menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Chiến lược M&A của PAN và kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới

Tính chung 3 quý đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 9.900 tỷ đồng, tăng 53% so với 3 quý của năm 2021, lợi nhuận sau thuế đạt 537 tỷ tăng 132% so với năm 2021.

Chiến lược M&A của PAN và kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới

Mảng nông nghiệp

Với vị thế dẫn đầu ngành ở mảng giống cây trồng như giống lúa chiếm 20% thị phần giống ngô 10% thị phần, mục tiêu trong vòng 5 năm tới của PAN Group là sẽ chiếm 25% thị phần giống cây trồng, với quy mô doanh thu dự kiến 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận 400- 500 tỷ đồng.

Ở mảng nông dược và khử trùng, Công ty cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) cũng đang dẫn đầu lĩnh vực mua bán, sản xuất nông dược và cung cấp dịch vụ khử trùng với đội ngũ quản lý có kinh nghiệm.

Đây là mảng kinh doanh quan trọng trong chuỗi giá trị ngành nông nghiệp mà PAN đang phát triển. Thị phần ngày một tăng mạnh, ngoài việc đóng gói và phân phối các sản phẩm nông dược chất lượng cao cho các công ty đa quốc gia như Syngenta, Mosanto, Bayer, Itochu, Sumitomo, Dupont... VFC còn đầu tư sản xuất nông dược (nhãn hàng riêng), chiếm 10% trong tổng doanh thu.

Chiến lược M&A của PAN và kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới

Mảng thủy sản

Pan đã làm một thương vụ M&A phối hợp với Sao Ta hết sức thành công.

Được biết Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta hiện là doanh nghiệp có diện tích nuôi thả tôm cùng lúc nhiều nhất và sản lượng thu hoạch cao nhất cả nước. Từ 5 ha trong năm 2012, chỉ 1 năm sau đã tăng vọt lên 30 ha, đến nay đã tăng lên trên 320 ha . Sao ta cũng định hướng củng cố mảng chính của mình là nuôi tôm, chế biến tôm, chế biến nông sản.

Chiến lược M&A của PAN và kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới

Mảng tiêu dùng

Sau khi đầu tư vào Công ty cổ phần thủy sản 584 Nhà Trang, công ty đã khánh thành nhà máy đóng gói với dây chuyền hiện đại vào tháng 4/2022 với ngành nước mắm truyền thống tại Nhà Trang.

Ngoài ra còn có sự kết hợp của PAN và Aquatex Bến Tre hay Bibica, Lafooco để phát triển mạnh mẽ mảng tiêu dùng... Và dự kiến sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Chiến lược M&A của PAN và kỳ vọng tăng trưởng giai đoạn tới

Bùng nổ thời cơ

Sau các thương vụ M&A thành công, PAN vẫn có những kế hoạch để tiếp tục duy trì chiến lược này. Đối tác muốn đầu tư vào PAN được lựa chọn rất cẩn trọng. Vấn đề hiện nay và trong tương lai không phải là tiền, mà họ sẽ mang lại giá trị gì cho PAN. Một quy trình tốt, công nghệ hiện đại, sẽ giúp cho ngành nông nghiệp Việt Nam được đẩy lên cao, cải thiện đời sống người nông dân.

Tuy ban lãnh đạo tập đoàn chưa tiết lộ chiến lược M&A cụ thể nhưng có nhấn mạnh PAN sẽ không M&A tập đoàn mẹ, chỉ M&A các công ty thành viên, tìm cho họ một đối tác đảm bảo đúng giá trị cần theo chiều sâu.

Hiện PAN đang hoàn tất kế hoạch tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng và kỳ vọng sẽ được Ủy ban Chứng khoán nhà nước chấp nhận trong 1-2 tháng tới. PAN huy động vốn để tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên hoạt động có hiệu quả và dành khoảng 400 tỷ đồng cho M&A các đối tác mới. Cụ thể, Tập đoàn sẽ M&A các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm, có hệ thống quản trị minh bạch, đạt hiệu quả kinh doanh tốt, hoặc triển vọng cao trong vòng 5 đến 10 năm tới. Đầu tư ngắn và trung hạn vào các sản phẩm an toàn, có lãi suất cố định trên thị trường vốn, tiền tệ, tối ưu hóa nguồn vốn…

Chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng vào các thương vụ tới của PAN và hành động của ban lãnh đạo. Trên đây là một số đánh giá khách quan mang tính tham khảo. Chúc mọi người đầu tư thành công

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

50.30

+0.30 (+0.60%)

Biểu đồ mã FMC

23.85

-0.20 (-0.83%)

Biểu đồ mã PAN
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả