menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thoatngheo

Champions League thay đổi kế hoạch chưa từng có vì Covid 19?

Covid-19 thay đổi hoàn toàn thế giới. Từ chính trị, xã hội và giờ là cả thể thao.

Do dịch Covid-19, UEFA đang tính tới kế hoạch vô cùng táo bạo để giải đấu Champions League có thể kết thúc đúng như kế hoạch.

Dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp ở châu Âu, điều đó khiến cho các giải đấu lớn ở lục địa già như Premier League, Serie A, Ligue 1, La Liga, Bundesliga, Champions League hay Europa League buộc phải hoãn lại.

Bên cạnh tổn thất lớn về kinh tế, việc hoãn lại các giải đấu có thể khiến cho kế hoạch mùa giải này thay đổi. Nhiều khả năng các giải đấu sẽ không thể kết hoạch đúng thời hạn, để các cầu thủ tập trung thi đấu tại Euro 2020. Thậm chí, nếu tình hình nghiêm trọng hơn, kết quả thi đấu ở một số giải đấu có thể hủy bỏ (tùy thuộc vào Ban tổ chức).

Champions League hay Europa League là giải đấu danh giá và là “con gà đẻ trứng vàng” của UEFA. Do đó, đương nhiên, tổ chức này không muốn giải đấu bị hoãn lại hay hủy bỏ kết quả giải đấu. Họ thậm chí còn muốn trận chung kết Champions League diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được tổ chức đúng thời hạn vào ngày 30/5 hay trận chung kết Europa League tại Gdansk (Ba Lan) vào ngày 27/5.

Do đó, theo nguồn tin từ tờ Mirror, UEFA đang xem xét việc tiến hành 2 giải đấu nói trên theo kế hoạch vô cùng táo bạo. Cụ thể, ở vòng đấu tứ kết và bán kết, các CLB có thể sẽ đá 1 lượt đấu, thay vì 2 lượt như trước đây.

Các trận đấu diễn ra tại sân vận động trung lập và được quyết định dựa trên việc… tung đồng xu.

Dự kiến, ngày 17/3 tới, UEFA sẽ đưa đề xuất này vào buổi họp của 55 Liên đoàn thành viên. Các thành viên sẽ bỏ phiếu để tìm ra quyết định cuối cùng. Tất nhiên, không một CLB nào muốn “loại trực tiếp” theo cách khắc nghiệt như vậy nhưng đây cũng được xem là phương án khả thi trong tình trạng dịch Covid-19 bùng phát.

Trong khi đó, UEFA cũng đang cân nhắc xem có tổ chức giải Euro 2020 hay không. Trong tuyên bố mới đây, cơ quan này khẳng định, không có kế hoạch hoãn Euro 2020. Thay vào đó, nếu một trong 12 thành phố tổ chức không thể khắc phục đại dịch, họ sẽ tìm thành phố khác để đăng cai thay thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại