menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Chỉ số sợ hãi của người chơi tiền số tăng cao

Những lo ngại trên thị trường tiền số giai đoạn này được ví như thời kỳ bong bóng dotcom và khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Sáng nay, giá Bitcoin vẫn ở dưới mức 30.000 USD. Dù thị trường không còn chao đảo như tuần trước, tâm lý người chơi vẫn đang ngày càng đi xuống.

Chỉ số Fear & Greed (Sợ hãi và Tham lam) do Alternative thống kê cho thấy nỗi sợ của người dùng với Bitcoin và các tiền số khác đang giảm xuống mức kỷ lục, tính từ tháng 3/2020. Ngày 17/5, chỉ số này tụt xuống thang số 8, còn mức trung bình trong tuần là 12.

Fear & Greed được chấm theo thang từ 0 đến 100. Người dùng càng sợ hãi, chỉ số càng thấp. Thang điểm được cập nhật liên tục dựa trên nhiều tham số, trong đó có khối lượng giao dịch bị bán tháo, vốn hóa thị trường, khảo sát thực tế từ người tham gia, khảo sát từ Google Trends, các kênh truyền thông xã hội...

"Giá trị 0 đại diện cho 'nỗi sợ hãi tột độ', trong khi thang điểm 100 đại diện cho 'lòng tham cực độ' của người chơi, nhà đầu tư", trang web giải thích.

Chỉ số sợ hãi của người chơi tiền số tăng cao
Chỉ số sợ hãi ngày 17/5 về mức 8, thấp nhất tính từ tháng 3/2020. Nguồn: Alternative

Theo Fortune, tuần trước, chỉ số này dao động trong khoảng 9-14 khi các nhà đầu tư bán tháo một lượng lớn đồng Bitcoin và nhiều tiền số khác. Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ cũng trên đà đi xuống khiến thị trường rơi vào cảnh hỗn loạn.

Giá Bitcoin tiếp tục sụt mạnh sau cú sập của Luna và UST. Tin xấu ồ ạt ập đến khiến nhiều người tìm cách tháo chạy khỏi thị trường. Không ít người mới tham gia đã mất đi khoản tiền tiết kiệm cả đời trong những ngày tháng 5 hỗn loạn.

Fortune trích báo cáo của Bank of America Research cho thấy nỗi sợ hãi đang bao trùm thị trường tiền điện tử có thể so sánh với đợt vỡ bong bóng dotcom năm 2021 và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Còn theo New York Times, thế giới tiền điện tử đang rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện. Sự mong manh thể hiện qua việc các loại tiền số đều vẫn đang ở quá trình thử nghiệm và chưa được kiểm soát. Giới phân tích nhận định cuộc khủng hoảng của Terra và nguy cơ đổ bể của đồng stablecoin UST có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng hơn, thậm chí đáng sợ hơn "mùa đông tiền số" năm 2018.

"Giống như một cơn bão", nhà phân tích Dan Dolev, phụ trách các công ty tiền điện tử và tài chính công nghệ của Mizuho Group, nói trên New York Times.

Ngay cả những người có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng như Kim Kardashian hay Elon Musk cũng không thể giúp cộng đồng ổn định tâm lý. Trong khi đó, tỷ phú từng nhiệt tình ủng hộ Luna và UST như Michael Novogratz, CEO Galaxy Digital, đã im hơi lặng tiếng sau khi tiền số này gần như mất hoàn toàn giá trị. Điều này càng khiến nhiều người bất an hơn về thị trường tiền số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,536.80

+2,267.80 (+3.70%)

Biểu đồ mã BTC
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại