menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Chàng trai Trung Quốc livestream bán được 2 tỷ USD son môi trong một ngày

Trong ngày đầu tiên của lễ hội bán hàng thường niên của Alibaba hôm qua (21/10), một chàng trai 29 tuổi Trung Quốc đã bán được 1,9 tỷ USD hàng hóa.

Li Jiaqi - một trong những người bán hàng qua livestream nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc. Chàng trai 29 tuổi này còn được biết đến với biệt danh "ông hoàng son môi" của Trung Quốc. Trong ngày đầu tiên của lễ hội bán hàng thường niên của Alibaba hôm qua, Li đã bán được 1,9 tỷ USD hàng hóa.

Theo số liệu sơ bộ của trang dữ liệu thương mại điện tử Taosj.com, trong ngày hôm qua Li đã bán được 12 tỷ nhân dân tệ các sản phẩm kem dưỡng da của hãng mỹ phẩm Shiseido. Đây là mức kỷ lục trong các chương trình bán hàng qua livestream trên nền tảng Taobao của Alibaba.

Livestream để bán hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc kể từ khi đại dịch bùng phát. Taobao cho biết, buổi livestream hôm qua của Li kéo dài 12 tiếng thu hút gần 250 triệu lượt xem. Hôm qua (21/10) là ngày đầu tiên của lễ hội mua sắm "Ngày độc thân" kéo dài hơn 3 tuần ở Trung Quốc.

"Bình thường chúng tôi chỉ có khoảng 20 triệu lượt xem mỗi chương trình một ngày nhưng hôm nay có tới 250 triệu lượt xem. Các cô gái, bạn đến từ đâu vậy?", Li nói trong bài viết đăng trên Weibo.

Mặc dù doanh số cuối cùng có thể thấp hơn so với con số ước tính trên do một số người có thể sẽ hủy các mặt hàng đã đặt. Tuy nhiên, con số này cũng chứng tỏ sức mạnh ngày càng tăng của hình thức bán hàng sáng tạo này của thương mại điện tử Trung Quốc khi nhiều rào cản bao gồm các hạn chế Covid-19 đang diễn ra.

Viya, một livestreamer hàng đầu khác của Trung Quốc, cũng đã bán được khoảng 8 tỷ nhân dân tệ hàng hóa trong một chương trình kéo dài 14 tiếng. Một ngôi sao khác là Cherie cũng bán được khoảng 1,2 tỷ nhân dân tệ, theo Taobao.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Alibaba từ chối bình luận về doanh số này. Không chỉ công ty mà ngay cả chính bản thân các livestreamer cũng từ chối cung cấp thông tin.

Ngày hội mua sắm độc thân của Alibaba diễn ra hàng năm bắt đầu từ năm 2009. Kể từ đó nó đã nhanh chóng phát triển ra khắp Trung Quốc, trở thành một sự kiện bán hàng ngang ngửa với các sự kiện Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Trong năm 2020, sự kiện này thu về 75 tỷ USD doanh thu, cho thấy mức mua sắm điên cuồng của người Trung Quốc bất chấp việc nước này ngày càng thắt chặt kiểm soát đối với lĩnh vực internet.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại