menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

CEO giúp nhân viên xác định mục tiêu

Việc nên làm là việc giúp đội ngũ tiến gần hơn về phía mục tiêu. Việc không nên làm là việc đưa các em rời xa khỏi mục tiêu đã định.

Làm sao để em và đội ngũ của em có thể phân biệt được việc gì thì nên làm, việc gì thì không nên làm?

Có một vài nguyên lý.

Thứ nhất, thị trường thay đổi từng giây từng phút, các chỉ số kinh tế vĩ mô thay đổi từng giây từng phút, nhu cầu khách hàng thay đổi từng giây từng phút, chính sách cũng biến động, đối thủ cạnh tranh cũng không đứng yên, năng lực đội ngũ ngày hôm nay cũng khác ngày hôm qua... nên không phải lúc nào ta cũng xác định được việc nào là việc nên làm, thời điểm nào là thời điểm phù hợp để làm.

Việc nên làm với đội ngũ này có thể lại không nên làm với đội ngũ kia, việc nên làm ngày hôm qua có thể ngày hôm nay đã không còn tác dụng. Vậy nên thử nghiệm là cần tới, đo lường để điều chỉnh là bắt buộc. Vũ khí cạnh tranh mạnh nhất là học nhanh hơn đối thủ.

Thứ hai, nguồn lực là hữu hạn. Ta dành nhiều nguồn lực cho một việc có nghĩa là nguồn lực cho các việc khác sẽ bị giảm đi. Nếu ưu tiên đó không hiệu quả thì thiệt đơn thiệt kép. Không có gì kém năng suất hơn việc tăng năng suất của những gì không nên làm.

Nhưng nếu chia đều nguồn lực cho tất cả mọi việc thì lại chẳng mang lại điểm nhấn nào. Tựa như quân đội của ta bị bao vây, muốn phá vây thì phải dồn lực đánh vào một điểm thôi, nếu đánh vào tất cả mọi điểm thì lực đánh yếu, khó có thể phá vây.

Vậy thì ta sẽ chọn ưu tiên nào đây? Hãy phân tích, đánh giá để quyết định. Nhớ nguyên lý thứ nhất.

Thứ ba, sẽ có những việc mang lại kết quả trong ngắn hạn, sẽ có những việc mang lại kết quả trung dài hạn. Ví dụ: thúc đẩy nhân viên đi tìm kiếm khách hàng có thể giúp mang lại doanh số trong ngắn hạn. Huấn luyện kỹ năng bán hàng giúp cho nhân viên giỏi hơn, làm tăng doanh số trong trung hạn, mất công hơn nhưng bền vững hơn. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp còn dài hạn hơn nữa.

Chọn ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, phân bổ nguồn lực theo tỷ lệ nào, là một quyết định mang tính chiến lược của người lãnh đạo. Không có tỷ lệ chuẩn, không có công thức chung. Bạn sẽ phải xem xét các yếu tố bên ngoài, bạn sẽ phải xem xét các yếu tố bên trong, bạn sẽ phải xem xét phong cách lãnh đạo bản thân là linh hoạt, là chắc chắn hay là quyết liệt để ra quyết định. Quyết định này ngày hôm nay có thể đúng, ngày hôm sau lại không còn đúng nữa, lại nhớ nguyên lý thứ nhất nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại