menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Chìa khoá mang tên “thành công”

Với những người đang đi đúng trên thị trường chứng khoán thì giai đoạn này họ sẽ ưu tiên bảo vệ thành quả hơn là kiếm thật nhiều lợi nhuận hoặc gỡ lại phần lỗ thật nhanh!

Vì sao vậy? Đơn giản bởi vì nhiều ndt đang chờ 1 đại sóng cho 2-3 năm sau chứ không phải năm nay! Giai đoạn này là túc tắc đọc tài liệu - bổ sung kiến thức - ngồi rà soát lại danh mục xem đã thực sự ổn chưa! Đặc biệt là rà soát tài khoản hàng tuần xem tài sản tăng hay giảm so với chỉ số! Tôi nghĩ 2-3 năm nữa sẽ có 1 đại sóng và lúc đó thì mới là cơ hội để gia tăng tài khoản vài chục lần trong 1 năm nếu biết đi tiền 1 cách hợp lý!

Chìa khoá mang tên “thành công”

Thế nên các bạn cố gắng giữ tiền chặt vào giai đoạn này và năm tới nhé! Để dành cho 1 trận lớn vào 2024-2025! Một trận nếu đúng sóng chắc đổi đời nhiều người!

Thực tế khi cung tiền tăng thì việc bạn phải trả nhiều tiền hơn cho 1 sản phẩm là đương nhiên! Thế nên sau đợt sóng rồi sẽ có những cổ phiếu lên 1 nền giá mới và mặc định từ nay về sau sẽ như vậy! Vào 1 ngày đẹp trời nếu lãi suất tiền gửi giảm sâu giống như nhiều nước khác thì những DN xuất sắc sẽ tăng phi mã! Lúc đó chắc chỉ số P/E sẽ chứng kiến những DN 50-60 hoặc 100 cũng sẽ là bình thường!

Đừng cố kiếm tiền trong mọi giai đoạn của thị trường khi chưa đủ kỹ năng và kinh nghiệm!

Bạn cần nhận thức sâu sắc rằng thị trường chứng khoán giống như việc 1000 người tham gia một khoá học mà ở đó số người được cấp chứng chỉ cuối cùng chỉ là 50-100 người mà thôi! Tất nhiên kể cả bạn là người được cấp chứng chỉ nếu bạn không thực sự cố gắng thì hoàn toàn bạn có thể mất ngay chứng chỉ đó sau 1-2 năm!

Chìa khoá mang tên “thành công”

Điểm yếu cố hữu nhất của NĐT mắc phải chính là luôn nhìn từ góc nhìn của nhà đầu tư! Còn những ndt thành công luôn đặt góc nhìn từ chủ DN! Hai cái này thay đổi cực kỳ lớn về tư duy cũng như việc lựa chọn DN! Một DN kể cả có lợi nhuận khủng mà gặp phải lãnh đạo tham thì tiền cũng chui ra cửa sau mà thôi! Trên ttck bạn sẽ gặp khá nhiều DN như vậy!

Nhiều bạn hỏi tôi anh ơi có mã nào ngắn hạn mà chắc ăn không?

Xin trả lời chắc chắn là không! CP nào cũng có rủi ro! Chỉ khác là xác suất thắng và thua như thế nào! Nếu bạn đặt vào 1 cửa A khi bạn biết xác suất thắng 80% và thua là 20%, nếu thắng ăn to thì bạn có đặt không? Đương nhiên là có! Rủi ro luôn đi kèm với bất cứ cổ phiếu nào! Vậy để hạn chế rủi ro chỉ có cách duy nhất là định giá mà thôi! Nếu không lượng hoá được mà chỉ nắm giữ cổ phiếu bằng cảm tính thì bạn sẽ chẳng bao giờ ăn to được cả!

Tất nhiên yếu tố “may mắn” cũng sẽ song hành với những ndt thành công ở 1 thời điểm nào đó! Đôi khi là bán xong thị trường rơi mạnh hoặc vừa mua xong thì thị trường tăng mạnh! Thế nhưng sau khi hiểu rõ về bản chất TTCK bạn sẽ thấy cái tác động đến cổ phiếu của bạn không phải LÀ vni mà là chính sách liên quan đến ngành, đến lãnh đạo điều hành DN, đến chi phí giá vốn nguyên liệu hay những khoản mục liên quan tới lợi nhuận DN trong tương lai! Nếu bạn tách biệt được việc này: Vni tăng không có nghĩa cp mình sẽ tăng và Vni giảm không có nghĩa cp mình sẽ giảm thì bạn sẽ k cần quá để ý đến việc ngày mai vni sẽ như thế nào! Việc bạn cần quan tâm chính là DN của mình lợi nhuận các quý tới sẽ như thế nào? Đó mới là điểm cần lưu ý cốt lõi!

Bạn đừng cố gắng để mọi hành động mua bán của bạn là đúng! Ví dụ như thứ 6 rồi bạn bán sàn 1 cp nào đó khi hoảng sợ sau đó cp đó lên lại bạn lại nuối tiếc! Đừng bao giờ nuối tiếc điều này vì khi cầm tiền trong một thị trường đang điều chỉnh thì sẽ xuất hiện rất nhiều cơ hội cơ hội hơn bạn tưởng! Điều đó có nghĩa là ta từ bỏ một cơ hội nhưng lại có rất nhiều cơ hội mới để lựa chọn?

Có thể thứ 6 bạn bán là sai với cp đó nhưng nếu thứ 2 tới cp đó nằm sàn thì bạn lại là người ra quyết định đúng phải không nào? Đúng sai luôn chỉ là trong khoảng thời gian nào đó mà thôi! Thế nên đừng bao giờ “nuối tiếc”

Chìa khoá thành công lớn nhất nếu bạn có được chính là đọc được - đoán được đám đông nghĩ gì và làm sắp tới! Để làm được điều này bạn cần đi theo những người thành công hoặc những cá mập để hiểu đặc tính - tập quán thì bạn sẽ biết bạn nên làm gì tiếp theo! Không dễ nhưng nếu chăm chỉ thì sẽ làm được!

TTCK luôn khốc liệt và chắc chắn không bao giờ là màu hồng cả! Thế nên khi mua 1 cổ phiếu bất kỳ hãy luôn nghĩ nếu ngày mai cp đó rơi mạnh thì ta nên làm gì? Ta sẽ gia tăng hay bán hết? Khi bạn nghĩ về những rủi ro xấu nhất và hy vọng những điều tốt nhất thì bạn sẽ tự biết kiềm chế “lòng tham” như thế nào là vừa đủ!

Rất nhiều ndt vấp ngã lần đầu khi bước vào TTCK đã từ bỏ ngay sau đó và nghĩ rằng chứng khoán là cờ bạc! Thực tế nếu vào sòng bạc thì thường bạn sẽ bị cuốn vào cuộc chơi và đôi khi cay cú là dễ tất tay và bay sạch! Chứ vào ttck thì bạn cứ mua sai cutloss 10% thì làm sao mất hết được! Tất nhiên nếu bạn buông xuôi và không làm gì thì chắc chắn bạn sẽ có nguy cơ bay phần lớn tài sản mà không biết làm gì! Nhìn tài sản bị bào mòn và ảnh hưởng mọi thứ khác trong cuộc sống! Bạn Hân hoan - luôn ngó Tk hàng ngày khi thấy màu xanh nhưng sẵn sàng bỏ bê Tk chẳng ngó vài tháng khi thua lỗ nặng! Tại sao lại như vậy?

Trong 1 cuốn sách Oneil đã từng viết:

“Không có con đường tắt hay bài thuốc thần kỳ nào để dễ dàng kiếm tiền trên thị trường chứng khoán"

Con người là một thực thể cực kỳ phức tạp và là biến số quan trọng nhất khi triển khai bất cứ phương pháp đầu tư nào, bất kể là phương pháp O’Neil hay phương pháp nào khác.

Đó là lý do tại sao O’Neil khăng khăng rằng, chỉ những ai nỗ lực, dành mọi thời gian để nghiên cứu thì mới trở thành nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán”

“Đặc tính con người khiến 90% thành viên trên thị trường chứng khoán, bất kể là nhà đầu tư chuyên nghiệp hay nghiệp dư, đơn giản là không làm bài tập về nhà đầy đủ.”

Sau khi bài này bạn biết bạn cần bổ sung điều gì còn thiếu và ưu tiên làm gì trước hay chưa!

Chờ đợi để đón 1 con sóng thần sau vài năm nữa! Nhanh thôi! Thế nên đừng mong nó đến sớm mà hãy mong nó đến chậm để bạn còn tích lũy đủ vốn để tham gia trận đánh lịch sử đó chứ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
10 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại