menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shanelong Pro

Chiến lược giao dịch phiên nay ra sao ?

Thi trường liệu có rơi vào vòng xoáy đà xuống ?

Các chuyên gia đánh giá nay là một phiên rất phức tạp và khó khăn cho nhà đầu tư khi lượng hàng T+3 về và Vnidex tiếp tục gặp áp lực lớn, tuy nhiên lực bán có thể diễn ra tại nhóm Midcap là chính còn VN30 vẫn sẽ có nhịp giằng co và phân hoá không có dấu hiệu giảm một chiều.

Về tâm lý giao dịch, NĐT toàn thị trường đang rất tiêu cực phản ảnh qua việc nhóm mạnh nhất trong phiên qua là Chứng khoán và Phân bón đều bị ép bán giảm sàn và cận sàn trong phiên nay khiến cho dòng tiền không thể luân chuyển và đang có dấu hiệu tạm thời rút ra.

Thị trường có 2 kịch bản:

1. Vnindex trong phiên nay nhúng đỏ tiếp với tâm lý về hàng T+3 của phiên 2 tỷ USD về và tiếp tục giảm về quanh 1280 -1290 với áp lực bán cao nhưng có CẦU vào thì sẽ có hồi như cái kết phiên nay trong chiều.

2. Nếu Vnindex phiên mai đỏ đầu phiên và không có CẦU vào tham gia hàng loạt nhóm cổ phiếu sàn thì Vnindex sẽ rơi vào thị trường con gấu Bear Market thì động thái của nhà đầu tư đó là rút khỏi thị trường ngay lập tức và chờ tín hiệu tốt hơn để có thể quay lại thị trường.

Nhà đầu tư mong chờ thị trường sẽ diễn ra với kịch bản 1 vì hiện nền kinh tế đang bị World bank đánh giá mất 2 điểm và hạ báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam còn khoảng 4,8% năm 2021 do công tác phòng chống dịch kém. Nếu VN không khắc phục sớm thì sẽ mất rất nhiều thứ từ nguồn FDI đóng góp cho GDP của nước ta và hàng loạt người sẽ mất việc làm. Đúng là trong hoàn cảnh hiện tại mọi thứ đang khá khó khăn và hy vọng Vnindex sớm quay trở lại tăng điểm.

Trở lại phiên hôm qua, để nhận định bao quát thị trường.

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, Bất động sản đã chứng kiến tỉ trọng dòng tiền tăng mạnh trong ngày hôm nay so với phiên liền trước, tăng lần lượt 7,22% và 1,79%.

Tuy nhiên chỉ số giá ngành điều chỉnh giảm lần lượt 3,99% và 0,1%. Nhóm Chứng khoán giao dịch mạnh dưới áp lực chốt lời, các cổ phiếu có giá trị giao dịch cao nhất là SSI, VND, HCM VCI, SHS, tất cả đều giảm điểm trừ SHS. Trong đó SSI và VND có giá trị giao dịch vượt 1000 tỷ đồng, lần lượt là 1.429 tỷ đồng và 1.124 tỷ đồng.

Nhóm Bất động sản giao dịch tăng trong đó giá trị giao dịch của riêng VHM đã đạt 2.218 tỷ đồng, giá tăng nhẹ 0,09%. Các cổ phiếu khác giao dịch mạnh trong phiên gồm DIG, PDR, KBC, NVL, giá cổ phiếu giảm, tăng đan xen. Ngược lại, tỉ trong phân bổ dòng tiền vào cổ phiếu Ngân hàng giảm trở lại sau 1 phiên tăng duy nhất, điểm tích cực là chỉ số giá ngành Ngân hàng tăng 0,42% cho dù dòng tiền suy yếu.

Tương tự, cổ phiếu nhóm ngành Thép cũng có dòng tiền yếu đi, nhưng chỉ số giá ngành tăng nhẹ 0,72%. Nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất phiên ngày hôm nay là Bán lẻ.

VN Index gần như không thay đổi so với phiên ngày 23/8, do áp lực chốt lời trên các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn áp đảo. Thanh khoản duy trì tương đương với phiên liền trước cả về giá trị và khối lượng giao dịch.

VN Index mở cửa phiên trong sắc xanh và mau chóng vượt qua mốc 1,300 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng nhanh chóng đã khiến chỉ số chung đảo chiều giảm điểm và dao động trong biên độ hẹp (1,295 – 1,298 điểm) trong phần còn lại của phiên sáng.

Sang tới phiên chiều, có thời điểm lực cung gia tăng và lan rộng trên toàn thị trường và tập trung ở hầu hết các cổ phiếu trong nhóm vốn hóa lớn (VCB, VIC, VHM...), theo đó khiến chỉ số nới rộng đà giảm và đánh mất mốc 1,290 điểm, nhưng dòng tiền bắt đáy quay trở lại giúp VN-Index chỉ còn giảm nhẹ khi kết phiên. Thanh khoản thị trường duy trì tương đương với phiên trước với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt khoảng 28,000 tỷ VND. Khối ngoại hôm nay mua ròng với giá trị khoảng 30 tỷ đồng. Kết phiên, VN Index giảm 0.12 điểm (-0.01%) và dừng tại mức 1,298.74.

Có thể thấy, áp lực bán gia tăng nhanh chóng trên toàn thị trường trong 2 phiên liền trước đã cho thấy dấu hiệu dòng tiền thoái lui khỏi thị trường trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại. Mặc dù vậy, dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã chững lại xu hướng giảm cũng cho thấy áp lực điều chỉnh giảm là không quá mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shanelong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại