menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Chính thức đưa vào hoạt động nhà máy gạo hiện đại nhất châu Á tại An Giang

Cả nước tiêu thụ gạo túi có thương hiệu khoảng hai triệu tấn/năm, tăng trưởng từ 5% đến 10%/năm. Song, đa phần doanh nghiệp chú trọng xuất khẩu và bỏ ngỏ thị trường gạo trong nước. Nắm bắt cơ hội này Tập đoàn Tân Long chuyển dịch làm gạo nội địa và tiến hành xây dựng thương hiệu gạo túi A AN. Lễ khánh thành nhà máy gạo Hạnh Phúc tại tỉnh An Giang nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu gạo túi cao cấp của Tập đoàn. ​

Tân Long xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa ra thị trường khoảng 300.000 tấn gạo túi, đến năm 2030 từ 600.000 - 700.000 tấn gạo túi mang thương hiệu A AN, chiếm 30% thị phần gạo thương hiệu trong nước.

Ngày 18/1/2022, tại An Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy gạo Hạnh Phúc và vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh An Giang và các sở ban ngành;…

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh: “An Giang luôn chào đón tất cả các nhà đầu tư đến với tỉnh, đặc biệt rất hoan nghênh và vui mừng được Tập đoàn Tân Long - một trong những thương hiệu uy tín, vị thế hàng đầu trên thị trường nông sản - đã quan tâm và đầu tư dự án Nhà máy chế biến gạo Hạnh Phúc tại An Giang.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy gạo Hạnh Phúc sẽ khai thác hiệu quả lợi thế của đồng bằng sông Cửu Long - một trong những đồng bằng rộng lớn và phì nhiêu nhất Đông Nam Á. Hỗ trợ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ cũng như chế biến lương thực sau thu hoạch tại địa phương và các khu vực lân cận, góp phần nâng cao giá trị lúa gạo và thu nhập cho nông dân”.

Nhà máy gạo Hạnh Phúc xây dựng trên diện tích 161.000 m2 tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Công suất sấy đạt 4.800 tấn lúa tươi/ngày, hệ thống 80 silo chứa lúa (bảo ôn) 240.000 tấn, công suất xay xát chế biến 1.600 tấn/ngày (lúa khô), nâng tổng công suất gạo thành phẩm đạt 1.000 tấn/ngày đạt quy mô lớn nhất châu Á.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long cho biết, Lễ khánh thành nhà máy gạo Hạnh Phúc là một khởi đầu thuận lợi cho kế hoạch đầu tư và phát triển chuỗi sản xuất lúa gạo dài hạn của Tập đoàn Tân Long, đặc biệt là đối với thương hiệu gạo A An.

Nhà máy được lựa chọn xây dựng tại vị trí chiến lược là đặt trên cánh đồng thuộc huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), được bao quanh bởi 4 huyện trồng lúa trọng điểm gồm: Thoại Sơn, Giang Thành (An Giang), Hòn Đất và Kiên Lương (Kiên Giang).

Lợi thế về vị trí sẽ góp phần đáng kể vào việc rút ngắn khoảng cách, thời gian, giảm chi phí vận chuyển lúa tươi từ cánh đồng về nhà máy cho nông dân; đảm bảo điều kiện lý tưởng để lúa tươi được sấy và trữ với trong tình trạng tốt nhất giúp giữ được mùi thơm, hương vị của các giống lúa, trong đó có các loại gạo danh tiếng của các tác giả như Thạc Sỹ - Kỹ Sư Hồ Quang Cua và Viện giống Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Chính thức đưa vào hoạt động nhà máy gạo hiện đại nhất châu Á tại An Giang

Nhà máy gạo Hạnh Phúc tại huyện Tri Tôn (An Giang)

Dự án Nhà máy gạo Hạnh Phúc được đầu tư chuẩn mực về công nghệ, xây dựng bài bản và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn thế giới là điều kiện rất quan trọng để tạo nên những hạt gạo tốt nhất, đồng đều nhất về chất lượng xuyên suốt cả năm; ít bị ảnh hưởng bởi vụ mùa.

"Trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh lúa gạo, chúng tôi cam kết sẽ luôn giữ vững giá trị cốt lõi Trung thực - Tận tâm - Khát vọng, sẽ nỗ lực cho khát vọng đưa gạo A An trở thành thương hiệu quốc gia và tham gia hiệu quả vào thị trường gạo quốc tế”, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long chia sẻ.

Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Tân Long và UBND tỉnh An Giang về việc phối hợp xây dựng vùng nguyên liệu, và liên kết với các tổ chức nông dân sản xuất, tiêu thụ lúa gạo theo chuỗi giá trị.

Theo nội dung thỏa thuận, Tập đoàn sẽ liên kết tổ chức bao tiêu với các HTX tại An Giang trên diện tích 30.000 hecta và mở rộng quy mô sang các địa phương lân cận trong những năm tiếp theo; chú trọng phát triển các dòng lúa chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu như Japonica, Jasmine, Đài Thơm 8, ST21, ST24, ST25... Xuyên suốt quá trình hợp tác, Tập đoàn sẽ có cơ chế bao tiêu linh hoạt, chia sẻ lợi nhuận trong toàn chuỗi với các HTX, các tổ chức hợp tác và hộ nông dân.

Trong chuỗi liên kết Tập đoàn vừa là kênh thu mua vừa đóng vai trò định hướng và đặt hàng sản xuất; hỗ trợ nông dân về giống, kỹ thuật canh tác giúp tăng năng suất và hiệu quả sản xuất.

Cùng với nhà máy gạo Hạnh Phúc và hệ thống các nhà máy gạo khác của Tập đoàn, Tân Long sẽ thực hiện xử lý sau thu hoạch, chế biến và đóng gói; đồng thời tìm kiếm và phát triển thị trường đầu ra cho sản phẩm gạo A An; hoàn thiện chuỗi lúa gạo khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn.

Nhà máy vận hành 100% giải pháp công nghệ được nhập khẩu từ châu Âu như: hệ thống tiếp nhận, làm sạch và sấy của SKIOLD (Đan Mạch); hệ thống xay xát lúa gạo từ BUHLER (Thụy Sỹ); toàn bộ hệ thống silo chứa lúa và trang thiết bị đi kèm đều nhập khẩu và đồng bộ theo tiêu chuẩn EU từ Ý, Đức, Ba Lan…

Đây là những công nghệ hàng đầu châu Âu đáp ứng các chuẩn mực và yêu cầu khắt khe nhất của thế giới về an toàn thực phẩm, an toàn vận hành và thân thiện với môi trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại