menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Chờ thanh khoản đột biến?

Suốt nhiều ngày qua chúng ta nghe râm ran dân trade kỹ thuật chờ báo hiệu cho thấy chỉ số trên đà tăng trở lại. Đó chính là thanh khoản gia tăng đột biến kết hợp với sự gia tăng của chỉ số. Cá nhân tôi cho rằng việc thanh khoản quay lại mốc trên dưới 1 tỷ $/ngày là gần như không thể trong thời gian ngắn hoặc nếu có cũng chỉ là đột biến 1 vài phiên chứ không thể là xu hướng. Lý do là gì?

Vào thời điểm thanh khoản bùng nổ trên dưới 1 tỷ $/ngày thì việc đóng góp của dòng tiền đầu cơ là rất đáng kể. Đó là chưa tính đến việc giá trị danh mục gia tăng cũng làm cho giá trị thanh khoản phi mã. Nhưng khi dòng tiền đầu cơ bị siết dẫn tới việc bán tháo trên ttck để hoàn trả các khoản trái phiếu thì một lượng lớn dòng tiền đã bị rút ra khỏi thị trường chứng khoán. Điều đó làm cho thanh khoản giảm sút một cách đáng kể. Hơn nữa, sau hàng loạt các vụ bắt bớ liên quan đến thao túng ttck thì các đội lái hầu như không còn dám manh động như trước. Các giao dịch qua lại, tay trái tay phải cũng giảm đi rõ rệt để trả lại bản chất của giao dịch. Như vậy cho thấy thanh khoản hiện tại có vẻ mang tính bản chất hơn nhiều sau khi loại trừ đi hai (02) yếu tố là dòng tiền đầu cơ và giao dịch qua lại lẫn nhau. Do đó, để thấy được một phiên thanh khoản tỷ $ thì chúng ta cần phải có thời gian và những yếu tố nội tại tăng trưởng như số lượng nhà đầu tư tiếp tục tăng lên và lợi nhuận doanh nghiệp tăng cao giúp giá trị danh mục cải thiện từ đó gia tăng giá trị thanh khoản.

Đi đôi với việc này chính là sự đi ngang của chỉ số vnindex. Khi đó dòng tiền từ những cổ phiếu đầu cơ sẽ rơi vào trạng thái chán nản và từ bỏ. Thay vào đó là sự dịch chuyển dòng vốn từ đầu cơ sang đầu tư giá trị, chấp nhận nắm giữ dài hạn và tăng trưởng bền vững. Khi đạt trạng thái cân bằng, các cổ phiếu giá trị sẽ bay cao mạnh mẽ. Chính vì vậy hãy bắt đầu quan tâm đến những cty bền vững, tăng trưởng mạnh mẽ và được định giá thấp. Đó sẽ là những động lực chính giúp danh mục của bạn tăng trưởng trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại