menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Bạn có thấy Bphone đang bị 'đánh' thậm tệ và dai dẳng'

Theo CEO Bkav, năm nay B86 bán tốt, màn ra mắt đã khẳng định chất lượng và các khả năng công nghệ của Bphone thì biểu hiện bị đánh càng rõ rệt. Liên tục các trò bẩn đã được tung ra trong thời gian gần đây. Do đó, Bkav đang điều tra và sẽ có những biện pháp thích hợp.

Trên Facebook cá nhân mới đây, ông Nguyễn tử Quảng - CEO tập đoàn Bkav chia sẻ, "bạn có thấy Bphone đang bị "đánh" thậm tệ và dai dẳng".

CEO Bkav cho hay, có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài làm việc này, nhằm phá hoại nền công nghiệp smartphone của Việt Nam.

"Chúng tôi đang điều tra và sẽ có những biện pháp thích hợp", ông Quảng nói.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, năm nay B86 bán tốt, màn ra mắt đã khẳng định chất lượng và các khả năng công nghệ của Bphone thì biểu hiện bị "đánh" càng rõ rệt. Liên tục các trò bẩn đã được tung ra trong thời gian gần đây.

Lãnh đạo Bkav đưa ra ví dụ gần nhất, một tin vu khống Bphone lén lút chụp ảnh gửi ra ngoài được lan truyền khắp các diễn đàn, kênh review.

Sự thật là ảnh này được tạo ra khi người dùng vào mục Cài đặt camera, máy sẽ lấy hình ảnh trên cửa sổ preview của camera dùng làm hình nền mờ (blur) của giao diện Cài đặt đó. File ảnh nói trên không được dùng cho bất kỳ mục đích nào khác.

"Việc "đánh" Bphone trong nhiều năm nay là có tổ chức. Chúng tôi biết chúng còn tạo hẳn một chatbot để tự động comment 24/24 trên các diễn đàn, các bài báo để nói xấu Bphone. Bạn nào theo dõi comment trong các bài viết trên website của Thế giới di động thì thấy rõ điều này", CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay.

CEO Bkav bổ sung thêm, "chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật. Cũng theo cách này, chúng còn xúc phạm cá nhân tôi thậm tệ".

"Mỗi chiến dịch đều được chúng dùng rất nhiều người post bài, làm clip, comment khắp nơi. Không những thế, nhiều người và có cả các kênh review, diễn đàn và báo cũng vô tình hùa theo bọn chúng "ném đá" sản phẩm nước nhà. Và tôi cũng biết nhiều bạn "ném đá" là theo phong trào, bị ảnh hưởng bởi những thông tin đã bị bóp méo, sai sự thật mà đối thủ tạo ra", ông Quảng nói.

Theo ông Quảng, kể từ ngày 1/1/2019, Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực. Vì vậy ông Quảng đang thực hiện thủ tục để kiện các tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin, comment sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có những chia sẻ liên quan đến thông tin gây tranh cãi về việc điện thoại Bphone chưa đạt chứng nhận của Google.

Theo đó, ông Quảng khẳng định Bkav có chủ trương làm chủ công nghệ lõi và tự mình thiết kế và sản xuất các sản phẩm Bphone tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy nền công nghiệp smartphone tại Việt Nam một cách bền vững.

Cũng theo chia sẻ của "cha đẻ" Bphone, thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay các nhà sản xuất smartphone cao cấp và giờ đây Bkav đã là một trong số đó.

"Đặc biệt với màn trình diễn Bphone B86 vừa qua, chúng ta đã khẳng định mục tiêu nắm các công nghệ lõi, chúng ta đã có thể cạnh tranh sòng phẳng về công nghệ với các tên tuổi lớn nhất thế giới", CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định.

Đặt câu hỏi về việc nếu bắt buộc phải có Play protect (chứng nhận của Google đối với ứng dụng và các thiết bị di động - PV) thì phải làm thế nào, ông Quảng cho rằng việc nắm các công nghệ lõi mới khó và khi đã có nó thì những việc khác sẽ trở nên dễ dàng hơn.

"Hãy nhớ rằng chúng ta đang xây dựng hẳn một nền công nghiệp smartphone Việt Nam đấy nhé. Hỡi những ai đang chỉ trích Bphone, các bạn có muốn điều này? Bphone có lỗi trong việc này?", ông Quảng đặt câu hỏi, đồng thời khẳng định đây chỉ là một khó khăn trong vô vàn khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại