menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

'Cất nhầm' điện thoại iphone X của hành khách người Mỹ, nữ nhân viên dọn vệ sinh bị phạt 8,5 triệu đồng

Tại sân bay Tân Sơn Nhất một nữ nhân viên dọn vệ sinh đã “cất nhầm” điện thoại Iphone X của một hành khách người Mỹ bỏ quên. Nhân viên này sau đó đã bị Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt 8,5 triệu đồng

Theo thông tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, một nữ nhân viên dọn vệ sinh tại sân bay này vừa bị phạt nặng do cố tình “cất nhầm” điện thoại của khách bỏ quên.

Cụ thể, một nam hành khách người Mỹ đã sơ ý bỏ quên 1 điện thoại iPhone X trên ghế ngồi gần cửa khởi hành. Không thấy điện thoại, hành khách này đã sử dụng chức năng định vị để tìm chiếc điện thoại. Khi đến gần khu vực định vị, nam hành khách này đã gọi vào số điện thoại của mình và nhanh chóng phát hiện điện thoại trong giỏ cá nhân của một nữ nhân viên vệ sinh.

Nữ nhân viên này sau đó khai nhận tên Nguyễn Tri Thụy Mai Linh, là nhân viên của Công ty Pan Services. Nữ nhân viên cũng thừa nhận có nhặt được điện thoại trên và tự ý mang cất vào giỏ cá nhân mà không trình báo cho cán bộ quản lý theo quy định. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt bà Linh 8,5 triệu đồng.

Trước đó, một nữ nhân viên vệ sinh tại sân bay Nội Bài đã trộm đồng hồ của một nhân viên khác cũng làm việc ở sân bay này. Cụ thể, một nữ nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco trình báo để quên 1 chiếc đồng hồ hiệu Tissot, dây kim loại màu trắng, trị giá khoảng 24 triệu tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh nhà ga hành khách T1.

Ngay khi nhận được thông tin, an ninh hàng không sân bay Nội Bài lập tức phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh, phát hiện bà Ngô Thị Liên, nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã lấy chiếc đồng hồ trên.

Ngay sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và bàn giao vụ việc, tang vật, người vi phạm cho Công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Theo một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên tại sân bay (đa phần là những nhân viên của các công ty đối tác cung cấp các dịch vụ phi hàng không tại sân bay như dịch vụ vệ sinh…) không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những người có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Mọi hành vi xảy ra trong khu vực sân bay, nhà ga đều được kiểm soát chặt chẽ, không có chuyện lấy trộm đồ mà không bị phát hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại