menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Chỉ số giá sản xuất PPI đã tăng khủng đến 23%

Một con số đáng sợ. Nếu đây là sự thật thì trước hay sau chỉ số giá tiêu dùng là CPI cũng bốc đầu. Còn không thì khả năng xảy ra thua lỗ diện rộng ở nhiều lĩnh vực sẽ diễn ra.

Khi đó tình trạng nợ xấu gia tăng, tổng cung thu hẹp và viễn cảnh đình lạm hoàn toàn có khả năng xảy ra. Để tránh được viễn cảnh xấu này, đòi hỏi Việt Nam phải tiếp tục thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng và đầu tư, chủ yếu đầu tư công; chấp nhận lạm phát leo thang trong tầm kiểm soát (6-7%).

Ít nhất cho đến khi nên kinh tế lấy lại đà tăng trưởng thì các biện pháp kiềm chế lạm phát sẽ được thúc đẩy, như tăng lãi suất.

Nhưng kích thích thế nào, tiền đâu để kích thì lại là một bài toán khó khi lãi suất siêu thấp đang đẩy người dân vào sự lựa chọn cuối cùng đó là rút tiền và đầu tư vào kênh tài sản. Viễn cảnh này cũng xấu không kém!

Do đó cách thức cần thực hiện nhanh gọn, quyết đoán là thu hút vốn dài hạn bằng việc tăng lãi suất, tranh thủ lạm phát chưa tăng để phát hành trái phiếu đảm bảo cho nhu cầu đầu tư công và kích thích kinh tế. Nhưng …. làm thế nào cho nhanh gọn thì không phải là thế mạnh của ta!

Chưa bao giờ việc lèo lái con tàu kinh tế của đất nước ta lại khó đến thế!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại