menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

CEO hay đổ lỗi nhân viên sẽ sớm rời bỏ anh ta

Năm nay kết quả kinh doanh của công ty em không đạt, làm sao em có thể vinh danh, khen thưởng?

Kết quả chỉ là một căn cứ, điều quan trọng là đội ngũ của em đã hết mình hay chưa. Nếu như chưa hết mình, cho dù các em đã đạt được kết quả thì vẫn còn điều gì đó đã bị bỏ lỡ. Nếu như các em đã hết mình, cho dù chưa đạt kết quả thì sự hết mình đó vẫn xứng đáng được tưởng thưởng.

Đội ngũ của em có nhiều thành viên, mỗi một người sẽ có một khả năng khác nhau, có sự cố gắng và nỗ lực khác nhau. Biết ai đã hết mình, biết ai chưa hết mình thì việc tưởng thưởng mới có thể làm chính xác. Vinh danh cho những thành tích yếu kém thì thà rằng không vinh danh, vì khi đó người ta hiểu sai về thành tích xuất sắc, rồi người xuất sắc thực sự sẽ bỏ đi.

Muốn biết được nhân sự của mình ai là người đã hết mình, ai là người chưa hết mình thì em phải là người lãnh đạo thực sự sâu sát với họ. Hệ thống đo lường chỉ tiêu có thể cho ta biết ai đạt chỉ tiêu, ai không đạt chỉ tiêu, nhưng không thể đo được sự hết mình của một con người: anh ta yêu công ty thế nào, yêu sản phẩm ra sao, ngày đêm ăn ngủ với nó ra sao.

Cuối cùng, trong việc đội ngũ không đạt được kết quả, hãy luôn nhớ rằng có trách nhiệm vai trò nào đó của nhà lãnh đạo chưa được hoàn thành: chưa dành được nhiều thời gian, chưa nỗ lực, chưa quyết đoán, chưa sáng tạo, chưa xây dựng và phát triển đội ngũ...

Người lãnh đạo nhận lãnh trách nhiệm thì sẽ ngày càng tiến bộ, người lãnh đạo đổ lỗi thì sớm hay muộn nhân viên cũng rời bỏ anh ta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại