menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Chỉ số Instagram Story: Cách theo dõi số liệu phù hợp

Instagram Story là một tính năng quan trọng đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn kết nối với khán giả của mình. Lợi ích của Instagram Story là để chia sẻ nội dung sáng tạo, tương tác với khán giả và thúc đẩy chuyển đổi. Để hiểu hiệu quả của các chiến lược Instagram Story của bạn, điều quan trọng là phải theo dõi các chỉ số chính. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các chỉ số Instagram Story và cách đo lường chúng.

Chỉ số Instagram Story là gì?

Chỉ số thể hiện thước đo hiệu suất Story trên Instagram của bạn. Các số liệu bạn có thể theo dõi thông qua phân tích Instagram được chia thành ba loại:

  • Số liệu tương tác đo lường tương tác (ví dụ: lượt thích, lượt chia sẻ và phản hồi)
  • Số liệu tiếp cận đo lường tổng số lượt hiển thị và số tài khoản mà Story của bạn tiếp cận được
  • Số liệu điều hướng theo dõi hành động của người xem Story (ví dụ: nhấn lại, tin nhắn trực tiếp, …)

Cách xem chỉ số Story trên Instagram

Cách xem chỉ số Instagram Story bằng Instagram Insights

Bước 1: Nhấn vào menu (☰) từ hồ sơ của bạn để truy cập “Cài đặt và quyền riêng tư”.

Bước 2: Cuộn và chọn “Thông tin chi tiết” (được tìm thấy trong phần “Dành cho chuyên gia” trong tài khoản người sáng tạo).

Bước 3: Tại menu Thông tin chi tiết, cuộn xuống và chọn menu “Nội dung bạn đã chia sẻ”. Nhấn vào “Story” khi được nhắc chọn loại nội dung.

Bước 4: Từ đây, bạn có thể cuộn qua các Story gần đây nhất của mình (hoặc lọc nội dung dựa trên các số liệu như phạm vi tiếp cận hoặc số lần hiển thị).

Bước 5: Nhấn vào một Story cụ thể để biết thông tin phân tích chi tiết về dữ liệu và hiệu suất của nó.

Lưu ý: Bạn cũng có thể theo dõi số liệu phân tích Story trên Instagram của mình thông qua Story Highlight. Chỉ cần chuyển đến phần nổi bật của bạn và nhấn vào “Hoạt động” trên Story bạn muốn đo lường. Bạn có thể thấy hầu hết các số liệu tương tự như trên.

6 chỉ số Instagram Story bạn nên theo dõi

  • Trả lời Story
  • Quay lại xem Story
  • Story chuyển tiếp
  • Tỷ lệ thoát Story
  • Ấn tượng về Story
  • Phạm vi tiếp cận trung bình trên mỗi Story

Mẹo tối ưu hóa chiến lược bằng cách sử dụng chỉ số Instagram Story

Tận dụng các tính năng tương tác của Instagram Story

Đừng quên tất cả các tính năng của Instagram được xây dựng riêng để thu hút người xem Story của bạn. Nhãn dán đóng vai trò như một cách để thu hút tương tác. Nó đóng vai trò là lời kêu gọi hành động sáng tạo. Mặc dù không phải Story nào cũng cần nhãn dán nhưng hãy suy nghĩ cách tích hợp các yếu tố tương tác như:

  • Thăm dò ý kiến
  • Câu đố
  • Thanh trượt
  • Đếm ngược
  • Phản ứng biểu tượng cảm xúc
  • Liên kết

Nhãn dán có thể giúp bạn thể hiện sự tương tác với khán giả thay vì nói chuyện với họ. Chưa kể chúng giúp truyền cảm giác cá tính vào lời kêu gọi hành động của bạn.

Làm nổi bật UGC và gắn thẻ các tài khoản khác trong Story

Bất kỳ hành động nào bạn thực hiện để tối ưu hóa thuật toán Instagram đều mang lại lợi ích. Điều này bao gồm việc thúc đẩy hashtag, tăng lượt chia sẻ và tương tác với khán giả và khách hàng của bạn.

Lưu ý rằng nhiều thương hiệu bán lẻ sử dụng Story để làm nổi bật nội dung người dùng (UGC) ngoài nguồn cấp dữ liệu của họ. Điều này giúp tăng lượt chia sẻ và thu hút sự chú ý đến nội dung của bạn khi người sáng tạo chia sẻ lại. Điều này có thể áp dụng cho cả UGC tự nhiên và nội dung từ những người có ảnh hưởng.

Theo dõi thời gian, bạn có thể đánh giá xem loại Story UGC nào thu hút được nhiều tương tác nhất. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược nội dung của mình một cách hiệu quả hơn.

Chia sẻ Story trong khung giờ vàng để tương tác

Việc lựa chọn thời điểm “tốt nhất” cho thương hiệu của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Nhịp độ Story nhất quán. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ luôn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi bạn. Thay vì đăng tất cả bài đăng Story cùng một lúc, hãy thử phát sóng chúng suốt cả ngày.
  • Phù hợp với nhịp điệu nhanh chóng. Điều này đòi hỏi bạn phải kiểm tra số liệu phân tích Story trên Instagram của bạn để hiểu rõ tần suất tương tác của khán giả.
  • Tìm tần suất xuất bản phù hợp. Nhiều thương hiệu sẽ xuất bản một loạt ba đến năm Story cạnh nhau để quảng cáo. Thay vì xuất bản lại Story hoặc Reels của họ.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại