menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Cảnh báo toàn lợi nhuận- Giới hạn rủi ro cho người mới (Phần 1)

THIẾT LẬP ĐIỂM DỪNG LỖ ĐẦU TIÊN

Cảnh báo toàn lợi nhuận- Giới hạn rủi ro cho người mới (Phần 1)
Điểm dừng lỗ là điều bắt buộc đối với mọi trader giao dịch nghiêm túc. Nhìn chung nó có hai chức năng chính đó là: giới hạn khoản lỗ và giúp trader tính toán được RRR (risk reward ratio).

Hầu hết các trader giao dịch đều chọn cách dừng lỗ bằng mô hình, lý do khá đơn giản vì chính những mô hình này làm trader vào lệnh và khi nó bị vô hiệu thì trader cũng nên thoát khỏi thị trường.

Số khác lại căn cứ vào các mức kháng cự hỗ trợ lân cận để thiết lập dừng lỗ của mình vì khi chúng bị phá thì khả năng xu hướng đảo chiều cũng tăng lên.

Đối với những trader có nhiều kinh nghiệm hơn, họ thường chọn cách dừng lỗ theo độ biến động, anh em có thể tham khảo thêm tại đây.

Tóm lại dù theo đuổi kiểu đặt giới hạn lỗ như thế nào bạn cũng cần phải tuân thủ và không được tác động vào nó theo cảm tính.

THIẾT LẬP MỤC TIÊU GIÁ (ĐIỂM CHỐT LÃI)

Sử dụng điểm chốt lãi một cách nhất quán và có kỷ luật là cách tốt nhất để bạn chống lại lòng tham và những dự đoán cảm tính.

Các trader giao dịch mong muốn rằng trend sẽ được tiếp tục, họ biết mình cần phải thoát khỏi thị trường khi nó có khả năng đảo chiều. Vậy khi nào thị trường có khả năng đảo chiều? Đó là khi mà giá di chuyển đến các vùng đáng chú ý như kháng cự hỗ trợ, các điểm pivots, các vùng giá bị nén…do đó đây thường là nơi để đặt chôt lãi của các trader.

Lưu ý: không nên đặt TP ngay tại vùng này, bạn nên đặt trước nó một khoảng nhất định

Bên cạnh đó, điểm chốt lời cũng là căn cứ để bạn tính toán RRR để xem liệu cú trade đó có đáp ứng mức lợi nhuận mà bạn kỳ vọng hay không.

Cách dừng lỗ dựa trên những vùng giá này tương đối đơn giản để áp dụng, tuy nhiên trong quá trình giao dịch bạn sẽ nhận ra rằng với cách này mình có thể bỏ lỡ một trend dài với mức lợi nhuận trong mơ. Vậy làm thế nào để nâng cao lợi nhuận? Trong phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn anh em cách trailling để tối ưu hóa lợi nhuận hơn.

Trao đổi dưới Comment để hoàn thiện phương pháp đầu tư hơn !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Click tham gia ROOM stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả