menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Basic Invest Smc Pro

Cấu trúc thị trường?

Theo lý thuyết Dow ( được phát triển bởi Charles Dow). Cấu trúc thị trường được nêu ra như sau: " Cấu trúc thị trường tạo thành từ điểm xoay ( Swing High Point) , Điểm xoay thấp ( Swing Low Point). Điểm xoay cao được hiểu là mẫu hình nến có đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Điểm xoay thấp là có đáy sau thấp hơn đáy trước, và đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước.

Tại sao cần xem xét cấu trúc thị trường.?

Cũng theo lý thuyết Dow thị trường có 3 pha: Uptrend, Downtrend, Tích lũy. Các pha thay đổi khi điểm xoay thay đổi. Tức cấu trúc thị trường thay đổi. Khi cấu trúc thị trường thay đổi, nhà đầu tư cần sẵn sàng đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Bằng cách quan sát hành động giá cùng với khối lượng giao dịch trên biểu đồ là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để xác định xu hướng và điểm vào lệnh có tính chính xác cao.

Nếu thị trường di chuyển cao hơn hoặc thấp hơn . Điểm trước đó hay điểm xoay trở thành điểm tham chiếu để chúng ta xác định xu hướng của thị trường. Đây là cách căn bản nhất để xác định xu hướng .

Cấu trúc thị trường?

Nhìn biểu đồ mô tả . Vòng tròn màu xanh lá được tôi đánh dấu là điểm thay đổi xu hướng từ giảm sang tăng. Giá phá vỡ màu xanh biển thì trend tăng mới được DỰ KIẾN xác nhận. Một xu hướng (trend) bắt đầu đến kết thúc kéo dài từ 1-3 tháng. Chúng ta nhìn thấy biểu đồ trước mắt và ghi nhớ thị trường có thể thay đổi nhanh chóng . Chờ đợi để mua cổ phiếu khi giá về test lại đỉnh cũ với khối lượng thấp.

Cấu trúc thị trường VNINDEX-VN30?

Cấu trúc thị trường?
Cấu trúc thị trường?

Nhìn vào 2 biểu đồ VNINDEX và VN30 rõ ràng ta đang nhìn thấy 2 bộ chỉ số đang tạo đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, đáy sau thấp hơn đáy trước, xu hướng đang trong xu hướng giảm. Nếu như kết thúc tháng 9/2022, cả 2 bộ chỉ số này không tạo ra đáy mới cao hơn đáy cũ, đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ thì trong tháng 10/2022 chúng ta sẽ vẫn có suy nghĩ cho cấu trúc thị trường đi xuống. Hành động của nhà đầu tư cần là chuẩn bị tâm lý tiếp cho một đà giảm tiếp theo. Ngược lại trong thời gian tới VNINDEX vượt 1220, sau đó là 1300, hay VN30 vượt 1240 sau đó là 1320 thì lúc này thị trường bắt đầu manh nha dự kiến sẽ thay đổi cấu trúc thị trường. Việc nắm giữ cổ phiếu cho lợi nhuận mới có thể cho lợi nhuận cao.

#VN30

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Basic Invest Smc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại