menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Cắt giảm dự báo nhu cầu dầu Trung Quốc

Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cắt giảm dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sau khi Trung Quốc áp dụng lại các biện pháp khóa cửa để ngăn chặn sự lây lan của một loại coronavirus đang trỗi dậy.

Cắt giảm dự báo nhu cầu dầu Trung Quốc

Với triển vọng nhu cầu yếu hơn và việc các thành viên IEA giải phóng lượng dầu dự trữ khẩn cấp ồ ạt, cơ quan này hiện nhận thấy thị trường toàn cầu đang cân bằng trong phần lớn thời gian trong năm. Giá dầu thô đã mất hầu hết mức tăng kể từ cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, để giao dịch gần 100 USD / thùng tại New York vào thứ Tư.

IEA cho biết trong báo cáo hàng tháng: “Giá hiện đã trở lại gần mức trước khi xâm lược, nhưng vẫn ở mức cao đáng lo ngại và là mối đe dọa nghiêm trọng đối với triển vọng kinh tế toàn cầu”. Mặc dù thị trường hiện có vẻ cân bằng, nhưng "triển vọng đang bị sa lầy trong sự không chắc chắn."

Cơ quan có trụ sở tại Paris, nơi tư vấn cho hầu hết các nền kinh tế lớn, đã hạ dự báo mức tiêu thụ nhiên liệu thế giới trong năm nay xuống 260.000 thùng / ngày, đặc biệt là mức giảm mạnh là 925.000 thùng / ngày đối với Trung Quốc vào tháng Tư. Tuy nhiên, nhu cầu toàn cầu vẫn có xu hướng tăng trong năm nay.

IEA cũng quay lại các ước tính về tổn thất nguồn cung cấp của Nga do bị quốc tế tẩy chay vì hành vi xâm lược quân sự của nước này. Sản lượng trong tháng 4 có thể thấp hơn 1,5 triệu thùng / ngày so với tháng trước - giảm gần một nửa so với dự kiến ​​trước đó. IEA cho biết những khoản lỗ đó vẫn có thể tăng gấp đôi vào tháng 5.

Sự bùng phát của Trung Quốc

Theo IEA, tiêu thụ dầu thế giới sẽ tăng 1,9 triệu thùng / ngày lên mức trung bình 99,4 triệu thùng / ngày trong năm nay. Chính sách “zero Covid” gay gắt của Trung Quốc đã làm giảm tốc độ tăng trưởng nhu cầu, khi hàng triệu người bị nhốt trong nhà, nhập khẩu giảm và hoạt động kinh doanh chậm lại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

IEA lưu ý rằng Ả Rập Xê Út và các thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đã từ chối mở vòi nhanh hơn, một phần xuất phát từ niềm tin rằng các thị trường không gặp phải tình trạng thiếu hụt thực sự, và một phần là để duy trì liên minh OPEC + mà họ dẫn đầu với Nga.

Các thành viên OPEC + chỉ cung cấp được 10% mức tăng nguồn cung dự kiến ​​vào tháng 3, theo IEA. 19 thành viên của liên minh, đã tham gia vào một hiệp ước để ổn định thị trường kể từ khi đại dịch bắt đầu, chỉ bổ sung 40.000 thùng mỗi ngày do đầu tư giảm làm xói mòn năng lực sản xuất của cả nhóm.

Xung đột về chính sách giữa OPEC + và IEA - vốn đã công khai bày tỏ sự thất vọng với việc không hoạt động của cartel - đã xảy ra vào tháng trước khi OPEC từ bỏ cơ quan này như một trong những nguồn dữ liệu của mình.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả