menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Cạnh tranh hợp tác với các văn bản ngành y tế

“Tom và Jerry có thể hợp tác và làm việc cùng nhau, tại sao chúng ta không thể?” là câu hội thoại có lẽ đắt giá nhất trong bộ phim Tom và Jerry vừa mới sản xuất năm 2021 dựa trên cốt truyện Tom và Jerry truyền thống.

Hai người cạnh tranh vị trí quản lý sự kiện trong một khách sạn luôn ở trong cảnh người này làm thì người kia tìm cách phá bằng các trò bẩn bựa gây tổn hại cho tổ chức của mình và ảnh hưởng đến nồi cơm hay tương lai của chính họ. Cuối cùng cả hai nhận ra rằng hợp tác là cần thiết để các cá nhân và tổ chức đều có công việc tốt hơn.

Kết thúc bộ phim là cảnh Tom, Jerry và Spike (chú chó hung dữ) vừa bắt tay nhau lại quay ra đập nhau ngay.

Cạnh tranh và hợp tác là hai mặt là hai mặt đối lập tất yếu của quá trình tiến hoá. Cái nào thái quá cũng không tốt và hai cái tồn tại song song nhau. Mọi người phải cạnh tranh với nhau để có được các vị trí tốt hơn cũng như phần nhiều hơn nguồn lực khan hiếm trong xã hội. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần hợp tác và chung tay để tạo ra nhiều vị trí tốt và nguồn lực hơn cho nhân loại.

Trong thời dịch bệnh như hiện nay, sự hợp tác và chia sẻ là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, sự cạnh tranh và giành giật mọi thứ vẫn không ngừng. Mọi thứ rất dễ bị lợi dụng.

Công việc của nhà nước là tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, sân chơi bình đẳng và cơ chế để các thực thể trong thị trường có thể hợp tác với nhau. Điều cần thiết hiện nay là khuyến khích việc tạo ra các dược phẩm hữu ích cho việc điều trị covid.

Muốn vậy, Nhà nước cần hướng dẫn các sản phẩm có các dược chất hữu ích cho việc điều trị covid và khuyến khích tất cả mọi người tham gia tìm tòi và sản xuất chúng chứ không phải liệt kê ra các sản phẩm cụ thể để tạo ra lợi thế độc quyền, loại bỏ cạnh tranh gây tổn hại cho toàn xã hội.

Đây là một vấn đề hết sức quan trọng nên tôi nêu ra để chúng ta cùng nhận thức và các cơ quan nhà nước lưu ý để giảm thiểu việc ban hành những chính sách tai hại như văn bản 5944 ngày 24/7/2021 của Bộ Y tế về việc liệt kê ra 12 sản phẩm cụ thể cho việc điều trị covid.

Và ngày 3/8/2021 vừa qua, Sở Y tế TPHCM đã lại mắc một sai lầm tương tự và phải thu hồi ngay với các văn bản số 5216, 5279 liệt kê các loại thuốc điều trị cụ thể phải phát hành 5289 để thu hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại