menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

Trong 6 tháng cuối năm, các chính sách của chính phủ sẽ tác động đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, từ đó sẽ tìm ra được các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt theo đà tăng trưởng.

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

I. BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN HIỆN TẠI

1. Thị trường đang trong chu kỳ tích lũy

- Theo trường phái phân tích kỹ thuật của Wyckoff, thị trường chứng khoán sẽ trải qua 4 giai đoạn:

TÍCH LŨY => ĐẨY GIÁ => PHÂN PHỐI => GIẢM GIÁ

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

- Trong bài viết trước, SimpleInvest nhận định rằng Vnindex đã kết thúc chu kỳ giảm giá và bước vào pha tích lũy đã được 3 tháng. Trong pha tích lũy, thị trường sẽ biến động trong 1 biên độ hẹp và thường sẽ giao dịch trong biên độ 1 hộp hình chữ nhật.

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết tại đây: https://24hmoney.vn/news/vnindex-don-nhan-song-tang-lon-va-ben-vung-sau-chu-ky-giam-gia-keo-dai-c30a1831565.html

- Tính tới thời điểm hiện tại, Vnindex đã tích lũy được hơn 4 tháng. Thông thường thì khi tích lũy đủ từ 4-6 tháng, xu hướng thị trường sẽ kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào chu kỳ tăng mới.

2. Dòng tiền phân hóa rõ rệt, tìm đến các nhóm ngành có câu chuyện

- Vnindex hiện tại đang trong chu kỳ tích lũy. Chính vì vậy, dòng tiền sẽ phân hóa, tập trung chủ yếu vào nhóm ngành có câu chuyện chứ không lan tỏa hết toàn thị trường.

- Vào giai đoạn cuối tháng 12/2022, SimpleInvest đã có bài viết chính xác về chiến lược đầu tư cho năm 2023. Bài viết đưa quan điểm đầu tư cho 6 tháng đầu năm là đầu tư theo các chính sách của Chính phủ, tức là chính sách Tiền tệ (Lãi suất) và chính sách Tài khóa (Đầu tư công). Đúng thật như vậy, 3 tháng đầu năm 2023 đã diễn biến đúng theo nhận định của SimpleInvest, dòng tiền tập trung đánh đúng 2 nhóm ngành này. Và nếu nhà đầu tư bám sát theo đúng chiến lược trong bài viết của SimpleInvest thì trong vòng 3 tháng đầu năm đã kiếm được biên lợi nhuận rất cao.

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023
Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

Nhà đầu tư có thể tham khảo lại chi tiết bài viết về Chiến lược đầu tư trong năm 2023 để có định hướng đầu tư chính xác cho giai đoạn sắp tới: https://24hmoney.vn/news/nam-2023-co-nen-dau-tu-vao-thi-truong-chung-khoan-hay-khong-c30a1745790.html

- Cụ thể, cách đây 2 tháng, dòng tiền trên thị trường tập trung vào 2 nhóm chính là nhóm Thép và Đầu tư công… bởi giai đoạn đó kỳ vọng vào chính sách đẩy mạnh Đầu tư công của Chính Phủ. Các cổ phiếu như: LCG, KSB, VCG, HSG... liên tục tăng giá mạnh mẽ, có những mã tăng hơn 100%, thậm chí là 200% từ đáy ngày 16/11/2022

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

=> Giai đoạn đó, SimpleInvest cũng đã có bài viết chính xác về cơ hội đầu tư nhóm Thép ngay đầu sóng tăng, giúp nhà đầu tư sở hữu sớm các cổ phiếu mạnh ngay đầu chu kỳ tăng.

- Sóng lớn là vậy nhưng cũng đến lúc dòng tiền bắt đầu chốt lời ở nhóm ngành Thép và Đầu tư công khi ra thông tin công bố thực tế giải ngân Đầu tư công không như kỳ vọng. Và gần đây, dòng tiền đã chuyển sang nhóm ngành BĐS, Chứng khoán, Khu công nghiệp… Bởi lẽ, câu chuyện trên thị trường đã thay đổi,nhà nước ban hành quyết định hạ lãi suất, dòng tiền đổ sang 3 nhóm hưởng lợi từ lãi suất giảm là Chứng khoán, BĐS, KCN

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

=> SimpleInvest đã có những bài phân tích rất chi tiết được đăng tải đầy đủ trên trang web chính thức của hệ thống và kênh 24H MONEY để giúp nhà đầu tư định hướng được chiến lược đầu tư hiệu quả cho các nhóm ngành chứng khoán, BĐS và KCN… giúp nhà đầu tư có thể giải ngân tốt trong nhịp sóng vừa rồi.

- Bên cạnh đó, nhờ sớm phân tích được câu chuyện vĩ mô và dự đoán được các hành động của Chính phủ để điều tiết nền kinh tế mà SimpleInvest đã giúp khách hàng sở hữu được các cơ hội đầu tư tốt và hiếm hoi với biên lợi nhuận cao trong giai đoạn thị trường khó khăn vừa rồi.

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

3. Không có dòng tiền mới vào thị trường

- Kể từ đầu năm, thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận thêm 140,024 tài khoản giao dịch mở mới. Con số này chỉ đạt khoảng 5% tổng số tài khoản mở mới trong năm ngoái.

- Số tài khoản cá nhân mở mới giảm trong bối cảnh thanh khoản thị trường tiếp tục giảm trong tháng 3 vừa qua. Chính vì vậy, thị trường chứng khoán không có dòng tiền mới từ F0 đổ vào, lượng tiền ít nên chỉ một số nhóm ngành có câu chuyện tăng giá, còn lại là tích lũy hoặc giảm giá

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

II. CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ 6 THÁNG CUỐI NĂM

Chiến lược đầu tư “chuẩn” cho giai đoạn sắp tới và 6 tháng cuối năm 2023

=> SimpleInvest đã đưa ra chiến lược đầu tư cho 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm 2023 ở bài viết trước. Hiện tại, chiến lược đầu tư cho 6 tháng đầu năm đã diễn ra đúng như nhận định, là đầu tư dựa trên các chính sách của Chính Phủ (chính sách đẩy mạnh đầu tư công, chính sách hạ lãi suất)

=> VẬY THEO BẠN, CHIẾN LƯỢC 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023 LÀ ĐẦU TƯ VÀO NHÓM NGÀNH VÀ CỔ PHIẾU NÀO? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

Theo SimpleInvest nhận định, cơ hội đầu tư 6 tháng cuối năm 2023 là dựa vào các câu chuyện sau:

1. Thông tin giảm thuế VAT từ 10% về 8%

- Việc giảm thuế GTGT sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được 2% chi tiêu bình quân, đặc biệt là chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng có thu nhập thấp. Đây cũng là điều kiện để khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục tiêu thụ nhiều hàng hóa, dịch vụ hơn, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng kinh doanh

=> Với thông tin này, nhóm ngành được hưởng lợi chính là nhóm BÁN LẺ. Tuy nhiên, thời gian dự kiến cho nhóm ngành này là giai đoạn 6 tháng cuối năm bởi thông tin giảm thuế sẽ được áp dụng từ tháng 7/2023 trở đi.

- Các cổ phiếu nổi bật ngành BÁN LẺ:

+ Bán lẻ thực phẩm: MSN

+ Bán lẻ mặt hàng thiết bị điện tử: MWG, DGW

+ Bán lẻ đa ngành với các sản phẩm điện thoại, thuốc: FRT

+ Bán lẻ trang sức: PNJ

2. Đầu tư theo đà tăng trưởng dựa vào Báo cáo Kết quả kinh doanh

- Trong 6 tháng cuối năm, các chính sách của chính phủ sẽ tác động đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, từ đó sẽ tìm ra được các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt theo đà tăng trưởng.

BẠN CÓ ĐỒNG Ý VỚI 2 CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ MÀ SimpleInvest NHẬN ĐỊNH HAY KHÔNG? ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!

- Sắp tới đây sẽ công bố BCTC Quý 1, SimpleInvest sẽ lọc ra các cổ phiếu có câu chuyện để đầu tư trong giai đoạn 6 tháng cuối năm.

=> NHÀ ĐẦU TƯ NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỘI NGŨ SimpleInvest BẰNG CÁCH LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC KHUYẾN NGHỊ SỚM NHẤT VỀ CÁC CƠ HỘI ĐẦU TƯ LỚN CỦA THỊ TRƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN SẮP TỚI.

Chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58.30

-0.40 (-0.68%)

Biểu đồ mã DGW

68.10

+1.20 (+1.79%)

Biểu đồ mã MSN
Xem thêm Xem thêm
26 Yêu thích
11 Bình luận 123 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại