menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Sau hơn 12 năm chậm triển khai, dự án nghìn tỷ công viên, hồ điều hoà khu đô thị phía Tây Hà Nội của Ocean Group và VNT hiện còn dang dở, vẫn chỉ dừng lại ở khâu giải phóng mặt bằng.

Dự án Công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội thuộc địa phận phường Trung Hòa, giáp ranh phường Yên Hòa (Hà Nội). Phía Bắc công viên là khu đất công cộng, trường học; phía Tây và Nam là khu đô thị Nam Trung Yên; phía Đông là dự án Home City của Văn Phú Invest, Viện Dầu khí Việt Nam và nhiều nhà ở thấp tầng của cư dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, được biết, ngày 7/8/2009, UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu thực hiện dự án xây dựng Công viên hồ điều hòa thuộc KĐT Tây Nam Hà Nội (gọi tắt là dự án Công viên hồ điều hòa Tây Nam Hà Nội) tại phường Trung Hòa và phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đó, công ty TNHH VNT được chọn làm chủ đầu tư dự án. Ngày 2/6/2010, UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 01121000777 cho công ty TNHH VNT để thực hiện dự án xây dựng Công viên, hồ điều hòa Tây Nam Hà Nội.

Ngày 4/12/2012, UBND quận Cầu Giấy đã điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu Công viên, hồ điều hòa thuộc KĐT Tây Nam Hà Nội, tỉ lệ 1/500 tại quyết định số 5279/QĐ-UBND.

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Dự án được dự kiến hoàn thành vào giai đoạn 2015-2016 nhưng hiện vẫn chưa thành hình. Ảnh Mạnh Hoàng

Đến ngày 22/4/2013, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định số 2725/QĐ-UBND thu hồi 3.182,3m2 đất tại các phường Yên Hòa, Trung Hòa quận Cầu Giấy, cho công ty TNHH VNT thuê 102.575,1m2 đất tại các phường: Yên Hòa, Trung Hòa, quận Cầu Giấy để thực hiện dự án Công viên hồ điều hòa KĐT Tây Nam Hà Nội (giai đoạn 1).

Theo đó, dự án này do Công ty TNHH VNT làm chủ đầu tư. Trên website của Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cũng có giới thiệu đây là dự án mà tập đoàn này hợp tác đầu tư với Công ty TNHH VNT (chủ đầu tư).

Theo giới thiệu của Ocean Group, dự án công viên có diện tích 112.410m2, tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là 1.600 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, đã được cấp phép xây dựng đối với phần công viên.

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Lối vào chính trên đường Nguyễn Chánh với tấm biển ghi tển của Chủ đầu tư luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài". Ảnh Mạnh Hoàng

Đáng chú ý, ngày 30/12/2020, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tập đoàn Đại Dương đã thông qua các nội dung sẽ xin ý kiến của Đại hội đồng cổ đông bằng văn bản về phương án tái cơ cấu để xử lý các khoản công nợ phải thu và phải trả với VNT. Cụ thể, Ocean Group muốn chấm dứt hợp tác đầu tư và rút vốn của mình tại dự án xây dựng công viên, hồ điều hòa khu đô thị Tây Nam Hà Nội.

Theo Ocean Group, do phương án đầu tư tiếp tục với quy hoạch theo phương án Hà Nội đã phê duyệt thay đổi so với phương án đấu giá ban đầu là không có hiệu quả, VNT đề xuất phương án thanh lý hợp đồng hợp tác đầu tư, tạo điều kiện cho đối tác chuyển nhượng dự án, hoàn trả các bên tham gia khoản tiền đã góp vào dự án này.

Xét về mặt pháp lý, dự án này đã cơ bản đầy đủ thủ tục để có thể triển khai thực hiện từ năm 2013. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà sau hơn 12 năm kể từ ngày được lựa chọn làm chủ đầu tư, công ty TNHH VNT vẫn không đưa dự án vào thực tiễn?

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Sau nhiều năm chậm triển khai, bên trọng dự án cỏ cây mọc um tùm. Ảnh Mạnh Hoàng

Hơn nữa, nhiều năm trôi qua, dự án này đang được tận dụng để nhiều hộ kinh doanh sử dụng sai mục đích làm sân bóng nhân tạo, bãi đỗ xe …

Theo ghi nhận của PV báo Dân Việt, dự án đang được bao quanh kín mít bởi các tấm tôn, lối vào chính trên đường Nguyễn Chánh luôn trong tình trạng "cửa đóng then cài". Bên trong dự án cỏ mọc um tùm, nhiều sân bóng nhân tạo, bãi trông giữ xe được hình thành sử dụng sai mục đích.

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Chưa rõ khi nào dự án nghìn tỷ có thể trai khai xây dựng lại. Ảnh Mạnh Hoàng

Theo ghi nhận, trước tình trạng đang diễn ra trên đất công viên, thời gian gần đây phía Công ty TNHH VNT đã treo các thông báo bên ngoài dự án yêu cầu dừng hoạt động và di rời toàn bộ những trang thiết bị, vật tư … có liên quan đang sử dụng trái phép tại dự án.

Những tưởng, khi treo thông báo này dự án sẽ được rục rịch triển khai xây dựng, nhưng thực tế chưa cho thấy sự trở lại nào.

Chậm 12 năm, dự án công viên nghìn tỷ của Ocean Group và VNT khi nào mới được triển khai?

Thông báo mới nhất của chủ đầu tư dự án khi có nhiều hộ kinh doanh lợi dụng sử dụng đất sai mục đích trên đất dự án. Ảnh Mạnh Hoàng

Trao đổi nhanh với cán bộ địa chính phường Trung Văn PV được biết, chủ đầu tư đã có những động thái thu hồi, yêu cầu dừng hoạt động các hạng mục sai mục đích trên đất dự án nhưng khi nào dự án được triển khai trở lại thì chưa rõ.

Liên hệ với ông Ngô Doãn Phúc – TGĐ Công ty TNHH VNT, ông Phúc cho biết vấn đề triển khai dự án là vấn đề nội bộ không thể tiết lộ.

Sau những động thái mới nhất này của chủ đầu tư, hy vọng dự án công viên, hồ điều hòa khu đô thị phía Tây Nam Hà Nội có thể sớm được triển khai, phục vụ nhu cầu đích thực của người dân quanh khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại