menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Canada và Mỹ điện đàm về vụ công dân Canada bị Trung Quốc giam giữ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc 2 công dân Canada bị Trung Quốc giam giữ.

Canada và Mỹ điện đàm về vụ công dân Canada bị Trung Quốc giam giữ

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại cuộc gặp ở Quebec (Canada) ngày 8/6/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, thảo luận về việc 2 công dân Canada bị Trung Quốc giam giữ, sự kiện đã làm bùng lên cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Ottawa và Bắc Kinh.

Canada đang gây sức ép đề nghị Washington hành động tích cực hơn để hai công dân trên được tự do.

Hai công dân này đã bị Trung Quốc bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp sau khi Ottawa bắt giữ Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Huawei Technologies Mạnh Vãn Chu theo yêu cầu của Mỹ.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã đóng cửa thị trường đối với hai nhà xuất khẩu hạt cải dầu lớn nhất của Canada và dừng nhập khẩu một số sản phẩm thịt lợn.

Những động thái này của Bắc Kinh được giới quan sát cho là để ép Ottawa trong vụ việc liên quan đến CFO của Huawei.

Ngoài vấn đề 2 công dân Canada bị bắt giữ, lãnh đạo của Canada và Mỹ cũng thảo luận về biện pháp thuế quan mà Washington đánh vào nhôm và thép nhập khẩu từ Canada.

Thủ tướng Trudeau đã đề cập đến các biện pháp trừng phạt và nhắc lại tầm quan trọng của việc dỡ bỏ biện pháp thuế quan trên.

Giới chức Canada trước đó đã bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng Ottawa sẽ không xúc tiến việc phê chuẩn thỏa thuận thương mại mới với Mỹ và Mexico nếu biện pháp thuế quan trên không được dỡ bỏ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả