi nghe đây…”.

Nghe PV đặt câu hỏi về tin đồn ông Phạm Văn Tam đã đi ra nước ngoài cách đây 2 tuần và giới truyền thông đang "canh me" nhà ông, ông Tam nói ngay: "Anh lại nghe tin đồn thất thiệt trên mạng làm gì. Tôi vẫn ở Việt Nam, vẫn đi làm bình thường… và cảm thấy oan ức quá!".

"Oan ức chỗ nào vậy? Quyết định xử phạt của cục Thuế TP.HCM hả?". Ông Phạm Văn Tam: "Đúng rồi! Trước khi kết luận ra, tôi đã đóng tiền cho khoản thuế tiêu thụ đặc biệt rồi, vậy mà họ không ghi nhận. Chỉ có khoản đó thôi, còn những mục như định giá lại, gạt bỏ hóa đơn VAT… là chuyện bình thường. Quan trọng là khoản thuế tiêu thụ đặc biệt thôi".

Nói về con số Asanzo trốn thuế lên đến hơn 4.200 tỷ đồng, ông Tam cho rằng ông không biết đó là những khoản nào. "Mà sao lên tới 4.200 tỷ đồng? Họ (báo chí - PV) cứ muốn là đăng, đăng lung tung", ông Tam nói.

Liệu đây có phải là con số cộng dồn các khoản của đối tác “thất thoát” từ nhiều năm nay, đó là phần của các đối tác, nhưng những đối tác đó do ông điều khiển nên giờ đây bên thuế quy hết về một đầu mối là “Công ty Cổ phần điện tử Tập đoàn Asanzo” do ông Tam làm chủ tịch từ những năm 2015 tới nay?

Ông Tam nói: "Người ta có tư cách pháp nhân, nhập khẩu rồi đóng thuế là chuyện của người ta, sao lại kéo tôi vào? Ai muốn nói gì thì nói. Hiện nay tôi chỉ quan tâm tới quyết định phạt gần nhất của Cục Thuế TP.HCM thôi. Tôi đã đóng phần thuế tiêu thụ đặc biệt rồi. Cổng thông tin đã ghi nhận rồi mà sao họ nói tôi trốn thuế? Tôi chậm nộp thì phạt, sao lại nói trốn thuế. Tôi phải kiện. Tôi đã gởi những tờ biên lai nộp thuế đến nhiều nơi. Đến giờ này tôi chẳng quanh co điều gì cả. Cơ quan thuế nói tôi thích kiện thì cứ kiện, họ tiếp. Doanh nghiệp có quyền kiện mà".

PV: Về “danh chánh ngôn thuận”, những công ty đó là đối tác nhưng có nhiều nguồn tin cho rằng ông thao túng những công ty đó. Hay nói cách khác, ông là “cha ruột” của những công ty đó. Nghe nói ông có đến 48 “đứa con” như vậy?

Ông Phạm Văn Tam: Chuyện đóng đủ, đóng thiếu là chuyện của họ. Giả sử tôi có hàng trăm công ty cũng không ai làm gì được nếu như các công ty con đó không sai. Công ty nào sai sẽ chịu trách nhiệm. Sai đến đâu xử đến đó. Đã có công ty nào buôn hàng quốc cấm chưa?
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam  “Tôi sẽ kiện cục Thuế TP.HCM”

Giấy nộp tiền của Asanzo vào Kho bạc Nhà nước

PV: Nếu ông nhận là “cha” của "bầy con" đó, nếu con sai, cha phải có trách nhiệm liên đới, hoặc là cha chưa biết cách dạy con, hoặc là cha bày con làm sai!

Ông Phạm Văn Tam: Tôi vẫn bảo lưu ý kiến tôi là “cha” đã có gì sai, những “đứa con” đó đã có gì sai? Các cơ quan phải có trách nhiệm làm rõ chuyện đúng sai của “cha và con” như thế nào, không thể quy kết chung chung được.

PV: Từ khi tuyên bố hoạt động trở lại, đến nay Asanzo như thế nào?

Ông Phạm Văn Tam: Vẫn túc tắc kiếm sống qua ngày nhưng tình hình ngày càng khó hơn.

Nói về chuyện cáo buộc của Sharp Việt Nam (SVN) cho rằng Asanzo gian dối, ông Tam nhìn nhận: "Tôi đã gởi công văn hỏi họ kiện là kiện cái gì. Cứ kiện tôi hầu. Roxy chỉ xác nhận Asanzo có làm ăn với họ trước đây vì đến giờ này, dù đã bị Sharp Hongkong mua lại nhưng họ vẫn còn giữ con dấu (!?). Còn chuyện họ thay đổi như thế nào là chuyện riêng của họ, làm sao tôi biết được. Có nguồn tin cho biết, khi các ông chủ Nhật có hỏi: “Asanzo có làm ảnh hưởng gì đến thương hiệu Sharp tại Việt Nam không?”. Bộ phận tiếp thị bên đó có nói là không có ảnh hưởng vì Asanzo không hề nhái sản phẩm của Sharp. Tôi nghĩ, vì hàng của tôi bán ra mạnh nên nhiều thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng, chưa kể thị trường tivi vài năm qua có tốc độ tăng trưởng chậm lại".

Liên quan đến diễn tiến vụ kiện ở Tòa án quận 11 (TP.HCM), ông Tam cho biết Tòa án quận 11 nói là đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng rồi sẽ gọi các bên có liên quan đến để xử. Hiện, ông Tam đang chờ toà gọi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại